GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thứ 6 tuần 32: Đừng lãng quên mục đích đời người

Chúng ta đang sống trong tâm tình những ngày cuối của năm Phụng vụ nên Lời Chúa được chọn đọc trong các thánh lễ hướng chúng ta về ngày cánh chung, ngày Con Thiên Chúa sẽ đến lần thứ hai để phán xét người sống cũng như kẻ chết.
Thứ 6 tuần 32: Đừng lãng quên mục đích đời người
Thứ Sáu tuần XXII 
 Lc 17, 26-37

download 5Chúng ta đang sống trong tâm tình những ngày cuối của năm Phụng vụ nên Lời Chúa được chọn đọc trong các thánh lễ hướng chúng ta về ngày cánh chung, ngày Con Thiên Chúa sẽ đến lần thứ hai để phán xét người sống cũng như kẻ chết. Ngày đó chắc chắn sẽ xảy ra, nhưng không biết xảy ra khi nào. Tuy nhiên, trong cuộc sống, nhiều khi chúng ta lãng quên, thậm chí sống như sẽ không có ngày cánh chung vậy.

Gần đây có nhiều cơn bão đã bắt ngờ xảy ra, làm cho việc dự báo thời tiết không chính xác để con người phòng tránh kịp thời. Ví dụ như cơn bão số 9 mang tên Ketsana hồi cuối tháng 9 năm 2009 được dự báo sẽ theo hướng Tây Bắc đổ bộ vào Quảng Trị, bỗng bất ngờ chuyển hướng Tây Nam ập vào Quảng Ngãi khiến nhiều ghe tàu trở tay không kịp. Tất cả xảy ra ngoài dự đoán của con người vì khả năng con người vẫn còn nhiều giới hạn cùng với sự thờ ơ thiếu trách nhiệm của nhà hữu trách.

Cuộc sống hằng ngày của chúng ta cũng vậy. Nhiều khi vì quá bận rộn công ăn việc làm, chúng ta quên mất việc chuẩn bị cho cuộc sống vĩnh cửu mai sau. Chúng ta cứ nghĩ rằng chúng ta sống mãi mà không chết, hay còn lâu mới chết vì tuổi đời còn trẻ trung, nhưng ngày nay lại có nhiều người bị đột tử xung quanh chúng ta, động đất sóng thần bắt ngờ xảy đến. Nhiều người còn rất trẻ, chỉ hơn 20 tuổi đã vĩnh viễn rời xa cuộc đời này để về với đời sau. Vậy những người như thế, nếu cứ mãi lãng quên đích điểm của đời mình mà không chuẩn bị cho ngày phán xét trước mặt Thiên Chúa, thì liệu rằng những con người đó sẽ trả lẽ trước mặt Thiên Chúa như thế nào đây.

Chính vì vậy mà Tin mừng hôm nay một lẫn nữa nhắc nhớ chúng ta: “Như sự kiện đã xảy ra thời Noe thế nào, thì trong ngày Con Người cũng xảy đến như vậy. Thiên hạ cứ ăn uống, cưới vợ gả chồng, mãi cho tới ngày Noe vào tầu, rồi nước lụt đến tiêu diệt mọi người. Lại cũng như đã xảy ra thời ông Lót: người ta ăn uống, mua bán, trồng tỉa, xây cất, nhưng ngày ông Lót ra khỏi thành Sôđôma, thì trời liền mưa lửa và sinh diêm, tiêu diệt mọi người. Cũng sẽ xảy như thế trong ngày Con Người xuất hiện” (Lc 17, 25-30).

Lạy Chúa xin giúp mỗi chúng con luôn tỉnh thức và sẵn sàng chuẩn bị cho cuộc sống mai sau. Đừng bao giờ để chúng con quên lãng mục đích chính của đời người mà hãy sẵn sàng chuẩn bị cho giờ Chúa đến phán xét chúng ta vào bất kỳ thời điểm nào. Amen.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây