GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thứ 3 tuần 10 TNA: Chất thì quan trọng hơn lượng

Chất lượng hay phẩm chất là điều dường như con người chú ý hơn cả. Mọi thụ tạo nếu muốn là chính mình thì do chất quyết định chứ không phải lượng. Con người không còn chất người ta gọi là thiếu nhân phẩm, sự vật mà không giữ được những gì mình vốn có thì chắc chắn sẽ bị bỏ đi.
Thứ 3 tuần 10 TNA: Chất thì quan trọng hơn lượng
 
Thứ Ba tuần X Thường Niên
(Mt 5,13-16)
 
siroppe 3 qualityChất lượng hay phẩm chất là điều dường như con người chú ý hơn cả. Mọi thụ tạo nếu muốn là chính mình thì do chất quyết định chứ không phải lượng. Con người không còn chất người ta gọi là thiếu nhân phẩm, sự vật mà không giữ được những gì mình vốn có thì chắc chắn sẽ bị bỏ đi.

Thời đại ngày nay, chất lượng của những sự vật là điều được đề cập đến nhiều nhất. Con người vì mất chất, không còn nhân phẩm, đạo đức mà sẵn sàng làm ra hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, thậm chí là hàng độc hại để đổi hay bán cho người khác. Vì lợi nhuận người ta đang tâm bán rẻ nhân phẩm của mình. Khi đồng tiền làm cho mờ mắt, nhiều người sẵn sàng làm tăng phần “lượng” mà không để ý, quan tâm đến phần “phẩm”: lợn gà cho ăn cám tăng trọng, rau củ quả thì dùng thuốc kích thích cho lớn lên thật nhanh để đem bán...

Chúa Giêsu trong Tin Mừng hôm nay cũng nhấn mạnh đặc biệt đến phần chất của sự vật: “Chính anh em là muối cho đời. Nhưng muối mà nhạt đi, thì lấy gì muối nó cho mặn lại ? Nó đã thành vô dụng, thì chỉ còn việc quăng ra ngoài cho người ta chà đạp thôi”. Chúa Giêsu đã ví mỗi người chúng ta là muối đem lại gia vị cho đời. Nếu như phẩm chất của muối là ướp mặn, làm cho thực phẩm đậm đà, chống ôi thiu thì chúng ta cũng phải trở nên những người tốt, đạo đức để giúp mọi người cũng sống tốt lành trong cuộc sống.

Chúa Giêsu còn ví chúng ta như ánh sáng chiếu soi cho người khác. Đặc tính của ánh sáng chính là sự tỏa rạng để soi đường dẫn lối và làm cho không gian nơi mình hiện diện được sáng sủa. Cũng như vậy, chính đời sống của chúng ta phải là mẫu gương cho những người xung quanh, đặc biệt là những người chưa nhận biết Chúa, để hầu khi nhìn vào đời sống của ta, họ nhận ra Thiên Chúa là Đấng họ đáng thờ phượng và tôn vinh.

Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn ý thức, khi đã mang danh là người Kitô hữu, là môn đệ của Chúa Giêsu, chúng con luôn biết làm muối ướp mặn đời, là ánh sáng chiếu soi trần gian, như lời Chúa Giêsu khuyên nhủ những ai muốn làm môn đệ Ngài: “Ánh sáng của anh em phải chiếu giãi trước mặt thiên hạ, để họ thấy những công việc tốt đẹp anh em làm, mà tôn vinh Cha của anh em, Đấng ngự trên trời”.

Tác giả: NVG. Nhóm Suy niệm BC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây