GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Tiếp nối sứ mạng của Chúa Giêsu

Chúa Cha đã sai Con Một của Ngài đển thế gian để rao giảng Tin mừng cứu độ, và khi hoàn tất sứ mạng của Người trên trần gian này, Chúa Giêsu đã sai các môn đệ đi loan báo Tin mừng cứu độ cho mọi tạo vật. Sứ mạng đó được Chúa Giêsu quả quyết trong Tin mừng hôm nay: “Thật, Thầy bảo thật các con: Ai đón nhận kẻ Thầy sai, là đón nhận Thầy, và ai đón nhận Thầy là đón nhận Đấng đã sai Thầy”.
Tiếp nối sứ mạng của Chúa Giêsu
Thứ Năm tuần IV Phục Sinh
Ga 13, 16-20

cropped cropped bigstock wooden background with olive h 70566403Chúa Cha đã sai Con Một của Ngài đển thế gian để rao giảng Tin mừng cứu độ, và khi hoàn tất sứ mạng của Người trên trần gian này, Chúa Giêsu đã sai các môn đệ đi loan báo Tin mừng cứu độ cho mọi tạo vật. Sứ mạng đó được Chúa Giêsu quả quyết trong Tin mừng hôm nay: “Thật, Thầy bảo thật các con: Ai đón nhận kẻ Thầy sai, là đón nhận Thầy, và ai đón nhận Thầy là đón nhận Đấng đã sai Thầy”.

Chúa Giêsu nói những lời đó ngay sau khi rửa chân cho các môn đệ, để dạy các ông bài học yêu thương và phục vụ trong khiêm tốn. Ngài trở lại bàn ăn và nói với họ: “Thật, Thầy bảo thật các con: Tôi tớ không trọng hơn chủ, kẻ được sai không trọng hơn đấng đã sai mình”. Qua đó, Chúa Giêsu muốn dạy cho các môn đệ bài học về đời sống truyền giáo, phải rập khuôn với cuộc đời của Người, với tấm gương Người đã sống và giảng dạy.

Người môn đệ tiếp nối sứ mạng của Chúa Giêsu cũng phải biết rằng cuộc đời của họ sẽ gặp nhiều thử thách và thất bại. Nhưng giữa mọi nghịch cảnh, họ luôn xác tín rằng có một Thiên Chúa đã chọn họ, đã yêu thương họ và quan phòng cho họ, vì chính Ngài đã sai họ ra đi (Ga 15,16-21). Ra đi để gieo hạt giống lời Chúa cũng có, để gặt cũng có. Kẻ gieo người gặt tùy việc Chúa muốn. Nhưng gieo giống thì nhớ rằng có sự hao hụt thất bại, hạt rơi bên vệ đường hay nơi sỏi đá, hạt bị chim ăn mất, có hạt rơi vào đất tốt (Mt 13,3-9).

Mọi người đã lãnh nhận Bí tích Rửa tội, đều là những môn đệ được Chúa sai đi loan báo Tin mừng. Lời Chúa hôm nay thôi thúc mỗi người chúng ta xét lại cuộc sống của mình, chúng ta đang là người môn đệ của Chúa ở mức độ nào? Nếu chúng ta trở nên giống Chúa và thi hành sứ mạng Chúa trao phó, thì thật là hạnh phúc cho chúng ta, như lời Chúa nói: “Các con đã biết những điều đó, nếu các con thực hành như vậy, thì thật phúc cho các con!”. Chúa đã đi qua con đường thập giá thì môn đệ của Người chắc chắn cũng sẽ đi qua con đường ấy. Chúng ta phải tiếp tục sứ mạng của Chúa Giêsu bằng đời sống yêu thương và phục vụ, để trở nên muối và ánh sáng cho thế gian.

Lạy Chúa Giêsu, xin cho con can đảm theo Chúa cho đến cùng, và chúng con sẽ thi hành sứ vụ loan báo Tin mừng một cách hữu hiệu hơn, nếu chúng con trở nên giống Chúa. Xin cho chúng con luôn kết hợp cùng Chúa và trở nên giống Chúa mỗi ngày một hơn. Amen.

Tác giả: Lm. Gioan B. Vũ Quốc Đạt

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây