GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thứ 6 tuần 4 MC Ánh sáng niềm tin

Dưới con mắt thể lý, chúng ta dễ như người Do Thái năm xưa nhìn nhận Chúa Giê-su là con bác thợ mộc như lời Phi-lip-phê: "Đấng mà sách luật Mô-sê và các ngôn sứ nói tới, chúng tôi đã gặp: đó là ông Giê-su, Con ông Giu-se, người Na-da-rét" (Ga 1,45); hay cũng như Na-tha-na-en: “Từ Na-da-rét, làm sao có cái gì hay được” (Ga 1,46).
download
Thứ Sáu tuần IV Mùa Chay

Ga 7,1-2;10;25-30

 
downloadDưới con mắt thể lý, chúng ta dễ như người Do Thái năm xưa nhìn nhận Chúa Giê-su là con bác thợ mộc như lời Phi-lip-phê: "Đấng mà sách luật Mô-sê và các ngôn sứ nói tới, chúng tôi đã gặp: đó là ông Giê-su, Con ông Giu-se, người Na-da-rét" (Ga 1,45); hay cũng như Na-tha-na-en: “Từ Na-da-rét, làm sao có cái gì hay được” (Ga 1,46).

Khi chọn sống nghèo, Chúa Giêsu cho chúng ta thấy phẩm giá cao quý của con người và khi đồng bàn với người nghèo, Ngài cũng nêu bật giá trị và ý nghĩa của kiếp nhân sinh. Nhờ cái nghèo của Chúa mà người nghèo được tôn trọng và nhờ sống nghèo mà Chúa dễ dàng đến với người nghèo để đưa họ về với Chúa và làm cho họ trở nên giàu có.

"Thầy là Đấng Ki-tô, Con Thiên Chúa hằng sống" (Mt 16,16).

Là Ki-tô hữu, chúng ta không chỉ nhìn Chúa Giê-su bằng con mắt xác thịt, nhưng bằng con mắt đức tin. Nhờ đức tin, chúng ta nhìn nhận Chúa Giê-su là Con Thiên Chúa, là Đấng Cứu Độ trần gian.

Sự cứng lòng đã nhốt kín người Do Thái trong những định kiến mê muội, khiến họ không thể nhận ra bản tính Thiên Chúa nơi Đức Giê-su. Thay vì đặt lại vấn đề để tìm ra nguyên do, họ lại bưng tai bịt mắt giữ lấy lập trường riêng.

Dù xuất thân trong thân phận người nghèo, nhưng bản tính Thiên Chúa nơi Chúa Giê-su không bị xóa mờ. Trái lại, sự nghèo khó càng tô điểm cho vinh quang Thiên Chúa ở nơi Ngài. Những lời giảng dạy và những phép lạ của Ngài chứng minh rằng Ngài là Đấng cứu độ trần gian.

Tin nhận Chúa Giêsu là Con Thiên Chúa có nghĩa là đón nhận và phó thác cuộc sống cho Ngài, đánh giá mọi sự bằng bằng chuẩn mực yêu thương nhân từ. Nói như thánh Phao-lô: “Tôi sống, nhưng không còn phải là tôi, mà là Đức Ki-tô sống trong tôi” (Gl 2,20).

Đức Thánh Cha Phanxico trong sứ điệp Mùa Chay năm 2017, số 2 đã khẳng định: Nguyên nhân dẫn đến sự đồi bại, ghen tị, xung đột và nghi ngờ là lòng ham mê tiền bạc. Ngài cho đó là thứ luân lý ích kỷ, chẳng còn chỗ cho tình yêu và nó cản trở hòa bình.

Sống trên trần gian, mỗi người chúng ta được mời gọi xét mình, đừng để những đam mê đè nặng khiến chúng ta không thể nhận ra Chúa. Ước gì chúng ta có được ánh mắt của Chúa luôn tôn trọng, cảm thông, bao dung và tha thứ cho anh em.
 

Tác giả: Thành Trung  

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây