GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Giới trẻ Thức hóa mừng sinh nhật thứ 10

Giới trẻ Thức hóa mừng sinh nhật thứ 10
Trong tâm tình tri ân và cảm tạ, Giới trẻ Đền thánh Thức Hóa hân hoan mừng lễ Thánh Martin de Pores quan thày và kỷ niệm 10 năm thành lập, vào sáng Chúa nhật 08-11-2015 tại Đền thánh Thức Hóa.
Bùi Chu, 08/11/2015 (gpbuichu.org) – Trong tâm tình tri ân và cảm tạ, Giới trẻ Đền thánh Thức Hóa hân hoan mừng lễ Thánh Martin de Pores quan thày và kỷ niệm 10 năm thành lập, vào sáng Chúa nhật 08-11-2015 tại Đền thánh Thức Hóa.
 

Đúng 09h30, cuộc rước kiệu Thánh quan thầy từ nhà xứ ra nhà thờ. Tiếp đó là thánh lễ đồng tế do cha xứ Antôn Đinh Mạnh Hùng chủ sự. Đồng tế với ngài là cha xứ Phạm Pháo Micael Phạm Văn Tương- đặc trách Giới trẻ giáo phận và cha xứ Ngưởng Nhân Giuse Lê Thành Tâm- đặc trách Giới trẻ giáo hạt Thức Hóa.

 
 
 
Dẫn vào thánh lễ, cha chủ sự chúc mừng và kêu gọi mọi người hợp cùng Giới trẻ Đền thánh Thức Hóa dâng lời cảm tạ Thiên Chúa vì hồng ân 10 năm thành lập; mừng kính và noi  gương thánh Martin sống khiêm nhu, bác ái, hết lòng vì tha nhân, biết làm chứng nhân cho Chúa bằng chính cuộc sống của mình.
 
Trong phần giảng lễ, Cha đặc trách Giới trẻ giáo phận điểm lại hạnh tích đời sống của thánh Martin, đặc biệt là đức khiêm nhu, bác ái, lòng vị tha và tâm tình cảm tạ của Ngài để hướng đến nội dung bài Tin Mừng : “Đừng sống giả hình, ưa hình thức, thích phô trương và tham lam của người khác”.
 
Phần dâng lễ: 10 em trong đoàn Giới trẻ tiến lên trước bàn thánh dâng bánh rượu, hương, hoa, nến làm thành lễ vật dâng lên Thiên Chúa.

 
 
Trước khi kết thúc thánh lễ, ông quản hội Giới trẻ đọc lời cảm ơn cha xứ, cha đặc trách Giới trẻ giáo phận, cha đặc trách Giới trẻ giáo hạt. Cảm ơn quý thầy, quý dì, quý bậc phụ huynh và toàn thể cộng đoàn. Tiếp đó, 3 em đại diện dâng lên 3 bó hoa tươi thắm lên cha chủ sự và hai cha đồng tế.
 
Sau khi kết thúc thánh lễ, quý cha, quý thầy, quý dì và quý vị đại biểu cùng chia sẻ niềm vui với Giới trẻ Đền thánh Thức Hóa bằng bữa cơm thân mật tại Hội Quán.
 
Trước đó, để chuẩn bị cho ngày lễ mang tính lịch sử này, giới trẻ Đền thánh Thức Hóa đã tổ chức buổi tĩnh tâm, cầu nguyện Taize trước thánh đài quan thầy từ 18h00 đến 19h30 tối thứ Tư, 04/11/2015 với chủ đề “Lòng thương xót của Thiên Chúa”  dưới sự hướng dẫn của thầy xứ Giuse Trần Công Tuyền.
 
Đặc biệt vào hôm khai mạc, chương trình hoan ca, giao lưu văn nghệ đã diễn ra vào tối thứ Bảy, 07-11-2015 tại sân khấu trước Thánh đài Martin trong khuôn viên nhà xứ, có sự hiện diện và cổ vũ của cha Giuse Hoàng Quốc Vương- chánh xứ Quần Vinh, nguyên là thầy xứ phụ trách giới trẻ Đền thánh Thức Hóa; cha Giuse Phạm Văn Hiển nguyên phó xứ Phú Nhai, quý thầy, quý sơ cùng đông cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ tham dự. 
 
Đúng 19h30, cha xứ Antôn Đinh Mạnh Hùng lên thánh hóa và tuyên bố khai mạc. Trong bài phát biểu, ngài nhắc tới công lao cha cố Vinhsơn Trần Ngọc Bút - người đã có công cho thành lập hội Giới trẻ Thức Hóa và dành “mảnh đất vàng” trong khuôn viên nhà xứ để Hội xây dựng Thánh đài quan thầy.
 
Chương trình biểu diễn được khởi động bằng các tiết mục đặc sắc, chọn lọc của “đội chủ nhà”, tiếp đó là tiết mục của các đoàn khách mời: Giới trẻ giáo xứ Đền thánh Sa Châu, Giới trẻ giáo xứ Ngưỡng Nhân, Giới trẻ giáo xứ Quất Lâm, Giới trẻ giáo xứ Du Hiếu, Giới trẻ giáo xứ Mộc Đức, hội Hiền Mẫu đền thánh Thức Hóa, Thiếu nhi giáo xóm Nam Hòa và các ca sỹ đến từ Hà Nội.

 
 
Một tiết mục hết sức ấn tượng là sự hiện diện của một “giám mục”, một “đức ông” một “linh mục” và 8 “sơ” đại diện các dòng tu, tất cả đều là “nhí” đến từ Lớp Ơn Gọi của Đền thánh Thức Hóa. Khi tiết mục kết thúc, “đoàn” đã xuống khỏi sân khấu, tiếng pháo tay vẫn nổ dòn, kéo dài…khán giả còn mời “các ngài” trở lại sân khấu để “chiêm ngưỡng” và chụp ảnh kỷ niệm.
 
Kết thúc đêm hoan ca là chương trình rước và cắt bánh sinh nhật. Quý cha, quý thầy và quý vị đại biểu chung chia niềm vui 10 năm thành lập với hội Giới trẻ bằng một miếng bánh nhỏ nhưng dư vị và niềm vui còn mãi, còn mãi…

Tác giả: Đaminh Đinh Năng - Ảnh: Cao Khánh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây