GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thứ 3 tuần 24: Hãy trỗi dậy

Chúa mời gọi chúng ta “hãy trỗi dậy”, hãy vượt lên những hèn yếu trong những suy nghĩ và việc làm. Hãy phá vỡ sự sợ hãi đang ảnh hưởng tới tâm hồn của chúng ta để cây Đức Tin được lớn lên và trưởng thành trong tình yêu của Chúa.
tải xuống (15)

Thứ Ba tuần 24
Lc 7, 11-17

tải xuống (15)Bài Tin Mừng hôm nay cho thấy hình ảnh Thiên Chúa là Chúa của sự sống khi Ngài làm chủ sự chết. Người đã đến để trao ban sự sống thần linh cho con người. Người nâng đỡ và giúp con người biết trỗi dậy vượt trên mọi khó khăn, thử thách, thậm chí là cả sự chết.  

Chuyện kể về phép lạ Chúa Giêsu chữa lành và làm cho người con trai duy nhất của bà góa thành Na-in sống lại. Nhờ đó, anh được đoàn tụ cùng người mẹ góa và người thân. Nhờ phép lạ nhãn tiền ấy, họ đã cảm nghiệm được tình yêu của Thiên Chúa dành cho họ. Giờ đây, những giọt lệ lăn dài trên khóe mắt của khổ đau đã chuyển hóa thành niềm vui, bình an và hạnh phúc. Niềm vui đích thực ấy chỉ có thể đến từ Thiên Chúa, Đấng giàu lòng thương xót và hay “chạnh lòng thương”. Ôi tình yêu Chúa dành cho con người chúng ta thật lớn lao! Người đã đến để đưa cánh tay uy quyền của Người mà chữa lành, thánh hóa và chúc phúc cho mỗi người chúng ta. Ngài luôn nâng đỡ và cứu giúp con người biết “trỗi dậy” từ hố sâu của tội lỗi và sự hư mất.  

Vì thế, chúng ta hãy đáp lại lời mọi gọi “hãy trỗi dậy”, hãy vượt lên những hèn yếu trong những suy nghĩ và việc làm. Hãy phá vỡ sự sợ hãi đang ảnh hưởng tới tâm hồn của chúng ta để cây Đức Tin được lớn lên và trưởng thành trong tình yêu của Chúa. Thánh Phaolô cũng đã mời gọi : “Anh em đã được trỗi dậy cùng với Đức Ki-tô, nên hãy tìm kiếm những gì thuộc thượng giới, nơi Đức Kitô đang ngự bên hữu Thiên Chúa.” (Cl 3,1)

Lạy Chúa Giêsu, trong cuộc sống nhiều lần con sợ hãi, yếu hẹn vì thiếu nghị lực mà ngã quỵ trước những khó khăn, thử thách. Thế nhưng, những lúc như thế con mới biết rằng con cần Chúa biết bao. Chúa chính là điểm tựa cho cuộc đời của con. Xin Chúa luôn đồng hành để con biết “trỗi dậy” chiến thắng chính mình mà luôn biết vững niềm tin vào Chúa. Qua đó, con biết loan truyền những hồng ân mà Chúa đã thực hiện trong cuộc đời con. Amen !

Tác giả: Đào Thao, Nhóm suy niệm BC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây