GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Ngày 22/12: Đời con là khúc ca tạ ơn

Ngày nay, đạo đức xã hội đang ngày càng bị xói mòn. Trên mặt báo và xung quanh ta, chúng ta thấy biết bao câu chuyện đau lòng như con giết cha, hại mẹ, bỏ nhà đi, đánh đuổi cha mẹ. Giới trẻ hôm nay đang bị lu mờ sự biết ơn trong tâm khảm mình. Vậy, đâu là giá trị đích thực của lòng biết ơn?
tải xuống (13)
Ngày 22 tháng 12
Lc 1,46-56

 
tải xuống (13)Ngày nay, đạo đức xã hội đang ngày càng bị xói mòn. Trên mặt báo và xung quanh ta, chúng ta thấy biết bao câu chuyện đau lòng như con giết cha, hại mẹ, bỏ nhà đi, đánh đuổi cha mẹ. Giới trẻ hôm nay đang bị lu mờ sự biết ơn trong tâm khảm mình. Vậy, đâu là giá trị đích thực của lòng biết ơn?

Một trong những giá trị cơ bản để một người xứng đáng là người đó là lòng biết ơn. Chính khi sống trong tương quan tình nghĩa tri ân, nhân cách của mỗi người được triển nở và hoàn thiện. Thế nhưng, không phải ai cũng có thái độ sống tâm tình tri ân trước những gì mình đã đón nhận. Lời kinh Magnificat trong bài Tin mừng hôm nay chính là lời chúc tụng, ngợi khen và tri ân của Mẹ Maria dâng lên Thiên Chúa.

Đức Maria và bà Êlisabét là hai người phụ nữ được Thiên Chúa chúc phúc. Niềm vui ấy được bộc lộ qua những lời tâm tình tri ân cảm mến. Bà Êlisabét thì hân hoan, khen ngợi Mẹ Maria, “Mẹ Đấng Cứu Thế”, còn Mẹ thì cất lên lời ca ngợi Magnificat. Lời kinh Magnificat xuất phát từ chính cảm nghiệm của Mẹ trước muôn vàn hồng ân mà Chúa đã ban tặng. Mẹ chúc tụng Chúa vì “Chúa đã làm cho tôi biết bao điều cao cả”. Người nữ tỳ hèn mọn ấy không ngớt lời tạ ơn Thiên Chúa vì “Người đã đoái thương nhìn tới”.

Làm ơn có thể không đòi trả nghĩa, nhưng kẻ đã chịu ơn phải có bổn phận đền đáp. Với Đức Maria, Mẹ đã cất lên lời ca Magnificat, bởi chính Mẹ đã sống và cảm nghiệm được hồng ân của Chúa đã ban cho Mẹ. Với mỗi người, chúng ta cũng đã đón nhận biết bao công ơn và sẽ còn hưởng nhờ nhiều ơn khác. Vì thế, mỗi người hãy noi gương Mẹ tập nói lời “cám ơn” mỗi khi được giúp đỡ và cố gắng bày tỏ lòng biết ơn qua thái độ tôn trọng, yêu mến và thảo hiếu.

Lạy Chúa Giêsu, “đời con là những nốt nhạc thiêng, Chúa thêu dệt nên thành khúc ca tuyệt vời”. Xin cho chúng con khiêm tốn dẹp bỏ mọi kiêu căng để khiêm tốn hát lên lời tạ ơn Chúa trong từng giây phút của cuộc đời. Amen

Tác giả: Điền Tâm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây