GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Phép lạ mỗi ngày

Có một điều thường thấy trong cuộc sống là hễ nghe thấy ở đâu có sự lạ, thì ngay lập tức người ta ùn ùn kéo đến, nhất là đối với tín hữu Việt Nam, khi nghe một giáo xứ này, hoặc một trung tâm hành hương nào đó có phép lạ của Đức Mẹ như  Đức Mẹ khóc, tượng rung…
Phép lạ mỗi ngày
THỨ 2 TUẦN XVI TN
Xh 14,5-18 ; Mt 12,38-42

adorationCó một điều thường thấy trong cuộc sống là hễ nghe thấy ở đâu có sự lạ, thì ngay lập tức người ta ùn ùn kéo đến, nhất là đối với tín hữu Việt Nam, khi nghe một giáo xứ này, hoặc một trung tâm hành hương nào đó có phép lạ của Đức Mẹ như Đức Mẹ khóc, tượng rung… bà con giáo dân ở mọi nơi lập tức kéo đến để xem sự gì xảy ra, thậm chí chỉ để thỏa mãn óc tò mò. Nếu ai đó ngăn cản, người đó có thể bị mắng là kẻ yếu lòng tin mà không cần suy xét phép lạ đó có được Giáo Hội công nhận hay không.

Lời Chúa hôm nay nói rằng các kinh sư và người Pha-ri-sêu đòi Chúa Giêsu làm một dấu lạ: “Thưa Thầy, chúng tôi muốn thấy Thầy làm một dấu lạ” (Mt 12,38). Nếu chúng ta đọc kỹ Thánh Kinh, thì Chúa Giêsu không phải là người làm nhiều phép lạ nhất. Theo Tin Mừng, Chúa Giêsu không bao giờ làm phép lạ để biểu diễn như khi Chúa bị bắt, bị Phi-la-tô giải đến cho Hê-rô-đê và ông này muốn Chúa làm phép lạ : “Vua cũng mong được xem Người làm một hai phép lạ” (Lc 23,8). Chúa Giêsu đã đáp lại bằng sự thinh lặng. Chúa Giêsu chỉ làm phép lạ nhằm dẫn con người đến đức tin; Chúa tuyệt đối không làm phép lạ vì bị thách đố hoặc làm phép lạ mang tính giải trí. Trước việc giới lãnh đạo tôn giáo Do-thái lúc bấy giờ đòi Chúa làm một phép lạ, thay vì làm phép lạ Chúa Giêsu dẫn người ta đến cuộc tử nạn và phục sinh của Chúa: “Quả thật, ông Giô-na đã ở trong bụng kình ngư ba ngày đêm thế nào, thì Con Người cũng sẽ ở trong lòng đất ba ngày đêm như vậy” (Mt 12,40). Đây mới là dấu lạ lớn nhất và quan trọng nhất.

Hằng ngày, mỗi lần chúng ta tham dự thánh lễ là mỗi lần chúng ta được chứng kiến phép lạ lớn lao của Chúa. Đó là Bánh trở thánh Thịt – Rượu trở nên Máu Chúa Kitô, một phép lạ vô cùng cao trọng nuôi sống linh hồn người tín hữu. Thế nhưng, chẳng mấy ai chịu tin và ngày càng có nhiều Kitô hữu hờ hững thờ ơ với phép lạ Thánh Thể, rất nhiều nhà thờ để Chúa cô đơn – chẳng ai chịu đến thăm viếng Ngài.

Lạy Chúa, nhiều lần trong cuộc sống mỗi khi chúng con gặp khó khăn, thử thách, thì chúng con nghĩ là Chúa bỏ rơi chúng con, nhưng thực ra chính chúng con để Chúa cô đơn. Chúng con chỉ tìm đến Chúa khi gặp nguy nan. Xin ban cho chúng con biết ăn năn thống hối lỗi lầm để hằng ngày chúng con biết tìm đến Chúa qua những giờ viếng Chúa, qua thánh lễ. Amen.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây