GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Lòng tin tuyệt đối

Trước đây, con người phải lo chạy ăn từng bữa, việc chăm sóc sức khỏe ít được quan tâm. Ngày nay, vì không còn phải quá lo lắng đến chuyện ăn uống nên chúng ta nghĩ nhiều đến việc chăm lo sức khỏe và sắc đẹp. Điều này không sai vì thân xác của chúng ta được Thiên Chúa tạo dựng và chúng ta có bổn phận giữ gìn nó lành mạnh bao nhiêu có thể, nhưng không được thái quá
Lòng tin tuyệt đối
THỨ 2 TUẦN XIV TN
St 28,10-22a ; Mt 9,18-26

downloadTrước đây, con người phải lo chạy ăn từng bữa, việc chăm sóc sức khỏe ít được quan tâm. Ngày nay, vì không còn phải quá lo lắng đến chuyện ăn uống nên chúng ta nghĩ nhiều đến việc chăm lo sức khỏe và sắc đẹp. Điều này không sai vì thân xác của chúng ta được Thiên Chúa tạo dựng và chúng ta có bổn phận giữ gìn nó lành mạnh bao nhiêu có thể, nhưng không được thái quá. Nếu chẳng may ai có bệnh gì, thì người bệnh và người thân lo lắng nhiều. Hễ nghe người ta nói ở đâu có thầy lang giỏi là chúng ta tìm đến và thầy lang bảo gì chúng ta làm y như vậy chẳng chút do dự.

Bài Tin Mừng hôm nay nói về một người đàn bà bị bệnh băng huyết mười năm (Mt 9,20). Ở trong Tin Mừng theo thánh Mác-cô còn nói rõ với chúng ta là người đàn bà : “Chạy thầy chạy thuốc đến tán gia bại sản, mà vẫn tiền mất tật mang, lại còn thêm nặng là khác” (Mc 5,26). Bệnh nhân nào cũng mong mình được khỏi bệnh, và người đàn bà bị bệnh băng huyết này đã bao phen khổ sở. Bà tìm đến con người nhưng có lẽ mỗi bà hy vọng bao nhiêu thì bà lại thất vọng bấy nhiêu. Con người thì giới hạn và rất nhiều người khi gặp thử thách gian khó là than thân trách phận. Thậm chí có những người tìm đến thầy bói, thầy cúng với hy vọng được giải thoát khỏi nỗi cùng cực đó, nhưng chúng ta sẽ thất vọng hơn hy vọng.

Khi sự thất vọng đến cùng cực nhất, người đàn bà này đến với Chúa Giêsu và với nhủ thầm trong lòng : “Tôi chỉ cần sờ được vào áo choàng của Người thôi là sẽ được cứu chữa !” (Mt 9,21). Quả thực, đúng như lời tự nhủ của bà, bà đã được Chúa chữa lành bệnh bằng đức tin chân thành của bà: “Này con, cứ yên tâm, lòng tin của con đã cứu chữa con” (Mt 9,22). Trong đười sống hằng ngày, nhiều lần chúng ta ta đụng vào Lời Chúa, Mình Máu Thánh Chúa, nhưng những ô nhơ tội lỗi và đức tin yếu kém của chúng đã cản trở sự chữa lành của Chúa. Vì thế, ơn Chúa vẫn chưa trổ sinh hoa trái trong tâm hồn và trong cuộc sống của chúng ta. Liệu chúng ta có biết mình bệnh tật, tội lỗi để rồi tìm về với Chúa Giêsu và được chữa lành không? Tôi có cầu xin cho mình được sống trong sạch không? Chúa cần chúng nhận ra tội lỗi của mình và chân thành đến với Chúa để được Chúa chữa lành và gia tăng lòng tin cho chúng ta.

Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con có niềm tin mạnh mẽ như người đàn bà trong bài Tin Mừng hôm nay để chúng con sống mỗi ngày một đạo đức hơn và nhất là xin cho chúng con biết làm trổ sinh hoa trái thánh thiện trong cuộc hằng ngày giữa những thử thách và cám dỗ của cuộc đời. Amen.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây