GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Tìm kiếm sự công chính

Con người mọi nơi, mọi thời vẫn khao khát và tìm kiếm một cuộc sống an nhàn, đầy đủ tiện nghi. Được như thế thật hạnh phúc. Tuy nhiên, hạnh phúc ấy chỉ là thứ hạnh phúc hời hợt chóng qua. Vậy làm thế nào để con người có thể tìm được hạnh phúc đích thực? Tin mừng hôm nay sẽ là tấm bảng chỉ đường để mỗi người nhận ra đích điểm của đời mình.
Tìm kiếm sự công chính
Thứ Bảy Tuần 11
Mt 6,24-34

1011thai10 20191110121941Con người mọi nơi, mọi thời vẫn khao khát và tìm kiếm một cuộc sống an nhàn, đầy đủ tiện nghi. Được như thế thật hạnh phúc. Tuy nhiên, hạnh phúc ấy chỉ là thứ hạnh phúc hời hợt chóng qua. Vậy làm thế nào để con người có thể tìm được hạnh phúc đích thực? Tin mừng hôm nay sẽ là tấm bảng chỉ đường để mỗi người nhận ra đích điểm của đời mình.

Đức Giêsu đã nêu ra trong bài Tin mừng một loạt sự việc: nào là không ai có thể làm tôi hai chủ, hoặc là ghét chủ này mà yêu mến chủ kia, hoặc gắn bó với chủ này mà khinh dể chủ nọ; nào là anh em không thể vừa làm tôi Thiên Chúa lẫn tiền của được; nào là anh em đừng lo lắng cho mạng sống lấy gì mà ăn, thân thể lấy gì mà mặc; hãy xem chim trời, chúng không gieo không vãi; hãy xem hoa cỏ ngoài đồng, chúng chẳng làm lụng vất vả thế mà Thiên Chúa vẫn mặc đẹp cho, đến nỗi vua Salômôn cũng không sánh bằng.

Thực vậy, nhân loại càng ngày càng văn minh, càng ngày càng tiến bộ, nhưng không hẳn vì thế mà tránh được nhưng bất an, nhất là trong thời gian dịch bệnh đang hoành hành. Lo lắng đã làm cho mỗi người không hưởng được hạnh phúc đang có trong tầm tay. Mọi người cứ mải miết đi tìm những hạnh phúc nhất thời chóng qua mau tàn, chứ chẳng hề quan tâm đến chuyện đi tìm hạnh phúc đích thực mai sau.

Thành ra qua Tin mừng, Đức Giêsu đã dạy các môn đệ một bài học thật sâu sắc. Ngài bảo các ông lo tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn tất cả những thứ kia Người sẽ thêm cho. Thật vậy, hãy tìm Nước Thiên Chúa và sự khôn ngoan của Người bởi vì ai chiếm được khôn ngoan của Thiên Chúa là như được một kho tàng.

Vua Salômôn được mệnh danh là một nhà lãnh đạo khôn ngoan nhất mọi thời đại. Tại sao? Vì trong suốt cuộc đời trần thế, ông không ngừng tìm kiếm sự khôn ngoan của Thiên Chúa. Ông không hề xin Thiên Chúa ban cho ông sự giàu sang, vinh hoa phú quý, nhưng xin Thiên Chúa ban cho ông được khôn ngoan và ra sức đi tìm sự khôn ngoan ấy. Thiên Chúa chấp nhận lời cầu xin của ông và cho ông được toại nguyện. Vì thế, có được sự khôn ngoan của Thiên Chúa là có tất cả.

Mục đích của kitô hữu không phải là kiếm tìm của cải trần thế. Không xây cho mình những kho lẫm vĩ đại, cũng không phải lo lắng cho mạng sống lấy gì mà ăn, thân thể lấy gì mặc nhưng trước hết và trên hết chính là tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người. Hỏi rằng trong cuộc sống, tôi đã thực hành lời Đức Giêsu truyền dạy tới đâu? Tôi có lo lắng tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người hay chỉ mải mê kiếm tìm những lợi lộc trần gian?

Xin cho mọi tín hữu luôn nhận ra bổn phận của mình là thờ phượng và kính mến Thiên Chúa trên hết mọi sự, biết siêng năng làm việc để sống và cảm nghiệm được hạnh phúc thật ngay trong đời thường, nhất là biết tin tưởng, phó thác và tìm kiếm hạnh phúc đích thực ở nơi Chúa.

Tác giả: Lam ngã

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây