GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thứ 5 tuần 14: Thiên đường trong ta!

Thứ 5 tuần 14: Thiên đường trong ta!
​“Nước Trời đã đến gần”, đó là sứ điệp mà Gioan Tẩy giả đã rao giảng trước khi Đấng Cứu Thế đến. Trong thời gian hoạt động công khai, Chúa Giêsu cũng không ít lần loan truyền về sứ điệp Nước Trời. Như bài Tin mừng hôm nay, sứ điệp này là chính chỉ thị đầu tiên mà Chúa Giêsu muốn các Tông Đồ của Người rao giảng cho dân chúng, “Dọc đường hãy rao giảng rằng: ‘Nước Trời đã đến gần.’” (x. Mt 10,7). Vậy tại sao Chúa Giêsu muốn cho dân chúng phải ý thức được tầm quan trọng của việc đón nhận Nước Trời?
Thứ Năm tuần 14 (Mt 10,7-15)
 
“Nước Trời đã đến gần”, đó là sứ điệp mà Gioan Tẩy giả đã rao giảng trước khi Đấng Cứu Thế đến. Trong thời gian hoạt động công khai, Chúa Giêsu cũng không ít lần loan truyền về sứ điệp Nước Trời. Như bài Tin mừng hôm nay, lời rao giảng về Nước Trời chính là chỉ thị đầu tiên mà Chúa Giêsu muốn các Tông Đồ của Người công bố cho dân chúng, “Dọc đường hãy rao giảng rằng: ‘Nước Trời đã đến gần.’” (x. Mt 10,7). Vậy tại sao Chúa Giêsu muốn cho dân chúng ý thức được tầm quan trọng của việc đón nhận Nước Trời?
 
Có nhiều người, phần lớn cuộc đời họ mê mải tìm kiếm thành công, địa vị, quyền lực và danh vọng. Và khi có ý niệm về sự phù phiếm của danh-lợi-thú, họ mới suy nghĩ về giá trị hạnh phúc đích thực mà con người cần tìm kiếm. Nhưng than ôi, lúc họ suy nghĩ được như thế thì cuộc đời họ đã xế chiều, đã quá muộn và đành chịu bất lực. Quả thật, “Thời gian quý giá hơn tiền bạc. Bạn có thể kiếm được nhiều tiền hơn, nhưng với thời gian thì không” (Jim Rohn). Thần chết như kẻ trộm đến bất chợt lúc con người không ngờ, vào giờ họ không biết. Đây phải chăng là nội dung ẩn bên trong thông điệp hay nói cách khác là lời cảnh tỉnh mà Chúa Giêsu muốn các Tông Đồ đi loan truyền cho dân: “Dọc đường hãy rao giảng rằng: 'Nước Trời đã đến gần'”. Nước trời đang thực sự hiện diện với lời công bố này, thế nhưng nó chỉ mới đến gần đối với người nghe Tin mừng. Nói khác đi, để đạt được Nước Trời người ta phải đón nhận sứ điệp với lòng tin thật sự. Có niềm tin sẽ đưa tới hành động chân chính là con đường dẫn tới Nước Thiên Đàng.
 
Song song với lệnh công bố thông điệp Nước Trời. Đức Giêsu cũng trao cho các Tông Đồ năng quyền chữa lành vừa để củng cố niềm tin, vừa đẩy lui quyền lực sự dữ và ma quỷ, “Anh em hãy chữa lành người đau yếu, làm cho kẻ chết sống lại, cho người mắc bệnh phong được sạch, và khử trừ ma quỷ.” (x. Mt 10,8). Trong Cựu ước, các ngôn sứ coi các phép lạ như là những dấu chỉ tiên báo thời đại của Đấng Mê-si-a. Quan niệm về Nước Trời ngày nay cũng chẳng thay đổi, nó không ở nơi đâu xa lạ, chẳng phải chờ đợi tìm kiếm lâu dài, nhưng 
Nước Trời ở đâu không có những bất hạnh, bất đồng, bất công, tai ương, sự dữ... Chân lý đơn giản này mấy người chịu hiểu?
 
Cầu nguyện: Lạy Chúa, mỗi sáng thức dậy con biết mình còn thở, được yêu thương, được thấy bạn bè người thân bên cạnh, được nghe tiếng nói cười, được chia sẻ những chuyện vui buồn… đối với con đó đã là hạnh phúc, là Nước Trời tại thế. Xin giúp con ý thức rằng, Nước Trời ở ngay trong gia đình và trong cộng đồng nhân loại. Bởi vì Nước Trời ở xa hay gần hệ tại chính trong thái độ sống của mỗi người. Amen.

Tác giả: HDĐM, Nhóm Suy niệm BC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây