GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thứ 4: Môn đệ mang theo vận mệnh của thầy

Thứ 4: Môn đệ mang theo vận mệnh của thầy
Chúa Giêsu trong đoạn Tin mừng báo trước cho các môn đệ về những thử thách mà các ông sẽ phải chịu: bị bắt, bị ngược đãi, bị trao nộp cho hội đường, bị bỏ tù, điệu đến trước mặt vua chúa quan quyền vì danh Chúa.
Thứ Tư tuần 34: Lc 21,12-19

Chúa Giêsu trong đoạn Tin mừng báo trước cho các môn đệ về những thử thách mà các ông sẽ phải chịu: bị bắt, bị ngược đãi, bị trao nộp cho hội đường, bị bỏ tù, điệu đến trước mặt vua chúa quan quyền vì danh Chúa.

Tuy nhiên, những gì các môn đệ phải trải qua không vô nghĩa, nhưng là cơ hội để các ông làm chứng cho Chúa. Khi đó, các ông không có gì phải lo lắng, nhất là lo lắng phải nói gì vì chính Chúa sẽ cho các ông ăn nói thật khôn ngoan, khiến thù địch không thể chống chọi. Không những có thể bị kẻ thù ngược đãi, chống đối, trao nộp, bỏ tù, mà chính cha mẹ, anh chị em, bà con bạn hữu cũng có thể làm như vậy đối với các ông.

Dù thế nào đi nữa, các môn đệ cần phải yên tâm tin tưởng vì mọi sự diễn ra trong sự quan phòng yêu thương của Chúa “một sợi tóc trên đầu cũng không bị mất”. Vì thế, các môn đệ cần kiên trì, mới có thể giữ được mạng sống, hay nói khác cần kiên nhẫn để bảo đảm cho ơn cứu độ.

Lời tiên báo của Chúa Giêsu về số phận của các môn đệ đã trở thành hiện thực. Chẳng có môn đệ thân tín nào của Chúa Giêsu mà không phải trải qua thử thách. Trong số 12 tông đồ, ngoại trừ Giuđa Ítcariốt phản bội, thánh Gioan tông đồ chết trong tuổi già, còn lại 10 vị và Matthia được tuyển chọn sau khi Chúa về trời, đều phải hy sinh mạng sống để làm chứng cho Chúa Giêsu.

Không phải các tông đồ mà thôi, nhưng là bất cứ ai muốn theo Chúa Giêsu sát hơn cũng đều phải bỏ mình vác thập giá mà theo Chúa, phải hy sinh nhiều vì đức tin: các thánh tử đạo, các thánh hiển tu, các thánh thời xưa, các thánh thời nay... Ai ai muốn nên thánh cũng không thể đi con đường nào khác ngoài con được chung chia vận mạng với Chúa Giêsu. Chẳng hạn các kitô hữu hôm nay nếu thực sự muốn có một đời sống đạo tốt, họ phải bơi ngược dòng, phải từ bỏ lối sống thế gian: đam mê, hưởng thụ, tục hoá...

Nguyện xin Chúa cho các tín hữu ý thức rằng con đường làm môn đệ của Chúa Giêsu là con đường nhiều khó khăn, thử thách, chông gai, bị bắt bớ bách hại... và can đảm đi trọn con đường ấy, bởi phải xuyên qua các thử thách, họ mới đạt tới hạnh phúc vĩnh cửu với Chúa Giêsu trong Nước Trời. Thật ra, chính Chúa đã thân thưa với Chúa Cha rằng "Con muốn rằng Con ở đâu, những kẻ thuộc về Con cũng sẽ ở đó với Con, để chúng chiêm ngưỡng vinh quang mà Cha đã ban cho Con".

Tác giả: NVT. Nhóm suy niệm BC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây