GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thứ 4 tuần 4 PS: Ánh sáng đến thế gian và chiếu soi mọi người

Bài Tin mừng theo Thánh Gioan (Ga 12, 44-50), Chúa Giêsu đã nói chính Người là ánh sáng, ánh sáng đã đến thế gian để bất cứ ai tin vào Người sẽ không ở lại trong bóng tối, nhưng có ánh sáng ban sự sống.
Thứ 4 tuần 4 PS: Ánh sáng đến thế gian và chiếu soi mọi người

Thứ Tư sau Chúa Nhật IV Phục Sinh năm C

(Ga 12,44-50)

saBài Tin mừng theo Thánh Gioan (Ga 12, 44-50), Chúa Giêsu đã nói chính Người là ánh sáng, ánh sáng đã đến thế gian để bất cứ ai tin vào Người sẽ không ở lại trong bóng tối, nhưng có ánh sáng ban sự sống. Chúa Giêsu muốn mời gọi mỗi người đón nhận ánh sáng của Chúa nhờ đức tin và chiếu tỏa ánh sáng đức tin đó cho mọi người xung quanh.

Chúa Giêsu chính là ánh sáng, phản chiếu ánh sáng của Chúa Cha, vì Người với Chúa Cha là một: "Ai tin vào tôi, thì không phải là tin vào tôi, nhưng là tin vào Đấng đã sai tôi; ai thấy tôi là thấy Đấng đã sai tôi”. Chúa Giêsu đòi buộc chúng ta phải tin vào Người, nếu chúng ta muốn có sự sống và muốn bước đi trong ánh sáng, chứ không bước đi trong tối tăm: “Bất cứ ai tin vào tôi, thì không ở lại trong bóng tối, nhưng có ánh sáng ban sự sống”. Ánh sáng của Đức Giêsu chiếu tỏa và soi tỏ mọi sự kể cả cõi lòng, giúp con người nhìn rõ thực tại đời sống, nhìn thấy những sự yếu hèn tội lỗi của mình. Nhờ vậy, nếu mỗi người biết nhận ra lời Chúa Giêsu nói, tin tưởng vào lòng thương xót bao la của Thiên Chúa để trở về, thì họ sẽ được đón nhận ơn cứu độ trong ngày xét xử.

Sứ mạng của Chúa Giêsu đến trong thế gian là để cứu độ chứ không phải để xét xử. Những ai khước từ lời của Người thì họ tự lên án chính mình, chính lời của Người xét xử họ trong ngày sau hết. Trước giáo huấn của Chúa Giêsu con người phải lựa chọn và chịu trách nhiệm về sự lựa chọn đó. Chúng ta hãy tự soi chiếu đời sống với giáo huấn của Đức Giêsu, để biết rõ đức tin của chúng ta vào Đức Giêsu, và đánh giá xem chúng ta đã đón nhận lời của Người thế nào. Từ đó chúng ta biết mình đang ở trong sự sáng hay đi giữa bóng tối đêm đen, liệu chúng ta có đáng được hưởng sự sống đời đời hay không?

Lời Chúa mời gọi mỗi người hãy đón nhận ánh sáng của Người và cũng trở nên ánh sáng cho người khác nhận biết Chúa. Xin Chúa cho mỗi người biết khiêm nhường gặp gỡ Chúa trong cầu nguyện, trong thánh lễ để có thể gắn bó với Chúa hơn và Chúa luôn là con đường dẫn lối chúng ta đến hưởng ơn cứu độ vĩnh cửu.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây