GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thứ 6 tuần 1 MC Công chính hơn biệt phái để vào Nước trời

Muốn vào Nước Trời, các môn đệ phải ăn ở công chính hơn các kinh sư và người Pharisêu, nghĩa là các ông chẳng những không được giết người mà còn tránh mắng nhiếc, chửi rủa, coi thường; các ông cũng không được để lòng mình xích mích, bất hoà với anh em.
Thứ 6 tuần 1 MC Công chính hơn biệt phái để vào Nước trời
Thứ Sáu tuần 1 MC 

Ed 18,21-28; Mt 5,20-26
 
imagesMuốn vào Nước Trời, các môn đệ phải ăn ở công chính hơn các kinh sư và người Pharisêu, nghĩa là các ông chẳng những không được giết người mà còn tránh mắng nhiếc, chửi rủa, coi thường; các ông cũng không được để lòng mình xích mích, bất hoà với anh em. Nếu có mâu thuẫn bất đồng với ai, các ông phải làm hoà với người đó trước khi dâng lễ vật lên Thiên Chúa. Nếu để lòng mình xích mích, giận hờn, mâu thuẫn, bất hoà, thì của lễ dâng cho Thiên Chúa sẽ không được chấp nhận.
 
Người pharisêu và các kinh sư công chính ở chỗ tuân giữ luật xưa một cách tỉ mỉ, thậm chí là vụ hình thức, bất chấp lòng thương xót. Họ có thể dựa trên việc tuân giữ lề luật để coi thường, để kết án người khác. Họ không cần quan tâm tới hoàn cảnh, điều kiện của người xung quanh, thậm chí cả những nhu cầu cấp thiết của tha nhân. Đức Giêsu không muốn các môn đệ sống như thế, trái lại, Ngài đòi các ông phải có tấm lòng yêu thương chân thành. Nếu muốn là môn đệ đích thật của Ngài, các ông phải vượt lên trên mặt chữ của lề luật, không những không được làm điều xấu mà còn phải làm điều tốt cho tha nhân.
 
Nói cách khác, các môn đệ phải không ngừng nỗ lưc nên công chính thánh thiện theo gương Đức Giêsu. Giả như có những lỗi lầm thiếu sót, họ phải khiêm tốn và chân thành sám hối trở về vì Thiên Chúa không muốn kẻ tội lỗi phải chết, nhưng muốn họ ăn năn sám hối để được sống. Điều quan trọng nhất là không được thất vọng chán nản bỏ cuộc, nhưng phải nỗ lực khiêm tốn trở về. Nếu đã sống công chính mà bỏ đàng công chính chạy theo tội lỗi thì sẽ phải chết; ngược lại, nếu sống trong lầm lạc tội lỗi mà quyết tâm từ bỏ tội lỗi trở về thì sẽ được Thiên Chúa tha thứ và cứu sống.
 
Nếu muốn làm môn đệ Đức Giêsu để được vào Nước Trời, các tín hữu phải can đảm từ bỏ tội lỗi, sống theo đường công chính. Nói khác đi, họ phải nên công chính hơn các kinh sư và người pharisêu ở chỗ họ phải sống hoà thuận, yêu thương, tha thứ. Nguyện xin Chúa cho các tín hữu luôn sống tinh thần hoà thuận, yêu thương, tha thứ trong mọi hoàn cảnh để Mùa Chay Thánh thực sự trở thành mùa biến đổi nên công chính hầu xứng đáng với hạnh phúc cứu độ. Amen!


 

Tác giả: NVT. Nhóm suy niệm BC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây