GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


02/11: Đức Giêsu không loại bỏ một ai đến với Ngài

02/11: Đức Giêsu không loại bỏ một ai đến với Ngài
Chúa Giêsu nói với người Do thái rằng: “Tất cả những người Chúa Cha ban cho tôi, đều sẽ đến với tôi, và ai đến với tôi, tôi sẽ không loại ra ngoài”. Những người được Chúa Cha ban cho Chúa Giêsu là ai, ai đến với Chúa Giêsu, và Chúa Giêsu sẽ không loại ra ngoài nghĩa là gì?
Thứ Tư ngày 02 tháng Mười Một: Cầu cho các tín hữu đã qua đời (1Cr 15,20-24.25-28; Ga 6,37-40)

Chúa Giêsu nói với người Do thái rằng: “Tất cả những người Chúa Cha ban cho tôi, đều sẽ đến với tôi, và ai đến với tôi, tôi sẽ không loại ra ngoài”. Những người được Chúa Cha ban cho Chúa Giêsu là ai, ai đến với Chúa Giêsu, và Chúa Giêsu sẽ không loại ra ngoài nghĩa là gì?

Những người được Chúa Cha trao cho Chúa Giêsu bao gồm tất cả những ai được nghe Chúa Giêsu rao giảng, được thấy phép lạ Chúa làm và tin tưởng phó thác cuộc đời cho Chúa. Những người ấy trước hết là các tông đồ, rồi đến các môn đệ và những người mà nhờ các tông đồ và môn đệ họ tin vào Chúa. Tin Chúa Giêsu là tin rằng Người là đường, sự thật và sự sống, chỉ nơi Người mới có lời giải thoát và cứu độ. Quan trọng hơn nữa, tin Chúa Giêsu là tin Chúa Giêsu là Thiên Chúa thật và cũng là người thật, sinh ra ở giữa nhân loại, mang lấy những yếu đuối và giới hạn, thậm chí cả khổ đau và cái chết. Sự đón nhận, mang lấy và chịu đựng của Chúa Giêsu có tính chủ động tích cực vì nó được thực hiện bởi tình yêu.

Chúa Giêsu không loại ai ra ngoài có nghĩa là những người đã nghe và tin lời Ngài, đã đón nhận Ngài vào trong cuộc đời, đã đem lời Ngài dạy ra thực hành, sẽ mãi mãi thuộc về Ngài, thuộc về Ngài trong cuộc sống tại thế nãy cũng như thuộc về Ngài trong thế giới mai sau, thế giới sau khi vĩnh biệt cõi đời này. Những người này sẽ được hiệp thông với Chúa ở cả đời này lẫn đời sau. Ở đời này, họ được hiệp thông với Chúa qua lời hằng sống, hiệp thông vời Chúa qua bí tích Thánh Thể. Ở đời sau, họ được chung vui sự sống vinh quang của Chúa Giêsu, Chúa Giêsu có gì họ có nấy, Chúa Giêsu vinh quang sáng láng thế nào họ cũng được như vậy “Vì Thầy ở đâu, những kẻ thuộc về Thầy cũng sẽ ở đó với Thầy”.

Bằng chứng xác thực của chân lý này là do ơn gọi và sứ mạng của Chúa Giêsu. Chúa Giêsu đến thế giới này không phải để làm theo ý mình nhưng làm theo ý của Chúa Cha, Đấng đã sai Ngài. Ý của Chúa Cha là “tất cả những kẻ Chúa Cha đã ban cho tôi, tôi sẽ không để mất một ai, nhưng sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết”. Chúa Giêsu còn khẳng định cách khác rằng: “Ý của Cha tôi là tất cả những ai thấy người Con và tin vào người Con, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết. Như vậy do thánh ý và tình yêu của Thiên Chúa mà chúng ta được cứu độ nhờ Chúa Giêsu. Muốn được cứu độ, người ta phải tin vào Chúa Giêsu, Đấng mà Chúa Cha đã sai đến.

Tin không có nghĩa là những lời tuyên xưng suông không hành động làm bằng chứng. Trái lại, niềm tin đích thực và sống động phải được cụ thể hóa bằng việc trung thành giữ các giới răn, bền vững thi hành các bổn phận của một con người, bổn phận của một kitô hữu trong từng vị thế của cuộc sống. Có người làm cha làm mẹ, người khác làm vợ làm chồng,... Hãy cố gắng làm công việc thuộc bổn phận của mình với tất cả ý thức trách nhiệm và làm vì tình yêu chân thành. Chính trách nhiệm và tình yêu sẽ làm cho những gì bình thường của cuộc sống hằng ngày trở nên phi thường và giá trị trước mặt Thiên Chúa.

Đức Giêsu mạc khải cho biết ý định của Chúa Cha là tất cả những ai được Chúa ban cho Ngài, Ngài sẽ không để mất một ai, nhưng sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết, là tất cả những ai thấy Đức Giêsu và tin vào Ngài thì được sống muôn đời, và Ngài sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết. Nguyện xin Chúa cho mỗi tín hữu luôn thuộc về Đức Giêsu để được Ngài trao cho sự sống đời đời và được sống lại trong ngày sau hết.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây