GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thứ 4 tuần 17: Kho tàng Nước Trời

Bài Tin mừng theo thánh Matthêu (Mt 13,44-46), Chúa Giêsu nói cho dân chúng nghe về dụ ngôn Nước Trời.
Thứ 4 tuần 17: Kho tàng Nước Trời
Thứ Tư sau Chúa Nhật XVII TN năm C
(Mt 13,44-46)

 
Bài Tin mừng theo thánh Matthêu (Mt 13,44-46), Chúa Giêsu nói cho dân chúng nghe về dụ ngôn Nước Trời. Nước Trời rất quý giá nên đáng cho người ta bán tất cả những gì mình có để đổi lấy, tuy nhiên điều quan trọng hơn là con người cần nhận ra được giá trị cao quý của Nước Trời.

Trong dụ ngôn, người nông dân đã vui mừng bán đi tất cả những gì mình có để mua cho được thửa ruộng vì biết rằng trong đó có kho tàng đang ẩn dấu. Cũng vậy, người thương gia khi tìm được một viên ngọc quý, ông ta cũng ra đi bán tất cả những gì mình có mà mua viên ngọc ấy. Nếu như con người chúng ta mà nhận ra Nước Trời cũng là một “kho tàng đang ẩn dấu”, một “viên ngọc quý” thì có chắc hẳn chúng ta sẽ làm tất cả để đạt cho được Nước Trời hay không?

Trong cuộc sống, nhiều người nghĩ rằng của cải, tiền bạc là quan trọng nhất trên đời, có tiền là có tất cả nên họ làm mọi thứ cốt sao để sở hữu, kiếm được càng nhiều tiền càng tốt. Tiền của ở đâu thì lòng trí họ đặt ở đó, do vậy họ không thể nhận ra, cũng không đi tìm kiếm và khám phá được Nước Trời là chính Chúa, là thiên đàng, là sự sống đời đời, là ơn Chúa ban, là sự thánh thiện... Muốn nhận ra được Nước Trời chúng ta cần để cho Lời Chúa soi dẫn. Thánh Phanxicô Xaviê đã lắng nghe Lời Chúa: “Được lời lãi cả thế gian mà mất linh hồn nào được ích gì”. Thánh nhân đã từ bỏ tất cả, gia nhập dòng Tên và đã trở thành một người truyền giáo nổi tiếng ở Á Châu, là Quan thầy của các xứ truyền giáo.

Xin Chúa giúp mỗi người chúng học hỏi, tìm hiểu không ngừng, để khám phá giá trị cao quý của Nước Trời. Khi khám phá giá trị cao quý của Nước Trời, mỗi người sẽ biết hy sinh, từ bỏ mình để dấn thân cho Nước Trời bằng những hành động cụ thể hàng ngày là yêu mến, gắn bó với Thiên Chúa và hết lòng yêu thương, phục vụ tha nhân.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây