GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Bánh hằng sống

Trong đoạn Tin mừng hôm nay, thánh sử Gioan tường thuật phép lạ Chúa Giêsu hóa bánh ra nhiều cho hơn 5000 người đàn ông, không kể đàn bà và con trẻ ăn no nê, và thu lại được 12 thúng đầy. Chứng kiến phép lạ Chúa Giêsu làm, đám đông dân chúng đã tin Chúa Giêsu là vị ngôn sứ vĩ đại, Đấng phải đến.
Bánh hằng sống
THỨ SÁU SAU CHÚA NHẬT II PHỤC SINH
Ga 6,1-15

jxoaqmatj3zwlb4sv1xlnxh471lTrong đoạn Tin mừng hôm nay, thánh sử Gioan tường thuật phép lạ Chúa Giêsu hóa bánh ra nhiều cho hơn 5000 người đàn ông, không kể đàn bà và con trẻ ăn no nê, và thu lại được 12 thúng đầy. Chứng kiến phép lạ Chúa Giêsu làm, đám đông dân chúng đã tin Chúa Giêsu là vị ngôn sứ vĩ đại, Đấng phải đến. Chúng ta không thấy có gì ngạc nhiên khi mà đám đông dân chúng muốn tôn vinh Chúa Giêsu làm vua. Tôn vinh Chúa Giêsu làm vua, đám đông dân chúng sẽ không còn phải lo lắng về của ăn thức uống vật chất nữa, vì sẽ được Người lo liệu cho họ mọi sự. Chúa Giêsu thấu suốt lòng dạ của nên không chiều theo ý họ. Ngài thừa biết họ chỉ quan tâm đến của ăn thức uống vật chất tầm thường.

Đang khi đám đông dân chúng nghĩ đến thứ bánh vật chất, ăn rồi lại đói, Chúa Giêsu lại nghĩ đến thứ bánh trường sinh thiêng liêng, bánh đem lại sự sống. Thế nhưng, đám đông dân chúng đã không nhìn ra điều này, bởi của ăn vật chất đã chiếm lấy cả con người họ.

Trong thế giới hôm nay, nhân loại quá lưu tâm đến việc tìm kiếm vật chất. Nhiều người đánh đổi cả tình cảm cha - con, mẹ - con để lấy vật chất. Nhiều người vì một chút vật chất tầm thường mà đánh mất tình anh em ruột rà máu thịt thiêng liêng; đánh mất tình làng nghĩa xóm quý trọng; đánh mất đi tình người cao quý. Vẫn còn đó biết bao trường hợp con cái lìa bỏ cha mẹ vì tiền bạc đất đai và biết bao anh chị em trong gia đình bất hòa chia rẽ vì tiền bạc của cải. Tình làng nghĩa xóm bị phá vỡ vì tranh giành đất đai, tranh giành lối đi,…

Bên cạnh đó, cũng có không ít người vì một chút lợi lộc vật chất mà đánh mất cả lương tâm, lương tri của mình. Những trường hợp thực phẩm bẩn, thực phẩm không đủ tiêu chuẩn an toàn vệ sinh vẫn được bày bán ngang nhiên trên thị trường. Có biết bao người sẵn sàng lừa người khác, để được vật chất vốn không phải của mình.

Tất cả những trường hợp ấy cho thấy con người hôm nay chỉ lo đi tìm thứ vật chất mà quên đi sự hiện diện của Thiên Chúa. Họ quên rằng với tình yêu, Thiên Chúa đã không bỏ rơi con người. Ngài đã trao ban cho nhân loại thứ Bánh trường sinh – Bánh hằng sống, và luôn mời gọi con người đến lãnh nhận Bánh ấy mỗi ngày nơi Thánh lễ, để được sống đời đời.

Qua Lời Chúa hôm nay, thánh sử Gioan một lần nữa nhắc nhớ chúng ta về Bánh hằng sống Chúa Giêsu đã ban tặng để nuôi nhân loại. Bởi đó, mỗi lần chúng ta quy tụ bên nhau trong Thánh lễ, nơi bàn tiệc Thánh Thể, là một lần nhắc nhớ chúng ta về tình yêu Thiên Chúa đã dành cho nhân loại, là một lần nhắc nhở chúng ta cái nhìn đúng đắn về của ăn vật chất, và biết hằng lãnh nhận Bánh trường sinh Chúa tặng ban cho chúng ta nơi bàn tiệc Thánh Thể. Được lãnh nhận Bánh hằng sống, mỗi tín hữu được mời gọi trở nên tấm bánh bẻ ra cho tha nhân.

Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh, xin cho chúng con biết lãnh nhận Bánh hằng sống mỗi ngày nơi bàn tiệc Thánh Thể để cũng biết trở nên tấm bánh bẻ ra cho những người anh chị em của mình. Amen!

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây