GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thứ 2 tuần 18 TN: Chính anh em hãy cho họ ăn

Theo thống kê của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên Hiệp Quốc, số người bị thiếu ăn trên toàn thế giới hiện đã lên tới hơn 1 tỷ, tương đương 1/6 dân số thế giới. Những con số biết nói đó cho chúng ta thông điệp gì?
images (2)
Thứ Hai, Ngày 07/08/2017
Mt 14, 13-2

images (2)Theo thống kê của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên Hiệp Quốc, số người bị thiếu ăn trên toàn thế giới hiện đã lên tới hơn 1 tỷ, tương đương 1/6 dân số thế giới. Những con số biết nói đó cho chúng ta thông điệp gì? Và chúng ta phải hành động ra sao trước tình trạng ấy? Tìm kiếm câu trả lời cho vấn nạn ấy là chúng ta đang đáp lại lời mời gọi của Chúa Giêsu: “Chính anh em hãy cho họ ăn”.

Trước lời mời gọi của Chúa Giêsu: “Chính anh em hãy cho họ ăn”, chắc hẳn các môn đệ của Chúa không khỏi bối rối và ngỡ ngàng. Ngỡ ngàng vì chuyện đó sẽ xảy ra cách nào? Làm sao nuôi được đám đông ngần này người ở nơi hoang vắng? Bối rối vì các ông chỉ có năm chiếc bánh và hai con cá. Đã thế, Chúa còn không cho giải tán đám đông để họ đi mua lương thực trong khi trời sắp tối, mà lại khăng khăng bảo rằng “họ chẳng cần phải đi đâu hết”. Có lẽ các môn đệ rất thất vọng, chán nản vì sứ mạng thì lớn mà khả năng thì nhỏ bé. Giữa lúc ấy, Chúa Giêsu bảo các môn đệ hãy đem lại cho Chúa tất cả những gì họ có. Ngài mời gọi và chờ đợi các môn đệ đáp trả. Vấn đề không phải là nhiều hay ít nhưng là tất cả. Chúa cần những đóng góp nhỏ bé của các ông để làm nên những việc lớn lao. Ngài đã làm phép lạ hóa năm chiếc bánh và hai con cá ra nhiều để nuôi dân chúng. Như thế, các môn đệ được mời gọi trở thành cộng tác viên nối dài phân phát “lương thực” của Chúa.

Lạy Chúa Giêsu, giữa một thế giới còn nhiều người đói nghèo, xin cho con biết nghe lời mời gọi của Chúa. Xin cho con biết dâng Chúa những hy sinh về thời gian, tiền bạc và sức khỏe, dù nhỏ bé chẳng đáng là gì nhưng đó là tất cả thiện chí của con. Bởi con tin tưởng rằng “Chính Chúa mới làm nên những công trình vĩ đại/ Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương”.

Tác giả:   Tâm Phúc, Nhóm suy niệm BC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây