GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Tràng chuỗi Truyền giáo

Tràng Chuỗi Mân Côi Truyền Giáo Toàn Cầu (World Mission Rosary) do sáng kiến của đức TGM Fulton J. Sheen (Giám đốc Hội Truyền Bá Đức Tin Hoa Kỳ từ năm 1951-1966) đưa ra vào tháng Hai năm 1951, để kêu gọi cầu nguyện cho công cuộc truyền giáo trên toàn thế giới:
Tràng chuỗi Truyền giáo
Tràng Chuỗi Mân Côi Truyền Giáo Toàn Cầu (World Mission Rosary) do sáng kiến của đức TGM Fulton J. Sheen (Giám đốc Hội Truyền Bá Đức Tin Hoa Kỳ từ năm 1951-1966) đưa ra vào tháng Hai năm 1951, để kêu gọi cầu nguyện cho công cuộc truyền giáo trên toàn thế giới: “Chúng ta phải cầu nguyện, không chỉ cho chúng ta mà thôi, nhưng cho toàn thế giới. Chính vì chủ đích này, tôi đã thiết lập Tràng Chuỗi Mân Côi Truyền Giáo Toàn Cầu. Mỗi chục kinh trong năm mầu nhiệm sẽ mang màu sắc khác nhau biểu trưng cho từng châu lục. Chúng ta đọc kinh Mân Côi để trợ lực Đức Thánh Cha và Hiệp hội Truyền Bá Đức Tin của Ngài bằng những trợ giúp cụ thể cũng như những lời cầu nguyện, nhất là cho các vùng truyền giáo nghèo trên thế giới”.

1Mỗi chục kinh kêu gọi chúng ta hướng lòng trí tới một châu lục mà Giáo hội đang tiếp tục sứ mạng loan báo Tin Mừng: MÀU XANH LỤC giúp chúng ta nhớ đến những cánh rừng bạt ngàn và thảm cỏ mênh mông bên CHÂU PHI; MÀU XANH DƯƠNG giúp chúng ta nghĩ đến những đại dương bao la bao quanh các hòn đảo Thái Bình Dương (CHÂU ĐẠI DƯƠNG); MÀU TRẮNG biểu tượng cho CHÂU ÂU, nơi có ngai tòa của Đức Thánh Cha, mục tử hoàn cầu; MÀU ĐỎ gọi chúng ta về với ngọn lửa đức tin bừng cháy đã thúc đẩy các nhà truyền giáo đến với CHÂU MỸ; MÀU VÀNG, màu của những tia sáng ban mai lóe lên từ phương Đông đưa chúng ta về với CHÂU Á. Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II đã khuyến khích mọi người “siêng năng sốt sắng đọc kinh Mân Côi… để kéo ân sủng của Chúa cho những nhu cầu đặc biệt của Giáo hội và nhân loại”.

I. THỨ TỰ GIỜ KINH MÂN CÔI
Chúng ta hay bỏ việc đọc Kinh Tin Kính và 5 Kinh đầu tiên. Tuy nhiên, ý nghĩa của các kinh đầu tiên này rất quan trọng:
- Làm dấu Thánh Giá
- Kinh Tin Kính
- Năm hạt đầu tiên:
+ 1 Kinh Lạy Cha cầu theo ý Đức Giáo Hoàng
+ 3 Kinh Kính Mừng xin ơn Tin – Cậy – Mến
+ 1 Kinh Sáng Danh cầu cho việc truyền giáo
- Mỗi chục kinh: hạt lớn 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh, Kinh Fatima, nên có ít phút thinh lặng suy niệm về mầu nhiệm đó.
- Kinh Lạy Nữ Vương
- Lời nguyện kết thúc.

2II. CÁC Ý TRUYỀN GIÁO
NĂM CHỤC MÙA VUI
(Đọc vào các ngày thứ Hai, thứ Bảy)

1. Mầu nhiệm thứ nhất Mùa Vui: Mầu nhiệm Truyền Tin
Tổng lãnh Thiên Thần Gabriel truyền tin cho Đức Mẹ và Ngài đã thụ thai Con Một Thiên Chúa bởi phép Chúa Thánh Thần
Ý truyền giáo: Cầu cho Tin Mừng về Đấng Cứu Thế mà sứ thần loan truyền trước tiên cho Đức Mẹ được công bố cho toàn thế giới.
Suy niệm: Lạy Mẹ Maria, Mẹ đã được nghe lời Chúa loan báo qua sứ thần Gabriel. Mẹ đã tin và trở thành Mẹ Thiên Chúa. Xin Mẹ dạy con lắng nghe và tuân giữ Lời Chúa. Ước gì Lời Chúa bén rễ sâu trong lòng con, lớn mạnh trong con, đơm bông kết trái trong đời sống con và trong đời sống anh chị em của con nữa.
 
2. Mầu nhiệm thứ hai Mùa Vui: Đức Mẹ đi thăm viếng
Đức Mẹ đi thăm viếng người chị họ Elizabeth đang mang thai Gioan Tẩy Giả
Ý truyền giáo: Cầu cho các nhà truyền giáo trên khắp nẻo đường thế giới luôn có Chúa Kitô nơi mình để họ được vững mạnh trong đức tin và sự thánh thiện.
Suy niệm: Lạy Mẹ Maria, Mẹ đã đi thăm bà Elizabeth khi bà cần đến sự trợ giúp. Mẹ đã được Chúa Thánh Thần tác động mà cất tiếng ngợi khen Thiên Chúa về những điều kỳ diệu Chúa đã làm cho Mẹ. Xin Mẹ dạy con cũng biết chăm chú lắng nghe và vâng theo Chúa Thánh Thần là Đấng đang hiện diện sống động trong đời sống chúng con và tha nhân. 

3. Mầu nhiệm thứ ba Mùa Vui: Mầu nhiệm Chúa giáng sinh
Chúa Giêsu đã giáng sinh!
Ý truyền giáo: Cầu cho các trẻ em trên thế giới, nhất là những em đang chịu cảnh nghèo túng, lang thang, để các em nhận biết và yêu mến Chúa Giêsu.
Suy niệm: Lạy Mẹ Maria, Mẹ đã sinh hạ Chúa Giêsu, Con Một Thiên Chúa. Dưới chân thánh giá Chúa, Mẹ đã trở thành Mẹ chúng con. Xin Mẹ đón nhận và dưỡng dục con như người con của Mẹ. Xin Mẹ chăm sóc tất cả những người con của Thiên Chúa, nhất là những người chưa nhận biết Thiên Chúa là Cha của mình.

4. Mầu nhiệm thứ tư Mùa Vui: Dâng Con trong đền thánh
Đức Mẹ và Thánh Giuse dâng Hài Nhi Giêsu trong đền thờ
Ý truyền giáo: Cầu cho mọi gia đình Công giáo trên khắp thế giới, biết dùng gương sáng đời sống của mình, mà bày tỏ tình yêu Chúa Kitô cho những người thân cận.
Suy niệm: Lạy Mẹ Maria, khi Chúa Giêsu còn là một trẻ thơ bé bỏng, Mẹ đã dâng Ngài để phụng sự Chúa Cha. Xin cho chúng con cũng trở thành những tôi tớ phụng sự Chúa và tôi tớ phục vụ mọi người.

5. Mầu nhiệm thứ năm Mùa Vui: Tìm thấy Chúa Giêsu trong đền thánh
Đức Mẹ và Thánh Giuse đã tìm thấy Chúa Giêsu đang giảng dạy cho các thầy rabbi trong đền thờ
Ý truyền giáo: Cầu cho mọi người trên thế giới đang sống trong đau khổ, để họ tìm được bình an và sức sống mới nơi sứ điệp Tin Mừng của Chúa Giêsu.
Suy niệm: Lạy Mẹ Maria, khi Mẹ lạc mất Chúa Giêsu, Mẹ đã đi tìm kiếm Chúa và đã gặp thấy Ngài. Mỗi khi con lầm đường lạc lối, xin Mẹ cũng giúp con tìm gặp Chúa Giêsu. Xin Mẹ dạy con cũng biết giúp người khác trải nghiệm niềm vui được tìm thấy Chúa Giêsu trong cuộc đời họ.

 
NĂM CHỤC TRUYỀN GIÁO
(Đọc vào các dịp đặc biệt để cầu cho việc truyền giáo)

 
1. Mầu nhiệm thứ nhất Truyền Giáo: Các nhà chiêm tinh triều bái Chúa
Những người xa lạ từ Đông Phương đến triều bái Hài Nhi mới sinh…
Ý truyền giáo: Cầu cho tất cả những ai đang tìm Chúa Giêsu được tìm thấy Ngài.
Suy niệm: Các nhà chiêm tinh là các nhà thiên văn từ Ba Tư. Khi Chúa Giêsu giáng sinh, họ đã nhìn các ngôi sao mà đọc ra rằng Vị Vua Do Thái mới sinh. Điều này dạy cho chúng ta bài học là tất cả những ai tìm Chúa với tấm lòng rộng mở thì sẽ được dẫn đến gặp Chúa.

 
2. Mầu nhiệm thứ hai Truyền Giáo: Chúa Giêsu bắt chuyện với người phụ nữ Samaria
Chúa Giêsu nói chuyện với những người bị coi là không xứng đáng…
Ý truyền giáo: Xin Thiên Chúa là Cha giúp chúng ta hiểu rằng mọi người đều là con cái của Cha và đều đáng được tôn trọng…
Suy niệm: Chúa Giêsu đã làm cho các môn đệ bị sốc vì Ngài đã nói chuyện với một người phụ nữ dân ngoại. Nhưng Chúa Giêsu biết rằng mọi con cái Thiên Chúa đều đáng được tôn trọng và yêu thương. Hơn nữa, Chúa Giêsu còn khơi lên nơi người phụ nữ này khát vọng được nhận biết Thiên Chúa cũng như ước vọng giúp dân tộc của mình cũng được nhận biết Ngài.


3. Mầu nhiệm thứ ba Truyền Giáo: Chúa Giêsu chữa lành đầy tớ của viên đại đội trưởng
Chúa Giêsu đã chữa lành đầy tớ của quan bách quân Rôma (Centurion: Viên sĩ quan coi một trăm lính, cũng có thể gọi đại đội trưởng).
Ý truyền giáo: Cầu cho tất cả những ai đang đau yếu, nhất là những bệnh nhân phải đối diện với gánh nặng nghèo đói, để họ nhận ra sự hiện diện chữa lành của Chúa Giêsu.
Suy niệm: Thời đó, những người Rôma và Do Thái thù nghịch nhau. Nhưng viên đại đội trưởng này đã sống rất thân thiện với người Do Thái. Ông ta tuyệt vọng vì thuộc hạ của mình vô phương cứu chữa. Niềm tin của ông đã gây ấn tượng với Chúa Giêsu và Ngài đã lấy gương mẫu đức tin này mà dậy dỗ dân Thiên Chúa.

 
4. Mầu nhiệm thứ tư Truyền Giáo: Chúa Giêsu sai các môn đệ ra đi
Chúa Giêsu đã sai các môn đệ ra đi rao giảng Tin Mừng cho mọi người
Ý truyền giáo: Cầu cho tất cả những ai đang loan báo Tin Mừng cho người khác cũng có được tình yêu và lòng nhiệt thành như các nhà thừa sai đầu tiên của Chúa Giêsu.
Suy niệm: Các môn đệ tràn đầy Chúa Thánh Thần, đã đi đến với tha nhân, bất chấp hiểm nguy rình rập bước chân truyền giáo. Xin giúp chúng con cũng biết ý thức về ơn gọi truyền giáo của mình dù là tại quê nhà hay một nơi xa xôi nào đó.

 
5. Mầu nhiệm thứ năm Truyền Giáo: Thánh Phaolô hoán cải
Một cuộc hoán cả hết sức ngoạn mục: nhờ ân sủng Thiên Chúa, Phaolô đã ngừng việc bách hại các Kitô hữu và bắt đầu rao giảng Tin Mừng.
Ý truyền giáo: Cầu cho chúng ta được trải nghiệm thực thụ về sự hoán cải trong tâm hồn hằng ngày qua đời sống cầu nguyện và những công việc tốt lành.
Suy niệm: Thánh Phaolô đã biến đổi Giáo hội từ một nhóm nhỏ của Do Thái Giáo trở thành một Giáo hội thực sự rộng lớn hoàn cầu. Xin Ngài dạy chúng ta đừng bao giờ loại trừ tha nhân ra khỏi tầm với của Chúa, ngay cả khi những hành động trước đây của họ xem ra thù nghịch với chúng ta.

 
NĂM CHỤC MÙA SÁNG
(Đọc vào các ngày thứ Năm)

1. Mầu nhiệm thứ nhất Mùa Sáng: Phép rửa tại sông Giođan.
Chúa Cha tuyên bố Chúa Giêsu là Con Yêu Dấu.
Ý truyền giáo: Cầu cho tất cả những ai chưa biết Chúa Giêsu, nhất là các trẻ em, được nghe biết về tình yêu vĩ đại của Ngài.
Suy niệm: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã chịu phép rửa của Gioan. Qua đó, Chúa đã trở thành bạn hữu của mọi người. Xin giải thoát chúng con ra khỏi cảm tưởng mình trổi vượt hơn người khác. Xin cho tất cả chúng con được đến gần Chúa hơn.

2. Mầu nhiệm thứ hai Mùa Sáng: Tiệc cưới Cana
Chúa Giêsu hóa nước thành rượu và đây là phép lạ công khai đầu tiên của Ngài.
Ý truyền giáo: Lạy Cha, chúng con thường được nghe về lòng quảng đại của người nghèo dành cho người nghèo. Xin cho tất cả chúng con nhận ra niềm vui khi dám trao tặng ngay cả những gì mình đang cần chứ không phải chỉ là những cái dư thừa.
Suy niệm: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã giới thiệu các môn đệ của Chúa đến với Thân Mẫu Chúa tại tiệc cưới ở Cana. Ước gì Đức Mẹ cũng dạy chúng con làm theo ý Chúa. Xin tỏ cho con thấy tình yêu của Chúa để con cũng vững tin như thế.

3. Mầu nhiệm thứ ba Mùa Sáng: Loan báo Nước Thiên Chúa và kêu gọi sám hối
Chúa Giêsu kêu gọi sám hối và tha thứ tội lỗi cho tất cả những ai đến gần Ngài
Ý truyền giáo: Lạy Cha, Cha biết rằng các nhà truyền giáo đến từ mọi nền văn hóa. Xin Cha giúp chúng con ý thức rằng: do hiệu lực của Bí Tích Rửa Tội,  chính chúng con cũng là những nhà truyền giáo.
Suy niệm: Lạy Chúa Giêsu, xin Chúa cai trị lòng trí con và giúp con loan truyền Tin Mừng bình an và yêu thương của Chúa khắp cùng thế giới, để một ngày kia họ sẽ nên một nhờ Danh Chúa.

4. Mầu nhiệm thứ tư Mùa Sáng: Chúa Hiển Dung
Chúa Kitô biến hình, mạc khải mầu nhiệm Cha, Con và Thánh Thần.
Ý truyền giáo: Cầu cho những ai có niềm tin nơi Chúa, đang chịu thử thách mỗi ngày qua những phấn đấu trong đời sống thường nhật, được trở thành gương mẫu cho những người kém tin và không quá phải chật vật cho những cầu thiết yếu của đời sống.
Suy niệm: Lạy Chúa, các môn đệ của Chúa đã nhận ra căn tính đích thực của Chúa là Con của Chúa Cha. Con muốn trở thành môn đệ Chúa. Con muốn lắng nghe tiếng Ngài, học hỏi từ Ngài và trờ nên giống Ngài. Xin Thánh Thần của Chúa biến đổi con nên giống Ngài.

5. Mầu nhiệm thứ năm Mùa Sáng: Lập phép Thánh Thể
Chúa Giêsu dâng Thánh Lễ mở tay tại bữa Tiệc ly, thiết lập nền tảng bí tích cho mọi Kitô hữu…
Ý truyền giáo: Thánh lễ nhắc nhớ chúng ta rằng: chúng ta ăn Mình Thánh Chúa Kitô và uống Máu Thánh của Ngài là để được sai đi tiếp nối sứ mạng của Ngài trên trần gian. Xin cho chúng ta biết khắc cốt ghi tâm mệnh lệnh sai đi ấy.
Suy niệm: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã trao ban mạng sống của Chúa cho chúng con. Chúa đã dọn sẵn một bữa tiệc cho muôn dân để họ được sẻ chia sự sống của Ngài.  Xin biến chúng con thành những người biết phục vụ và chia san trong bàn tiệc ấy.

 
NĂM CHỤC MÙA THƯƠNG
(Đọc vào các ngày thứ Ba và thứ Sáu)

1. Mầu nhiệm thứ nhất Mùa Thương: Chúa Giêsu hấp hối tại Vườn Cây Dầu
Chúa Giêsu đổ mồ hôi và máu khi cầu nguyện suốt đêm trước cuộc khổ nạn.
Ý truyền giáo: Cầu cho tất cả mọi người đang kiên trì giữ vững đức tin trên thế giới được cảm nhận sự hiện diện sống động của Chúa.
Suy niệm: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã chấp nhận trở nên giống chúng con cho đến nỗi bằng lòng chịu chết. Nhờ cầu nguyện, Chúa đã nhận ra rằng cuộc thương khó là thánh ý của Chúa Cha. Chúng con nguyện xin cho những đau khổ và yếu đau của chúng con cũng như của toàn thể nhân loại được Chúa Thánh Thần thánh hóa và được hiệp thông với đau khổ của Chúa vì sự sống của toàn thế giới.

2. Mầu nhiệm thứ hai Mùa Thương: Chúa Giêsu chịu đánh đòn
Chúa Giêsu bị đánh đập và sỉ vả…
Ý truyền giáo: Cầu cho tất cả mọi người đang chịu khổ đau về thể xác, nhất là những người đang thiếu đói, được giúp đỡ qua sự chia sẻ cụ thể của chúng ta..
Suy niệm: Lạy Chúa Giêsu, xin tha thứ cho con vì những lần con đã dửng dưng vô cảm trước niềm đau nỗi khổ của anh chị em con trên khắp thế giới. Xin giúp con biết dâng chính những đau đớn và khổ sầu của mình để trợ lực cho những người đang phục vụ trong cách đồng truyền giáo của Giáo hội.

3. Mầu nhiệm thứ ba Mùa Thương: Chúa Giêsu chịu đội vòng gai
Quân lính Rôma đội lên đầu Chúa Giêsu một chiếc vương miện cuốn bằng cây gai.
Ý truyền giáo: Cầu cho tất cả mọi người đang đau khổ thất vọng, nhất là những người tị nạn, để họ tìm được niềm hy vọng nơi lời hứa ban hạnh phúc đời đời của Chúa Giêsu.
Suy niệm: Lạy Chúa Giêsu, con xin lỗi Chúa vì tất cả những lần con đã làm tổn thương Chúa khi chúng gây tổn thương cho người khác. Xin chỉ dạy con tăng trưởng lòng tử tế và tình yêu đại lượng, để con có thể nên giống Chúa mỗi ngày một hơn.

4. Mầu nhiệm thứ tư Mùa Thương: Chúa Giêsu vác thập giá
Chúa Giêsu ba lần ngã xuống đất trên đường lên Núi Sọ. Ngài đã gặp Đức Mẹ trên đường thập giá.
Ý truyền giáo: Cầu cho Giáo hội Việt Nam, để nhờ cầu nguyện và hy sinh, chúng ta có thể vác đỡ gánh nặng của những anh chị em trên toàn thế giới và góp phần đem niềm vui Tin Mừng đến cho đồng bào mình.
Suy niệm: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã đón nhận gánh nặng thập giá. Xin ban ơn cho chúng con, để chúng con có thể vác thánh giá hằng ngày mà theo Chúa với một ước vọng chân thành và can đảm.

5. Mầu nhiệm thứ năm Mùa Thương: Chúa Giêsu chịu đóng đinh
Chúa Giêsu bị đóng đinh trên thập giá và Ngài đã chết trước sự chứng kiến của Đức Mẹ và thánh Gioan Tông Đồ.
Ý truyền giáo: Cầu cho những ai đang đói khát công lý biết hành động một cách hòa bình và thành công đạt tới đích.
Suy niệm: Lạy Chúa Giêsu, xin giúp chúng con ghi nhớ tình yêu quá đỗi lớn lao mà Chúa dành cho con và toàn thế giới. Xin dạy con biết yêu chính mình như Chúa yêu con và biết yêu tha nhân như Chúa yêu họ.

 
NĂM CHỤC MÙA MỪNG
(Đọc vào các ngày thứ Tư và Chúa Nhật)

1. Mầu nhiệm thứ nhất Mùa Mừng: Chúa Kitô phục sinh
Chúa Giêsu sống lại từ cõi chết…
Ý truyền giáo: Cầu cho Giáo hội toàn cầu, để niềm tin của chúng ta vào Chúa Kitô Phục Sinh lôi cuốn những người khác về với Ngài.
Suy niệm: Lạy Chúa Giêsu, xin giúp con cảm nghiệm niềm vui phục sinh mỗi ngày và chia sẻ niềm vui ấy với tha nhân.

2. Mầu nhiệm thứ hai Mùa Mừng: Chúa Kitô thăng thiên
Chúa Giêsu rời các Tông Đồ và lên trời trước mắt các ông…
Ý truyền giáo: Xin Chúa Kitô, Đấng đã sống thân phận con người và đã trở về với Chúa Cha, ban cho muôn dân được nhận biết đường về cõi sống muôn đời.
Suy niệm: Lạy Chúa Giêsu, nhờ Thánh Thần của Ngài, xin lôi kéo chúng con đến với Ngài và với tất cả những gì là tốt lành, thánh thiện và chân thực. Con dâng việc cầu nguyện này cho mọi người, nhất là những ai chưa được nghe loan báo Tin Mừng.

3. Mầu nhiệm thứ ba Mùa Mừng: Chúa Thánh Thần hiện xuống
Các Tông đồ đón nhận Chúa Thánh Thần dưới hình lưỡi lửa tại Phòng Tiệc Ly cùng với Mẹ Maria …
Ý truyền giáo: Cầu cho Đức Thánh Cha, xin Chúa Thánh Thần ban cho Ngài sự khôn ngoan, can đảm và thánh thiện để Ngài lãnh đạo Giáo hội. 
Suy niệm: Lạy Chúa, xin gửi Thần Khí Chúa xuống trên con. Xin cho những ơn ban của Chúa Thánh Thần giúp con trở thành nhà truyền giáo hăng say nhiệt thành hơn, ngõ hầu con có thể góp phần mở mang Vương Quốc của Chúa.

4. Mầu nhiệm thứ tư Mùa Mừng: Đức Mẹ lên trời
Đức Maria được Thiên Chúa rước về trời cả hồn lẫn xác.
Ý truyền giáo: Xin Mẹ Maria, Đấng đã trao tặng thân mình Chúa Kitô cho thế giới, truyền dạy và thúc đẩy chúng ta trong việc xây dựng Thân Mình Chúa Kitô trên mặt đất này qua việc loan báo sứ điệp của Chúa cho muôn dân.
Suy niệm: Lạy Mẹ Maria, Mẹ được tôn vinh qua việc thông chia trọn vẹn sự sống của Thiên Chúa, vì Mẹ đã trung thành vâng nghe lời Chúa. Xin Mẹ giúp con cũng biết vâng nghe lời Chúa và thực thi thánh ý của Ngài.

5. Mầu nhiệm thứ năm Mùa Mừng: Đức Chúa Trời thưởng Đức Mẹ trên trời
Sau khi chấm dứt cuộc sống tại thế, Đức Mẹ được Thiên Chúa thưởng công trên nước thiên đàng.
Ý truyền giáo: Xin Đức Mẹ, Đấng đã hoàn tất chương trình cứu độ của Thiên Chúa nơi Mẹ, truyền dạy các tín hữu biết cộng tác với ơn Chúa để cứu độ mình và đem ơn cứu độ đến với người khác qua việc đem Chúa đến cho tha nhân.
Suy niệm: Lạy Mẹ Maria, Mẹ đã hết lòng cộng tác với kế hoạch cứu độ nhiệm mầu của Thiên Chúa qua việc cưu mang, sinh dưỡng Chúa Cứu Thế, dõi mắt theo Chúa trên mọi nẻo đường, và theo Chúa đến tận Núi Sọ. Xin Mẹ giúp chúng con luôn biết giới thiệu Chúa cho mọi người.

LỜI NGUYỆN KẾT
Lạy Chúa, Con Một Yêu Dấu của Chúa đã chuộc về cho chúng con phần phúc cứu độ đời đời. Chúng con nài xin Chúa ban cho chúng con, đang khi suy ngắm các mầu nhiệm này nơi Rất thánh Trinh Nữ Mân Côi diễm phúc, biết noi theo những điều mà các mầu nhiệm này chất chứa, cũng như đạt tới những điều mà các mầu nhiệm này hứa ban. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.
 
Lạy Trái Tim cực thánh Đức Chúa Giêsu, thương xót chúng con.
Lạy Trái Tim vẹn sạch Đức Mẹ Maria, cầu cho chúng con.

 
Dominic Trần Ngọc Đăng
Chuyển ngữ và sắp xếp

Nguồn tin: VP Truyền Giáo thuộc TGP Cincinnati

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây