GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Ngày 18/10: Lễ kính Thánh Luca Tông đồ

Thánh Luca là tác giả sách Tin Mừng thứ ba, Tin Mừng về Lòng Thương Xót Chú. Tin Mừng mà thánh sử Luca viết hướng chúng ta tới với những người “nghèo”  về tinh thần cũng như vật chất, và đoạn Tin Mừng hôm nay cũng dạy chúng ta tinh thần ấy.
tải xuống (12)
Ngày 18/10: Lễ kính Thánh Luca
Lc 10,1-9

 
tải xuống (12)Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng biết Luca là tác giả sách Tin Mừng thứ ba, ngài là môn đệ của Phao-lô. Tin Mừng ông viết được ví như là Tin Mừng về Lòng Thương Xót Chúa, bởi lẽ ông đã viết rất nhiều về Lòng Chúa Thương Xót. Như trong Năm thánh Lòng Thương Xót, chúng ta được đọc rất nhiều đoạn Tin Mừng được trích từ Tin mừng Luca. Tin Mừng mà thánh sử Luca viết hướng chúng ta tới với những người “nghèo”  về tinh thần cũng như vật chất, và đoạn Tin Mừng hôm nay cũng dạy chúng ta tinh thần ấy.

Ngay ở những câu đầu của đoạn Lời Chúa hôm nay, thánh sử đã cho chúng ta biết được mệnh lệnh lên đường của Chúa. Xưa Chúa đã sai các Tông đồ, các môn đệ và ngày hôm nay Chúa cũng sai tôi và bạn đi loan báo Tin Mừng. Đây chính là bổn phận và trách nhiệm của mỗi người Ki-tô hữu chúng ta, bởi lẽ, khi chúng ta lãnh nhận bí tích Rửa tội thì ngay lúc đó bổn phận là “ngôn sứ” gắn liền với căn tính của người Kitô hữu.

Vậy thì chúng ta cần chuẩn bị những gì cho chuyến đi này? Cứ theo Lời Chúa nói hôm nay thì chúng ta hãy chuẩn bị hành trang cho mình là bình an và Ơn Chúa, đó là hành trang cần thiết cho chuyến đi của chúng ta.

Lên đường, chúng ta sẽ đi đâu và làm gì? Lời Chúa tiếp tục hướng dẫn chúng ta, Ngài chỉ cho chúng ta địa điểm và việc mà chúng ta cần làm. Đó là chúng ta được sai đi tất cả các thành hay nói cách khác chúng ta được sai đến khắp tứ phương thiên hạ. Việc chúng ta phải làm là “chữa những người đau yếu trong thành”, đau yếu ở đây được hiểu là những người đau yếu về tinh thần cũng như thể xác, nhất là những người chưa nhận biết Tin Mừng của Chúa, những người biết Chúa nhưng nay đã khô khan, nguội lạnh..., những người nghèo khó, bệnh tật... và khi chúng ta làm được như vậy chính là lúc chúng ta nói với họ “Triều đại Thiên Chúa đã đến gần bạn”.

Lạy Chúa, mỗi người chúng con được Chúa sai đến với những cánh đồng khác nhau và chúng con cũng sẽ loan báo Tin Mừng của Chúa cách khác nhau, nhưng tựu chung lại đều là loan báo Nước Chúa cho muôn dân. Như thánh Luca xưa đã được Chúa linh hứng viết lại Lời của Chúa cho chúng con thì hôm nay, chúng con xin Chúa tiếp tục ban ơn và thêm sức để chúng con xứng đáng trở nên những thợ gặt tốt lành như lòng Chúa mong chờ. Amen.

Tác giả: Tâm Hồi, Nhóm suy niệm BC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây