GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Cám ơn Cha, một linh mục trẻ

Cuộc sống có những cuộc gặp gỡ thoáng qua chẳng để lại cho người ta ấn tượng gì nhưng cũng có những cuộc gặp gỡ để lại ấn tượng sâu sắc về niềm vui, nỗi buồn. Hôm nay nó muốn cám ơn Cha, vị Linh mục trẻ nó đã gặp.
Cám ơn Cha, một linh mục trẻ
21x10 m1 1Cuộc sống có những cuộc gặp gỡ thoáng qua chẳng để lại cho người ta ấn tượng gì nhưng cũng có những cuộc gặp gỡ để lại ấn tượng sâu sắc về niềm vui, nỗi buồn. Hôm nay nó muốn cám ơn Cha, vị Linh mục trẻ nó đã gặp.

Nó muốn nói rằng, với những cuộc gặp gỡ với Cha đã dạy cho nó nhiều bài học. Nó đã được tiếp xúc và trò chuyện với nhiều vị Linh mục, Linh mục trẻ cũng có, Linh mục già cũng có. Nơi mỗi vị, nó đều học được những kinh nghiệm cho cuộc sống mình. Tuy nhiên với tư tưởng cá nhân, nó cũng có những cái nhìn không tích cực về một số Linh mục ngày nay và đôi khi nó còn đùa rằng “kiếp sau sẽ làm Linh mục để hiểu nỗi khổ của các Cha”, nhưng qua Cha nó đã có cái nhìn tích cực, thoáng hơn về đời tu, về hy vọng mới cho hàng Giáo sĩ.
  1. Nó không gặp Cha nhiều nhưng mỗi lần gặp, nó thấy Cha đang trở thành “một người đàn ông của gia đình”. Một Linh mục theo gương Thầy Chí Thánh: “Ta đến để phục vụ chứ không phải để được phục vụ” (Mt 20,28). Nó chưa từng nghĩ một Linh mục trẻ sẽ làm bếp từ a đến z để phục vụ mọi người trong nhà mặc dù trong nhà vẫn còn có những người bé hơn mình. Nó nghĩ làm Cha rồi, được chức thánh rồi sẽ là “người của cõi trên” được cơm bưng nước rót, nhưng giờ đây nó thấy rằng cái nhìn và cái nghĩ của nó quá ngắn rồi. Qua Cha, nó thấy được sự phục vụ quên mình, dù là lớn hay bé, cha luôn biết quảng đại cho đi bằng chính những gì mình có thể làm.
  2. Nó đã trên một lần nói về đời sống chung, nói về hành trình theo đuổi ơn gọi với ngài. Chính nơi ngài và cuộc đời của ngài làm nó xác tín hơn. Chẳng có đời sống chung nào bình an mà không cần mình phải hy sinh, bỏ mình. Ở với ai cũng cần mình cố gắng và bỏ ý riêng bởi trên đời này chẳng ai hoàn hảo, ngay bản thân mình cũng đầy lầm lỗi và khiếm khuyết. Nếu mình hy sinh đón nhận người khác, người khác cũng hy sinh đón nhận mình và rất có thể họ cũng đã phải hy sinh rất nhiều.
Sự so sánh hơn thiệt để cho người ta nhìn lại sự lựa chọn để rồi tiến bước. Cuộc đời ngài cũng có những thăng trầm, những thiệt thòi có thể thấy được, nhưng ngài vẫn vui vẻ bởi Ngài biết sống cho ai và vì ai, nhờ đó nó đã bước những bước thật vui và hạnh phúc bởi nó có những tấm gương để nhìn và để theo.
  1. Sống trong thế giới hiện nay, nó thấy ai cũng có điện thoại thông minh, những phương tiện hiện đại, đua nhau tham gia các mạng xã hội để chia sẻ để nối kết…, cái gọi là công nghệ 4.0. Nó đã từng nghĩ các Cha càng có cơ hội sử dụng những phương tiện hiện đại, nhưng nó biết rằng Cha vẫn dùng cái Iphone cổ. Cái mà dân công nghệ gọi là Nokia đời 110i. Nó đã không những một lần mà rất nhiều lần thắc mắc rằng tại sao lại như thế. Nó nhận được câu trả lời khiêm tốn rằng “mình biết mình yếu và lại cũng không biết sử dụng nhiều, không đáp ứng được người ta lại kêu này kêu nọ…”
Ồ thì ra người theo Chúa là người biết chính mình, biết giới hạn của mình, biết mình sống là sống cho Chúa. Cha đã sống và đã làm theo Đấng trở nên nghèo trong mọi sự dù rằng bản thân rất giàu có. Cám ơn Cha đã cho nó thấy được không phải như người ta nói: Các Linh mục Bùi Cha dùng hành sịn hàng sang. Cám ơn Cha đã cho nó nhận ra rằng người của Chúa dù sống trong xã hội phát triển và điều kiện vẫn biết điểm dừng, đã cho nó thấy và để nó nhìn nhận các Linh mục bằng cái nhìn kính trọng hơn.

Nó đã thấy và đã học được nhiều hơn nữa nơi Cha cái nhìn tích cực, sự giúp đỡ hòa đồng với mọi người, một người nối kết mọi người bằng sự quan tâm tế nhị, luôn biết nâng đỡ và hướng tới những điều tích cực. Cám ơn Cha đã cho nó những lời động viên khích lệ, những chia sẻ để rồi nó nhận thấy các Linh mục trẻ của Chúa vẫn kết hợp với Chúa thật sâu sắc qua công việc. Hy vọng Giáo hội tương lai vẫn có những Linh mục thánh thiện.

Sau cùng, nó chỉ muốn nói lời cám ơn sâu sắc cùng lời cầu nguyện tha thiế cho Cha. Xin cho Cha luôn được đầy ơn Chúa để sống và giữ những gì tốt đẹp hầu trở nên vị Mục tử nhân lành như Thầy Chí Thánh, để người khác cũng như nó thay đổi cái nhìn và thấy rằng Giáo hội vẫn còn nhiều những Linh mục thánh thiện và sống nghèo nàn trong cái nghèo của Thiên Chúa.

Tác giả: S.L.C

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây