GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Từ bỏ

Mỗi ngày con sống chẳng phải con sống mà là chính Chúa sống trong con. Từng giây tuyệt diệu của một ngày bao trùm là nhờ hồng ân Chúa. Có bao giờ bạn cảm nghiệm được tình yêu đó không? Có bao giờ bạn thử hỏi rằng tại sao Chúa lại yêu bạn nhiều như vậy không, vô biên như thế không?
Từ bỏ
1 1Bao tháng ngày con hằng đợi trông
Hồng ân Chúa tuôn ban mỗi ngày
Rồi bỗng ngày con chợt tỉnh giấc
Nghe tiếng Chúa vọng vang ngay bên.

Mỗi ngày con sống chẳng phải con sống mà là chính Chúa sống trong con. Từng giây tuyệt diệu của một ngày bao trùm là nhờ hồng ân Chúa. Có bao giờ bạn cảm nghiệm được tình yêu đó không? Có bao giờ bạn thử hỏi rằng tại sao Chúa lại yêu bạn nhiều như vậy không, vô biên như thế không? Và tôi cũng thế, nhiều khi tôi đã tự kêu lên sự than trách Chúa tại sao Chúa chẳng hề làm theo ý muốn của tôi, nhưng rồi tôi cũng chợt nhận ra rằng tôi được sinh ra và lớn lên nhờ bàn tay yêu thương của Chúa. Chính tôi phải nhận ra tình yêu đó, lắng nghe tiếng mời gọi và xin vâng phục vụ.

Ngày 06-09-2019 là ngày tôi từ bỏ lại sau lưng mọi cuộc chơi, mọi cạm bẫy của đời sống sinh viên, nơi mà mỗi bạn sinh viên có thể đi chơi, có thể đi làm tùy theo ý muốn để bước chân vào cộng đoàn. Ở nơi đây, tôi được huấn luyện mỗi ngày, tập sống mỗi ngày. Dù rằng cũng được vui chơi, cũng đi học, cũng làm việc nhưng tôi được làm trong giờ giấc cộng đoàn. Nơi đây tôi luôn thấy mình được yêu thương và cảm thấy hạnh phúc vì tôi có nhiều thời gian bên Chúa hơn. Nơi đây tôi được tập sự từ bỏ “cái tôi” cá nhân để hòa chung với nhịp sống cộng đoàn. Đường đi đầy rẫy hoa hồng, ai ai cũng muốn và cuộc sống này không cho phép là thế. Tuổi trẻ là thời gian đầy tràn nhựa sống nên không mấy bạn trẻ chọn một cuộc sống như thế.

Ai cũng muốn được tung cánh bay sau 12 năm học, được vòng tay ba mẹ ôm ấp, muốn bước vào con đường tự lập mới, nhưng tôi lại chọn cuộc sống đó. Bước đi theo Đức Kito là nhận lãnh sự đau khổ của Ngài chứ đâu phải chọn cuộc sống dễ dãi. Chấp nhận kiên định với sự lựa chọn của bản thân, vượt lên những đoạn chông gai thử thách để nhận lãnh sự bình an tuyệt vời bên Chúa. Nơi đâu có tu sĩ nơi đó có niềm vui. Hãy dâng lên Chúa, Đáng Tình Quân mọi nỗi lòng thổn thức, khát mong, hãy chạy đến Chúa liên lỉ để thấy lòng mình bình an hơn. Mến chúc tất cả các bạn trẻ có những lựa chọn, những quyết định trong cuộc đời mình thật đúng đắn.

 
Hà Nội, 26/6/2020.

Tác giả: Đường Hy Vọng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây