GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Ngày 14/12: Thánh Gioan Thánh giá

Suốt cuộc đời, Thánh Gioan Thánh giá đã phác họa lại hình ảnh người môn đệ chân chính của Chúa Kitô khi yêu mến và sẵn sàng vác Thánh giá mà bước theo Chúa.
tải xuống (4)
Ngày 14/12: Thánh Gioan Thánh giá,
linh mục, tiến sĩ Hội Thánh

 
tải xuống (4)Suốt cuộc đời, Thánh Gioan Thánh giá đã phác họa lại hình ảnh người môn đệ chân chính của Chúa Kitô khi yêu mến và sẵn sàng vác Thánh giá mà bước theo Chúa.

Ngay thời niên thiếu, Thiên Chúa đã gửi thánh giá đến với Thánh nhân. Ngài sinh tại nước Tây Ban Nha miền Fontibéros vào năm 1542 trong một gia đình nghèo. Chính vì thế, ngài đã trải qua tuổi niên thiếu lao đao, vất vả vì phải làm lụng, lao động cực nhọc.

Khi đã trở thành tu sĩ dòng kín Carmêlô, người môn đệ của Chúa tiếp tục đón nhận những thánh giá mới. Ngài sống rất khó khăn gian khổ, thực tế và cụ thể, trong việc cải cách dòng với biết bao nhiêu khó khăn chống đối, cũng như trong nhiệm vụ Bề trên tỉnh dòng, hay bị các tu sĩ khác giam tù, bị sỉ vả và hành hạ. Nhưng chính trong những lúc khổ đau khốn khó đó thánh nhân đã viết ra các tác phẩm đẹp nhất. Đó là những sách chỉ dẫn cách sống thân mật với Thiên Chúa. Những lúc như vậy, Thánh Gioan Thánh Giá nài xin Thiên Chúa vui nhận những đau khổ ngài chịu hàng ngày vì lòng yêu mến Đức Chúa Giêsu. Quả thật, khi tin rằng chúng ta được Thiên Chúa yêu thương và để cho Thiên Chúa yêu thương chúng ta trong Đức Kitô Giêsu thì ánh sáng đức tin ấy sẽ giúp chúng ta vác gánh nặng mỗi ngày.

Khi những cơn bão khó khăn qua đi, Đức Chúa Giêsu đã ân thưởng cho đầy tớ trung thành của Người. Đức Giáo Hoàng Clement X tôn phong Chân phước cho cha Gioan vào ngày 25 tháng 01 năm 1675, và Đức Giáo Hoàng Benedictus XIII đã nâng ngài lên bậc Hiển thánh ngày 27 tháng 12 năm 1726. Đức Giáo Hoàng Pius XI đã tuyên xưng cha Gioan Thánh Giá là Tiến sĩ Hội Thánh vào ngày 24 tháng 8 năm 1926.

Lạy Chúa Giêsu, Thánh Gioan đã có lòng yêu mến thánh giá và quảng đại hy sinh quên mình để vác thánh giá mà theo chân Chúa. Nhờ lòng yêu mến Chúa chân thành mà thánh nhân đã được ân thưởng hạnh phúc Nước Trời. Xin cho chúng con noi gương sáng của thánh nhân biết đón nhận và sẵn sàng vác thánh giá theo chân Chúa. Amen

Tác giả: Điền Tâm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây