GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Khoảng cách con người và Thiên Chúa

«Trời cao hơn đất chừng nào thì đường lối của Ta cũng cao hơn đường lối các ngươi, và tư tưởng của Ta cũng cao hơn tư tưởng các ngươi chừng ấy» (Is 55,9). Các môn đệ được sống cùng Chúa Giêsu, được nghe những lời giáo huấn dạy dỗ của Ngài.
Khoảng cách con người và Thiên Chúa
Thứ Hai Tuần XXVI TN
G 1,6-22 ; Lc 9,46-50

fb248822fdf5d8c7bc40484dbdd44592«Trời cao hơn đất chừng nào thì đường lối của Ta cũng cao hơn đường lối các ngươi, và tư tưởng của Ta cũng cao hơn tư tưởng các ngươi chừng ấy» (Is 55,9). Các môn đệ được sống cùng Chúa Giêsu, được nghe những lời giáo huấn dạy dỗ của Ngài. Tuy nhiên, bài Tin Mừng hôm nay cho chúng ta thấy có một khoảng cách giữa Chúa Giêsu và các môn đệ. Các môn đệ cùng đi với Chúa trên một con đường lên Giê-ru-sa-lem: Đang khi Chúa Giêsu tiên báo rằng Ngài sẽ bị bắt bớ, đánh đập và bị giết chết trên thập giá (Lc 9,44), thì các môn đệ lại tranh luận với nhau: «Ai là người lớn nhất» (Lc 9,46). Do vậy, các môn đệ cùng đi với Chúa trên một con đường nhưng tâm tư lại khác nhau. Cái khoảng cách đó không chỉ có nơi các môn đệ ngày xưa, mà chắc chắn cũng có nơi mỗi người trong chúng ta. Đúng trời cao hơn đất bao nhiêu, đường lối và tư tưởng của Thiên Chúa cao hơn đường lối và tư tưởng của con người bấy nhiêu.

Điều gì tạo lên khoảng cách giữa Chúa Giêsu và chúng ta là những kẻ tin vào Ngài? Có lẽ là sự tham lam, ghen tỵ, ích kỷ nơi mỗi người. Xã hội chúng ta đang sống xem chừng có vẻ coi trọng thang giá trị vật chất; có nghĩa là nếu ai càng cò nhiều tiền, càng có địa vị cao thì càng được người khác tôn trọng, đàng này Chúa lại mời gọi chúng ta sống khó nghèo, khiêm tốn, trở nên bé nhỏ. Lời của Chúa đi ngược với xu thế thời đại chúng ta đang sống. Tuy nhiên, muốn được vào Nước Trời, chúng ta phải chấp nhận hoán cải. Hoán cải không có nghĩa là thay đổi một vài lối sống đạo đức bên ngoài, nhưng là chấp nhận thay đổi cả một cái nhìn về thế giới, về cuộc sống và về con người. Có như vậy, chúng ta mới có thể làm chứng tá cho Chúa và quan trọng hơn là được sự sống vĩnh cửu mai sau. Amen.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây