GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thứ Bảy tuần 29: Sám hối để được sống

Thứ Bảy tuần 29: Sám hối để được sống
Thế gian cũng luôn tồn tại thiện ác, phúc tội, tốt xấu đòi mỗi người phải chọn lựa. Người lương thiện hay kẻ bất lương đều được ban tặng những cơ hội để sám hối trở về và tìm được niềm an vui vì Thiên Chúa luôn kiên nhẫn chờ đợi.
Lc 13,1-9

Cuộc sống luôn xen lẫn thành công thất bại, thuận lợi và khó khăn. Mỗi thành công hay thất bại, mỗi thuận lợi hay khó khăn đều là những dấu chỉ cho một điều gì đó tốt đẹp có thể được rút ra. Thế gian cũng luôn tồn tại thiện ác, phúc tội, tốt xấu đòi mỗi người phải chọn lựa. Người lương thiện hay kẻ bất lương đều được ban tặng những cơ hội để sám hối trở về và tìm được niềm an vui vì Thiên Chúa luôn kiên nhẫn chờ đợi.

Quả thật, những người Galilê bị tổng trấn Philatô giết khiến máu đổ ra hoà với máu tế vật họ đang dâng không phải vì tội lỗi của họ lớn hơn những người Galilê khác, mười tám người bị thác Silôác đổ xuống đè chết cũng phải vì họ mắc tội nặng hơn mọi người ở thành Giêrusalem, nhưng đó là dấu chỉ đòi người ta phải cảnh tỉnh, phải sám hối trở về với đường lối Chúa, không phạm tội nữa hầu có thể xứng đáng với tình thương của Thiên Chúa. 

Tình thương của Chúa thật lớn lao, lòng kiên nhẫn của Ngài thật không giới hạn. Ngài để cho người lành kẻ dữ sống chung và chợ đợi tất cả trở về. Người lành được mời gọi nên lành thánh hơn, kẻ ác được trao cho cơ hội, sự thôi thúc để sám hối trở về để không bị chết hết như những người Galilê bị Philatô giết, những người bị tháp Silôê đổ xuống đè chết. Ngài kiên nhẫn với tội nhân như chủ vườn kia chấp nhận lời đề nghị của người làm vườn chờ đợi cây vả thêm một năm nữa xem có trái hay không mới chặt đi.

Và thực tế là vậy. Thế giới con người hôm nay người thiện kẻ ác vẫn sống chung. Cơ hội cho cuộc sống hiện tại cũng như cuộc sống mai hậu được ban tặng cho mọi người là ngang nhau. Hơn thế nữa, từ bên trong Thiên Chúa vẫn thúc đẩy tội nhân cách nào đó để họ có thể trở về. Nhiều người cả một đời tội lỗi, giây phút chót Chúa cho trở về, tâm hồn tràn đầy niềm vui trước khi nhắm mắt lìa đời. Mẹ Têrêxa kể rằng một người đàn ông đã mỉm cười nói rằng: Khi còn sống tôi không được người ta coi như con người, hôm nay tôi chết, tôi giống như thiên thần. Trước khi chết, được yêu thương, được tha thứ, khi nhắm mắt xuôi tay, ông mãn nguyện hạnh phúc.

Thiên Chúa thật kiên nhẫn. Ngài sẵn sàng trao ban cho tội nhân cơ hội và ơn thánh. Ngài chờ đợi họ không phải một giờ, một ngày, một thánh hay một năm, nhưng là chờ đợi cả một đời. Ngài vui mừng khi thấy tội nhân trở về để được hưởng niềm vui ơn cứu độ. Xin cho nhân loại hôm nay, nhất là những người tội lỗi, luôn biết khiêm tốn trở về cùng Chúa để lại được yêu thương và chúc phúc. Amen!

Tác giả: NVT. Nhóm suy niệm BC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây