GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Nên như trẻ thơ để vào Nước Trời

Bài Tin mừng hôm nay cho chúng ta thấy Chúa Giêsu rất yêu trẻ thơ. Trong khi các môn đệ ngăn cản trẻ em đến với Người, vì các ông cho rằng nó làm phiền Người, hay cho rằng đây không phải là chỗ dành cho chúng, cũng không phải là lúc vui chơi với chúng,
Nên như trẻ thơ để vào Nước Trời
Thứ Bảy tuần XIX
“Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng,

vì Nước Trời thuộc về những ai giống như chúng” (Mt19,13-15)

images 5Bài Tin mừng hôm nay cho chúng ta thấy Chúa Giêsu rất yêu trẻ thơ. Trong khi các môn đệ ngăn cản trẻ em đến với Người, vì các ông cho rằng nó làm phiền Người, hay cho rằng đây không phải là chỗ dành cho chúng, cũng không phải là lúc vui chơi với chúng, tình yêu và lòng thương xót của Đức Giêsu đối với trẻ thơ  không hề phụ thuộc vào thời gian, nơi chốn.

Phải chăng lúc đó Chúa Giêsu đang dạy các môn đệ bài học về Nước Trời, một bài học khó đối với các ông. Làm thế nào để được vào Nước Trời, sống như thế nào để được vào Nước Trời, và những ai được vào Nước Trời?

Chúng ta thấy Chúa Giêsu đã dùng nhiều dụ ngôn để dạy các môn đệ về Nước Trời, xem ra các ông đã nghe nhiều nhưng chẳng hiểu được bao nhiêu. Lúc này Chúa Giêsu đã lấy một ví dụ rất cụ thể để trả lời cho các câu hỏi lớn của các ông. Nước Trời thuộc về trẻ thơ, ai muốn vào Nước Trời thì hãy nên như trẻ thơ.

Vậy tại sao Nước Trời lại thuộc về những trẻ nhỏ? Thưa tại khi soi dọi đời sống của các trẻ thơ với điều kiện để được vào Nước Trời chúng ta dễ thấy: Trẻ thơ tin tưởng, phó thác tuyệt đối vào cha mẹ. Chúng ta chắc chắn sẽ được vào Nước Trời nếu chúng ta tin tưởng, phó thác vào tình yêu của Thiên Chúa “Phúc cho những ai tin, vì họ sẽ được cứu độ”.

Trẻ thơ là người có tâm hồn trong sạch thể hiện rất tõ qua ánh mắt tinh khôi không vương tỳ ố. Chúng ta chắc chắn sẽ được vào Nước Trời nếu chúng ta có tâm hồn trong sạch như trẻ thơ “Phúc cho những ai có tâm hồn trong sach, vì họ sẽ được ngắm nhìn Thiên Chúa."

Trẻ thơ sống phụ thuộc hoàn toàn vào cha mẹ, các em ăn gì, mặc gì đều do bố mẹ. Tài sản duy nhất trên đời của các em là bố mẹ. Chúng ta chắc chắn sẽ được vào Nước Trời nếu chúng ta lấy Chúa là gia nghiệp duy nhất của đời mình và như thế chúng ta sống mối phúc “Phúc cho những ai có tinh thần nghèo khó, vì Nước Trời là của họ.”

Như vậy, cửa Nước Trời thật rộng mở cho các trẻ thơ và cho tất cả những ai nên giống trẻ thơ.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây