GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Hoa trái của sự khiêm nhường

Trong Tin mừng hôm nay, Đức Giêsu đã biểu lộ rất rõ tình yêu của Thiên Chúa dành cho con người. Tình yêu ấy thể hiện qua việc Chúa biết trước nhu cầu của con người. Chỉ có điều là con người có dám mở lòng ra cho ơn Chúa tuôn đổ dồi dào hồng ân cho hay không mà thôi.
Hoa trái của sự khiêm nhường
Thứ Bảy Tuần 12
 Mt 8,5-17

1centurions servantTrong Tin mừng hôm nay, Đức Giêsu đã biểu lộ rất rõ tình yêu của Thiên Chúa dành cho con người. Tình yêu ấy thể hiện qua việc Chúa biết trước nhu cầu của con người. Chỉ có điều là con người có dám mở lòng ra cho ơn Chúa tuôn đổ dồi dào hồng ân cho hay không mà thôi.

Một cách rõ ràng Đức Giêsu được sai đến trần gian để cứu vớt con người khỏi cảnh lầm than, nô lệ tội lỗi. Ngài là con Thiên Chúa nhưng đã tự hạ làm thân nô lệ, sống kiếp con người để đồng hành và đồng lao cộng khổ với con người. Ngài đã mang lấy tất cả mọi bệnh hoạn tật nguyền vào thân thể mà đưa lên cây thập giá. Ngài chịu mọi sự sỉ nhục vì con người và luôn muốn mọi điều tốt nhất cho con người.

Khi Viên đại đội trưởng ngỏ lời với Đức Giêsu về tình trạng bệnh tật của người đầy tớ và nài xin Ngài cứu chữa anh ta. Lời cầu xin của ông vừa dứt, ông chưa kịp xem xét phản ứng của Đức Giêsu thế nào thì ông đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của Đức Giêsu. Ngài không những ủi an, động viên, nhưng còn nói đích thân sẽ đến nhà ông để chữa bệnh cho người đầy tớ ấy.

Thế nhưng, điều đáng chú ý là thái độ của Viên đại đội trưởng. Mặc dù ông là người có thế giá trong xã hội thái độ của ông ắt hẳn được nhiều người quý mến, nhưng lại ông lại rất khiêm tốn. Ông thưa với Đức Giêsu: “Thưa Ngài, tôi chẳng đáng Ngài vào nhà tôi, nhưng xin Ngài chỉ nói một lời là đầy tớ tôi được khỏi bệnh”. Cách thân thưa của ông với Chúa làm cho Chúa cũng phải trân trọng. Niềm tin yêu và phó thác của Viên đại đội trưởng được đền đáp xứng đáng. Đức Giêsu nói với Viên đại đội trưởng: “Ông cứ về đi! Ông tin thế nào thì được như vậy! Và ngay giờ đó, người đầy tớ được khỏi bệnh”.

Qua Tin mừng hôm nay, Đức Giêsu muốn dạy mỗi người ý thức giới hạn của mình trước mặt người, nhất là ý thức sự hèn kém của mình trước mặt Thiên Chúa bởi vì nếu chúng ta không thấy được tình trạng thật của mình mà vội vàng quyết đoán thì rất dễ chủ quan và thiếu sót.

Là người tín hữu, ai trong chúng ta cũng có những lúc ngã lòng, nhưng nếu mỗi người biết nhìn lại con người thật của mình và chạy đến với Chúa thì chắc chắn Chúa không bỏ rơi. Ngài sẽ không bỏ rơi bất cứ ai đang thật sự cần đến Ngài. Lời của Viên đại đội trưởng năm xưa vẫn còn được dùng trong Phụng vụ của Hội thánh hôm nay “Lạy Chúa, con chẳng đáng Chúa ngự vào tâm hồn con, nhưng xin Chúa phán một lời thì linh hồn con sẽ lạnh mạnh”.

Xin cho lời nguyện cầu đó giúp cho mọi người thấy được sự thật của bản thân mình để họ luôn khiêm tốn và tin tưởng vào quyền năng và tình thương chữa lành của Chúa. Amen!

Tác giả: Lam ngã

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây