GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Hãy loại bỏ cái tôi ích kỷ

Bài Tin mừng hôm nay cho ta thấy dân chúng thời Đức Giêsu chỉ thích sống theo ý riêng của mình. Họ cứng lòng và không từ bỏ cái tôi, để có thể nhận ra Đức Giêsu là Đấng Cứu Độ duy nhất của trần gian.
Hãy loại bỏ cái tôi ích kỷ

Thứ Sáu tuần II mùa vọng năm C

Mt 11, 16-19

jesus pictures jesus chirstBài Tin mừng hôm nay cho ta thấy dân chúng thời Đức Giêsu chỉ thích sống theo ý riêng của mình. Họ cứng lòng và không từ bỏ cái tôi, để có thể nhận ra Đức Giêsu là Đấng Cứu Độ duy nhất của trần gian.

Nhiều người ngày nay sống theo chủ nghĩa “mackeno”. Mackeno nghĩa là dửng dưng trước cái đúng, cái sai. Họ nhất quyết bảo vệ cái tôi của mình, không chấp nhận ý kiến của người khác. Họ cho rằng chỉ có ý kiến của họ mới đúng nhất, còn ý kiến của người khác thì không bằng họ. Từ đó họ bị cứng nhắc, không tiếp thu được những cái mới, cái hay, cái đẹp. Xa hơn chút nữa, họ dễ lập phe lập nhóm để tìm đồng đội, để nói xấu và chống lại chính kiến của người khác.

Thực tế cho thấy tại một số cộng đoàn, những kiểu người sống như vậy ngày một gia tăng. Họ không tham gia vào những công việc chung của giáo họ, giáo xứ. Họ túm năm tụm bảy để nói xấu những người đang làm việc. Họ rình rập những gì mà người khác sơ hở để đả kích, thậm chí tìm cách để hạ gục những người nhiệt thành với công việc nhà Chúa. Những khi giáo hội mời họ tham gia việc chung, họ lại tìm đủ mọi cách để tránh né và đưa ra đủ lý lẽ để từ chối.

Tất cả những người có thái độ sống như vậy đều bị Đức Giêsu ví như những đứa trẻ ngoài đường ngoài chợ trái tính trái nết, chúng chỉ muốn người ta phải theo ý riêng của chúng và ai không theo thì chúng lại phê phán trách móc. Cho nên trong Tin mừng, ta thấy ngay cả đến ông Gioan họ cũng bị cho là quỷ ám. Thậm chí chính Đức Giêsu đã đến trần gian, sống thân thiết với họ, ăn uống với họ, đồng lao cộng khổ với họ mà họ cũng cho là những tay ăn nhậu…

Lạy Chúa, nhiều khi chúng con cũng sống theo ý riêng của mình, cũng chẳng khác nào những người bị Chúa lên án trong bài Tin mừng hôm nay. Xin giúp chúng con cởi bỏ cái tôi ích kỷ của mình, sống khiêm tốn, đừng quá coi trọng bản thân nhưng hãy đón nhận những gì là chân thật, những gì là Thánh ý của Thiên Chúa. Từ đó mỗi Mùa Vọng mới trở nên hữu ích và cơ hội cho chúng con nhìn nhận lại chính bản thân mình, để những gì chưa hợp với thánh ý Chúa, chúng con sẽ cố gắng loại bỏ và những gì tốt đẹp thánh thiện chúng con phải dốc quyết chọn lựa. Amen.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây