GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Sống theo Thần Khí

Một tác giả khuyết danh đã nói: “Cuộc sống vốn có những điều khó khăn thử thách và cả thất vọng, nỗi buồn. Hãy dũng cảm vượt qua để luôn là chính mình và đừng để điều gì có thể che khuất ước mơ, niềm tin và hoài bão”.
Sống theo Thần Khí
THỨ SÁU TUẦN XIV
Hs 14,2-10; Mt 10,16-23

unnamed 1Một tác giả khuyết danh đã nói: “Cuộc sống vốn có những điều khó khăn thử thách và cả thất vọng, nỗi buồn. Hãy dũng cảm vượt qua để luôn là chính mình và đừng để điều gì có thể che khuất ước mơ, niềm tin và hoài bão”. Câu nói này như là một lời khích lệ đầy cảm hứng sống cho nhiều người. Nếu muốn đạt ước mơ của mình, con người không được chạy trốn khó khăn thử thách, nhưng phải đối diện và can đảm vượt qua… Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu một đàng nêu lên những khó khăn thử thách mà người môn đệ sẽ gặp phải; đàng khác Ngài khích lệ các môn đệ đừng lo lắng phải nghĩ, nói hay làm gì vì trong giờ phút đó Thần Khí của Thiên Chúa sẽ hành động và hướng dẫn các môn đệ bước đi trong bình an.

Đọc lại lịch sử của Israel, chúng ta nhận ra bài học đắt giá mà lịch sử của Dân Chúa đã trải qua. Bất cứ khi nào họ tin tưởng sống theo sự hướng dẫn của Thiên Chúa, trung thành với Giao Ước thì họ sẽ được giải thoát khỏi quyền lực thế gian và sống hạnh phúc, ngược lại họ sẽ phải lưu đầy và sống khổ cực. Vì vậy, khi thấy Dân Chúa  không tuân giữ Lề Luật Chúa dạy mà vẫn dâng của lễ; cậy nhờ sức mạnh quân sự của mình và của nước ngoài và không trông cậy vào sức mạnh của Thiên Chúa; xây dựng đền thờ và tôn kính các tà thần do tay người làm ra và đã bỏ quên Thiên Chúa, ngôn sứ Hôsê kêu gọi con cái Israel ăn năn trở về với Thiên Chúa. Đừng cậy dựa vào sức mạnh của quân sự và của ngoại bang, nhưng hãy cậy dựa vào sức mạnh của Thiên Chúa và tin tưởng vào đường lối của Ngài. Quả thật đường lối Đức Chúa rất mực thẳng ngay. Trên con đường này, người công chính sẽ hiên ngang tiến bước, còn kẻ gian ác sẽ phải té nhào.

Còn trong bài Tin Mừng, khi sai các môn đệ đi loan báo Tin Mừng, Chúa Giêsu cũng tiên báo về những hoàn cảnh xấu “chiên đi vào giữa bầy sói” mà họ sẽ gặp phải. Vì Tin Mừng, họ phải đương đầu với nhiều thế lực và hạng người khác nhau: từ những người có thẩm quyền về tôn giáo, chính trị cho đến những người trong gia đình. Truy nhiên, trong mọi khó khăn thử thách và đối diện với những thế lực đó, người môn đệ luôn được Thiên Chúa đồng hành, nâng đỡ và trợ giúp. Đặc biệt, Thiên Chúa sẽ ban Thần Khí Khôn Ngoan của Ngài xuống để soi sáng, hướng dẫn và giúp họ đối đáp để chân lý Tin Mừng được tỏa sáng: "Khi người ta nộp anh em, thì anh em đừng lo phải nói làm sao hay phải nói gì, vì trong giờ đó, Thiên Chúa sẽ cho anh em biết phải nói gì. Thật vậy, không phải chính anh em nói, mà là Thần Khí của Cha anh em nói trong anh em." Ngoài ra, Chúa cũng ban ơn sức mạnh để người môn đệ có thể trung thành với ơn gọi của mình: "Vì danh Thầy, anh em sẽ bị mọi người thù ghét. Nhưng kẻ nào bền chí đến cùng, kẻ ấy sẽ được cứu thoát. Khi người ta bách hại anh em trong thành này, thì hãy trốn sang thành khác. Thầy bảo thật anh em: anh em chưa đi hết các thành của Israel, thì Con Người đã đến."

Lạy Chúa Giêsu, ngày hôm nay, đời sống đức tin của chúng con cũng đang gặp rất nhiều khó khăn thử thách bởi các “căn bệnh chủ nghĩa” của thời đại như: chủ nghĩa tự do, chủ nghĩa cá nhân, chủ nghĩa hưởng thụ, chủ nghĩa tương đối…. Xin cho chúng con luôn biết lăng nghe và chìm sâu trong Lời Chúa để có thể đứng vững và vượt qua được những khó khăn thử thách trên. Amen

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây