GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Tín hữu Chúa Kitô phải rao giảng Tin mừng

Đức Giêsu trong Tin mừng hôm nay sai 72 môn đệ từng hai người một ra đi loan báo Tin mừng và làm chứng nhân cho Chúa. Ngài cũng đưa ra chỉ thị cho các ông thật rõ ràng: Đừng mang túi tiền, bao bị, giày dép, đừng chào hỏi ai dọc đường, vào nhà nào hãy nói với họ: Bình an cho nhà này,
Tín hữu Chúa Kitô phải rao giảng Tin mừng

Lễ thánh Timôthê và Titô

Tt 1,1-5; Lc 10,1-9

download 1 1Đức Giêsu trong Tin mừng hôm nay sai 72 môn đệ từng hai người một ra đi loan báo Tin mừng và làm chứng nhân cho Chúa. Ngài cũng đưa ra chỉ thị cho các ông thật rõ ràng: Đừng mang túi tiền, bao bị, giày dép, đừng chào hỏi ai dọc đường, vào nhà nào hãy nói với họ: Bình an cho nhà này, người ta dọn cho ăn gì thì ăn những thứ đó, không chạy hết từ nhà này đến nhà khác; hãy chữa những người đau yếu và nói với họ: Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần.

Dặn dò các môn đệ như thế để các ông biết luôn tin tưởng và phó thác mọi sự cho Chúa, không phải bận tâm lo lắng những chuyện phụ, những việc trần gian, mà tập trung hoàn toàn cho sứ mạng. Nhờ có Chúa, nhờ tâm tình tin tưởng và phó thác, các môn đệ đã gặt hái nhiều kết quả ngoài sức tưởng tượng.

Ngày hôm nay Chúa vẫn sai các tín hữu ra đi rao giảng Tin mừng và làm chứng nhân cho Chúa. Họ cũng được mời gọi đón nhận chỉ thị của Chúa Giêsu dành cho 72 môn đệ năm xưa. Các tín hữu có thể ra đi bằng cách ra khỏi nhà để đến với những người khác và rao giảng cho họ. Các tín hữu có thể ra đi bằng cách ra khỏi bản thân, ra khỏi cái tôi ích kỉ hẹp hòi, ra khỏi nếp sống cũ, ra khỏi những tính hư nết xấu để sống một đời sống thánh thiện... bởi vì một trong những cách rao giảng tốt nhất là rao giảng bằng đời sống tốt lành thánh thiện.

Hai thánh Timôthê và Titô đã trung thành thi hành sứ mạng giám mục và nhất là luôn cộng tác đắc lực với thánh Phaolô rao giảng Tin mừng và làm chứng cho Chúa Giêsu trước mặt dân ngoại. Xin cho mọi tín hữu cũng biết noi gương thánh nhân đón nhận chỉ thị của Chúa Giêsu mà không ngừng sống đời chứng nhân và tận dụng mọi cơ hội nói về Chúa cho tha nhân. Amen

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây