GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thứ 7 tuần 11: “Ngày mai, cứ để ngày mai lo”

Cuộc sống thường ngày khiến mỗi người bận tâm với cơm ăn áo mặc, khi có điều kiện một chút thì nghĩ tới ăn ngon mặc đẹp. Cứ thế con người bị lôi cuốn bởi của cải vật chất mà lãng quên việc chăm sóc cho tâm hồn của mình. Việc của chúng ta là tin tưởng, phó thác và cộng tác với ơn Chúa.
Thứ 7 tuần 11: “Ngày mai, cứ để ngày mai lo”

Thứ Bảy tuần XI thường niên
 Mt 6, 24-34


Trong cuộc sống, trước mọi công việc, chúng ta thường dành thời gian chuẩn bị để công việc được diễn ra tốt đẹp. Tuy nhiên, khi chúng ta chuẩn bị cách thái quá, hoặc tập trung chuẩn bị cho công việc ngày mai mà dành ít thời gian để làm các công việc của ngày hôm nay thì có thể dẫn tới việc trễ nải, hiệu quả của công việc ngày hôm nay không được tốt. Lời Chúa hôm nay nói với mỗi người chúng ta “anh em đừng lo lắng về ngày mai: ngày mai, cứ để ngày mai lo” (Mt 6,34) vì Thiên Chúa đã an bài, xếp đặt tất cả trong từng ngày sống của chúng ta.

worshipper2 rw 686x350Cuộc sống thường ngày khiến mỗi người bận tâm với cơm ăn áo mặc, khi có điều kiện một chút thì nghĩ tới ăn ngon mặc đẹp. Cứ thế con người bị lôi cuốn bởi của cải vật chất mà lãng quên việc chăm sóc cho tâm hồn của mình. Việc của chúng ta là tin tưởng, phó thác và cộng tác với ơn Chúa. Đời sống thể xác chúng ta lo lắng là thế, chăm chút là vậy, còn đời sống thiêng liêng chúng ta đã chuẩn bị và sống được những gì?

Nếu chúng ta cứ chú tâm, lo lắng cho ngày mai mà không chu toàn và sống tốt bổn phận của mình trong ngày hôm nay thì nào có ích chi. Không chỉ là về đời sống vật chất mà còn về đời sống thiêng liêng nữa. Hãy lo lắng cho ngày mai, lo lắng cho hạnh phúc mai sau của chúng ta bằng cách sống tốt ngày hôm nay. Đừng ngồi lì mà suy nghĩ, lo lắng cho ngày mai mà lại lãng quên hay cố tình không chu toàn bổn phận của mình trong ngày hôm nay.

Đích điểm của đời người Ki-tô hữu chúng ta là được sống trong hạnh phúc vĩnh hằng cùng Đấng đã dựng nên chúng ta. Chính vì thế, chúng ta đừng để những mối bận tâm về vật chất nhận chìm chúng ta trong “hạnh phúc” tạm bợ mà nó đem lại, nhưng mối bận tâm trước hết và trên hết của chúng ta phải là “tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người” (Mt 6,33). Khi chúng ta đã tìm kiếm được Nước Thiên Chúa thì chúng ta không cần phải lo lắng điều gì nữa vì “tất cả những thứ kia Người sẽ thêm cho” (Mt 6,33).

Tác giả: Tâm Hồi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây