GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Tâm tình tri ân

Các Nhà giáo là ai? Họ là những con người đã âm thầm hy sinh, cống hiến, tận tụy cho sự nghiệp “trồng người”. Có thể nói họ là những người đã có công rất lớn trong việc góp phần khai sáng tri thức cho biết bao thế hệ con người, xây dựng và phát triển đất nước.
Tâm tình tri ân
untitled1Dân tộc Việt Nam vốn có truyền thống tốt đẹp “Tôn sư trọng đạo”, đề cao vai trò của những người hoạt động trong lãnh vực giáo dục. Chính vì lẽ đó Ngày Nhà giáo Việt Nam được tổ chức hằng năm vào ngày 20/11. Các Nhà giáo là ai? Họ là những con người đã âm thầm hy sinh, cống hiến, tận tụy cho sự nghiệp “trồng người”. Có thể nói họ là những người đã có công rất lớn trong việc góp phần khai sáng tri thức cho biết bao thế hệ con người, xây dựng và phát triển đất nước. Thiết nghĩ, tri ân các nhà giáo là một nghĩa cử cao đẹp và không thể thiếu mà mỗi người thụ huấn cần phải có. Đó lòng biết ơn sâu sắc, chân thành trước những hy sinh âm thầm, nhiệt tâm của những bậc làm thầy, đã dày công vun xới cho hạt giống tri thức được phát triển như ngày hôm nay.

Đối với ngành giáo dục, 20/11 là một ngày lễ tri ân. Còn đối với các thế hệ đã và đang là học trò, đó là một cơ hội để bày tỏ tâm tình tri ân sâu sắc và chân thành đối với quý thầy, cô giáo kính yêu của mình. Vâng, cũng không nằm ngoài quỹ đạo ấy, chúng tôi - những nữ tu sinh viên Học viện Thần học Têrêsa Avila cùng chung nhịp đập của bao con tim hướng về những nhà giáo chân chính, đáng kính đặc biệt của mình. Đó chính là quý Cha giáo, Sơ giáo, các chị trong ban điều hành - những người trực tiếp hướng dẫn, đồng hành với chúng tôi trên suốt hành trình tu học.

Các ngài như những “người lái đò” nhiệt tâm, chẳng quản nắng mưa, sương gió để ngày ngày đón đưa các thế hệ sang bến bờ tri thức với nhiều điều mới lạ. Hình ảnh thân thương ấy vẫn in sâu trong tâm trí chúng tôi, những người hiện đang ngồi trên chuyến đò cũng như biết bao thế hệ năm xưa nay đã cập bến bờ hạnh phúc, thành công. Với tâm huyết của nghề nhà giáo, quý Cha, quý Sơ đã miệt mài, dày công nghiên cứu, tích lũy và cố gắng truyền đạt cách dễ hiểu nhất cho sinh viên. Các ngài đã đón nhận những vất vả vì tương lai của chúng tôi, của Giáo hội và hơn hết là để danh Chúa được tôn vinh.

Dưới mái trường Thần học thân thương này, tình thầy - trò ghi dấu biết bao kỉ niệm khó quên. Những gì lĩnh hội được từ quý Cha, quý Sơ là hành phong phú cho chúng tôi để một ngày không xa, chúng tôi mạnh dạn dấn thân vào con đường phục vụ Chúa qua linh đạo của Hội dòng. Nhờ các ngài, chúng tôi nhận ra hình dáng của Thầy Giêsu chí thánh hiền hòa, luôn hy sinh không ngại gian khó để phục vụ.

Mặc lấy tâm tình thảo kính của những người học trò, chúng con xin gửi tới quý Cha, quý Sơ giáo nhân ngày 20/11 những bó hoa lòng biết ơn, những lời cầu chúc tốt đẹp và chân thành nhất. Công ơn của các ngài chúng tôi mãi khắc ghi và thầm hứa sẽ cố gắng phấn đấu học tập và thực hành những gì đã được truyền thụ để không phụ lòng mong đợi của các ngài. Xin Chúa chúc lành và ban muôn hồng ân trên quý Cha, quý Sơ giáo.

Tác giả: Sinh viên Học Viện

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây