GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thư gửi Mẹ Lên Trời

Hôm nay con rất vui mừng và hạnh phúc, có lẽ không chỉ có con mà cả nhân loại cũng đang hân hoan vui mừng cùng với Giáo Hội mừng kỷ niệm Mẹ được khải hoàn bước vào quê hương Nước Trời.
Thư gửi Mẹ Lên Trời
Thư gửi Mẹ Lên Trời
Mẹ Maria kính mến!
assumption maryHôm nay con rất vui mừng và hạnh phúc. Có lẽ không chỉ có con mà cả nhân loại cũng đang hân hoan vui mừng cùng với Giáo Hội mừng kỷ niệm Mẹ được về quê hương Nước Trời.

Mẹ ơi! Con được biết Mẹ cũng là một thụ tạo được sinh ra từ cung lòng thân mẫu Anna và đã chào đời trong niềm vui hạnh phúc ngập tràn bên thân phụ là Gioankim. Và rồi trải qua cuộc sống trần gian, Mẹ đã chiến thắng vẻ vang trước mọi khổ đau thử thách của kiếp nhân sinh, nhất là Mẹ đã đón nhận và thi hành Thánh ý Thiên Chúa cách triệt để trong tình yêu và sự trung tín, để khi kết thúc cuộc đời trần thế, Mẹ là thụ tạo đầu tiên được Thiên Chúa ban thưởng Nước Trời cả hồn lẫn xác.

Hôm nay, chúng con mừng kính Mẹ với những lời ngợi khen và chúc tụng Mẹ lên trời hiển vinh, để nắm giữ vai trò Nữ Vương Trời Đất, cũng như chiếm lấy một địa vị cao cả nhất, thật gần với Thiên Chúa và trổi vượt trên mọi tạo vật: địa vị làm Mẹ Thiên Chúa và làm Mẹ nhân loại. Thực vậy, sau những ngày tháng khổ đau, giờ đây Mẹ được vui hưởng niềm hạnh phúc bất diệt bên Thánh Tử Giêsu - Con Chí Ái của Mẹ. Trong ngày mừng kính Mẹ hồn xác về trời, con muốn viết cho Mẹ tâm tình của con, vì con đã tìm cho mình một niềm vui mừng và hy vọng.

Mẹ ơi! Kể từ khi Mẹ bước vào quê hương Nước Trời, nhân loại chúng con cảm thấy được an ủi và khích lệ rất nhiều, bởi vì tình mẫu tử của Mẹ. Trước ngai tòa Thiên Chúa, chắc chắn Mẹ sẽ sẵn sàng ra tay nâng đỡ và trợ giúp chúng con trên đường lữ thứ trần gian vì trên đỉnh đồi Canvê, Mẹ đã trở nên Mẹ của nhân loại, Mẹ của mỗi người chúng con, qua lời trăn trối của Chúa Giêsu: ‘Này là Mẹ con… và này là con Mẹ’. Và bây giờ ở trên trời, với tước hiệu là Mẹ chúng con, Mẹ vẫn nhớ đến từng người và Mẹ sẽ dùng tình thương của một người mẹ và uy quyền của một vị Nữ Vương để bầu cử và giúp đỡ chúng con trước tòa Thiên Chúa.

Vì thế, trong cuộc sống với biết bao khó khăn gian khổ, bao chông gai cạm bẫy cuộc đời, con vững tin chạy đến với Mẹ trong những phút giây hạnh phúc để cảm tạ, cũng như chạy đến với Mẹ trong những tháng ngày đau khổ để xin Mẹ chở che. Bởi nơi dương thế, Mẹ đã trải qua biết bao nhiêu cay đắng, nên Mẹ sẽ hiểu và chia sẻ với chúng con hơn ai hết, vì “đoạn trường ai có qua cầu mới hay”. Có khổ đau, thì mới dễ dàng cảm thông với người đau khổ. Thế nên nếu biết kêu cầu Mẹ, chắc chắn Mẹ sẽ trợ giúp và dẫn đến cùng Chúa. Mẹ là người đi đầu cho con được tiếp bước, Mẹ như người đi trước cho đoàn con được theo sau.

Mẹ kính mến! Mẹ được đưa về trời là khuôn mẫu cho niềm hy vọng. Để theo Mẹ về trời, chúng con cần tuân theo chỉ dẫn của Mẹ: Hãy sống vâng phục thánh ý Chúa (Lc 1,18). Thánh ý Chúa là thế nào nếu không phải là Mẹ đã sẵn lòng đem Đức Giêsu đi vào trong thế giới này và cùng Người đến với những nơi ai chưa biết Chúa. Không dừng lại đó, Mẹ đã lắng nghe và vâng phục Thánh ý Thiên Chúa. Mẹ mời gọi ta cũng biết vâng phục, thi hành Lời Chúa, và đi theo Đức Giêsu trên đường dẫn tới quê trời vinh quang.

Làm sao có thể về trời thanh nhàn khi tâm hồn chưa thanh sạch, ý chí, tư duy, tình cảm chưa thanh luyện và bổn phận giữa người với nhau chưa thanh thoả? Làm sao có thể về trời khi cuộc sống hôm nay vẫn còn bận lòng với những đam mê dục vọng, nơi lòng tham không đáy hay quyền bính vô độ? Và làm sao có thể về trời với Mẹ khi ta hằng ngày vẫn còn gồng mình trên những lo toan tính toán bon chen lợi nhuận không có điểm dừng? Vậy chỉ có thể về trời với Mẹ khi biết trút bỏ lo toan, gia tăng ơn thánh, và nỗ lực định hướng theo gương Mẹ.

Mẹ ơi! Con cảm ơn Mẹ thật nhiều, Mẹ về trời cao, dạy cho con, biết đường sống thánh từ nay, ngày mai sẽ được thẳng bay về trời, và một ngày nào đó trên thiên đàng, được cùng Mẹ ca tụng Chúa muôn đời.

Tác giả: M.Anthony Vũ Ga, fmsr

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây