GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Ngày 06/01: Sống đời khiêm hạ

Khi nói về Gioan Tẩy Giả, chúng ta nghĩ ngay tới một người sống khó nghèo “ăn châu chấu và uống mật ong rừng”, sống đời ẩn tu trong rừng... Ông là người thẳng thắn, có sao nói vậy ,đồng thời ông cũng là người sống khiêm hạ. Ông sống khiêm hạ như thế nào? Lời Chúa hôm nay sẽ cho chúng ta biết điều đó.
tải xuống (4)
Ngày 06 tháng 01
Mc 1,7-11
 
tải xuống (4)Khi nói về Gioan Tẩy Giả, chúng ta nghĩ ngay tới một người sống khó nghèo “ăn châu chấu và uống mật ong rừng”, sống đời ẩn tu trong rừng... Ông là người thẳng thắn, có sao nói vậy ,đồng thời ông cũng là người sống khiêm hạ. Ông sống khiêm hạ như thế nào? Lời Chúa hôm nay sẽ cho chúng ta biết điều đó.

Có thể nói, cuộc đời rao giảng của Gioan Tẩy Giả gặp rất thuận lợi, bằng chứng là đã có rất nhiều người tới với ông. Nếu như Gioan là con người tham danh vọng thì chắc hẳn cuộc đời ông đã sung túc và quyền quý hơn, bởi lẽ dân chúng đang rất tin tưởng ông, ông có thể dựa vào đó để làm lợi cho mình. Thế nhưng Gioan không phải là con người như thế, Lời Chúa hôm nay cho chúng ta thấy một Gioan khiêm hạ, ông biết mình là ai và đang làm gì. Ông đã giới thiệu Chúa cho dân chúng đang đến với ông “Đấng quyền thế hơn tôi đang đến sau tôi, tôi không đáng cúi xuống cởi quai dép cho Người” (Lc 1,7).

Gioan cũng biết phép rửa ông làm cho dân chúng là mời gọi họ thống hối, quay trở về với Chúa, còn chính phép rửa của Đấng đến sau ông mới đem lại ơn cứu độ. Ý thức được điều đó, Gioan đã thẳng thắn không úp mở nói lên sự thật, không để cho dân chúng tôn vinh mình là Đấng Cứu Thế, bởi vì ông biết Đấng Cứu Thế đã đến và ông giới thiệu Đấng ấy cho dân chúng. Kể từ ngày đó, Gioan đã ẩn mình đi để cho dân chúng tới với Chúa, tới với Đấng Cứu Chuộc mà họ vẫn hằng mong đợi.

Trong cuộc sống, chắc hẳn đã có những lúc chúng ta tự kiêu, tự mãn dù biết rằng khả năng của ta không có; hay có những lúc chúng ta làm việc gì đó là muốn vinh danh mình hơn là làm vinh danh Chúa; cũng không thiếu những lúc chúng ta quanh co, không dám nói lên sự thật vì trốn tránh trách nhiệm... Nhìn lại cuộc đời của thánh Gioan Tẩy Giả, chúng ta cũng hãy nhìn lại cuộc đời của mỗi người chúng ta. Hãy can đảm chấp nhận sự thật về khả năng của mình, thẳng thắn nói về Chúa, có như thế chúng ta mới xứng đáng là môn đệ của Chúa.

Lạy Chúa, xin uốn nắn con để con biết sống khiêm hạ và sống thẳng thắn không quanh co. Có như thế, con mới xứng đáng với những ân huệ Chúa ban.

Tác giả: Tâm Hồi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây