GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Ngày 23/12: Hạnh phúc khi thực thi Thánh Ý Chúa

Với người Ki-tô hữu nhận biết Thánh Ý Chúa đã là điều khó và khi nhận ra Thánh Ý Chúa thì việc thực thi còn là điều khó hơn nữa nếu chúng ta không thực sự tin tưởng và tín thác vào sự quan phòng của Chúa.
images (8)
Ngày 23 tháng 12 
Lc 1,57-66

 
images (8)Với người Ki-tô hữu nhận biết Thánh Ý Chúa đã là điều khó và khi nhận ra Thánh Ý Chúa thì việc thực thi còn là điều khó hơn nữa nếu chúng ta không thực sự tin tưởng và tín thác vào sự quan phòng của Chúa. Gia đình Da-ca-ri-a trong đoạn Lời Chúa hôm nay nhắc nhở mỗi người khi thực thi Thánh Ý Chúa chúng ta sẽ đạt được hạnh phúc đích thực.

Hôm nay là ngày áp chót của Mùa Vọng, mùa mong chờ Chúa đến. Lời Chúa cho chúng ta thấy khung cảnh vui mừng của gia đình Da-ca-ri-a khi con trẻ Gio-an chào đời. Sự ra đời của Gio-an Tẩy Giả là niềm vui rất đỗi lớn lao, không chỉ khép kín trong gia đình Da-ca-ri-a mà còn lan tỏa tới những người họ hàng và láng giềng của gia đình ông.

Lược lại biến cố truyền tin của sứ thần Gáp-ri-en cho ông Da-ca-ri-a, chúng ta thấy được quyền năng của Thiên Chúa và lòng thương xót mà Ngài đã dành cho gia đình ông. Da-ca-ri-a và Ê-li-sa-bét đều là những người công chính trước mặt Thiên Chúa nên Thiên Chúa đã nhận lời ông cầu xin, và việc chào đời của Gio-an đã được thiên sứ nói trước với ông “ông sẽ được vui mừng hớn hở, và nhiều người cũng được hỷ hoan vì con trẻ chào đời” (Lc 1,14). Đó là hạnh phúc mà Thiên Chúa đã tặng ban cho gia đình Da-ca-ri-a, dành cho những người thực thi giáo huấn của Ngài.

Niềm hạnh phúc ấy nơi gia đình Da-ca-ri-a ngày càng lớn hơn, khi đặt tên cho con trẻ, Da-ca-ri-a đặt tên như sứ thần đã truyền tin cho ông, và niềm vui của Da-ca-ri-a như vỡ òa, sau hơn chín tháng nói không lên lời, nay ông đã giao tiếp với mọi người như xưa bằng chính giọng nói của mình chứ không phải bằng kí hiệu hay chữ viết nữa. Quả thật, niềm hạnh phúc ấy chỉ có được khi thực thi theo Thánh Ý Chúa và ngày hôm nay, gia đình Da-ca-ri-a đã có niềm hạnh phúc tròn đầy.

Chúa ơi, Chúa đã đến và Ngài sẽ trở lại trong vinh quang của Ngài. Cùng đích của chúng con là được hưởng hạnh phúc với Ngài trên Thiên Quốc. Xin cho chúng con luôn biết tìm kiếm Thánh Ý Chúa và thực thi Thánh Ý Ngài mỗi ngày sống của chúng con. Xin thêm sức cho chúng con mỗi khi chúng con muốn ngã lòng, để chúng con luôn kiên trung và vững bước theo Ngài.

 

Tác giả: Tâm Hồi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây