GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Cha mẹ ơi! Điều con muốn nói là...

Vậy là phượng lại bắt đầu đỏ, bằng lăng lại bắt đầu tím, một mùa hè nữa lại đang đến – mùa hè cuối cùng trong đời sinh viên của con. Thời gian trôi thật nhanh, nhanh đến mức con cũng chẳng kịp nhìn lại quãng đường mình đã đi qua. Chỉ đến bây giờ, khi đã ở cuối một hành trình học đường, con mới dừng chân lại, để rồi nhận ra mình đã đi xa đến thế nào? mình đã trưởng thành ra sao?
Cha mẹ ơi! Điều con muốn nói là...
untitled1 1Cha mẹ kính yêu,

Vậy là phượng lại bắt đầu đỏ, bằng lăng lại bắt đầu tím, một mùa hè nữa lại đang đến – mùa hè cuối cùng trong đời sinh viên của con. Thời gian trôi thật nhanh, nhanh đến mức con cũng chẳng kịp nhìn lại quãng đường mình đã đi qua. Chỉ đến bây giờ, khi đã ở cuối một hành trình học đường, con mới dừng chân lại, để rồi nhận ra mình đã đi xa đến thế nào? mình đã trưởng thành ra sao? Điều đặc biệt nhất con đã nhận ra là luôn có ánh mắt trìu mến của cha mẹ dõi theo từng bước đi của con, luôn có một bàn tay cha mẹ sẵn sàng nâng con đứng lên mỗi khi vấp ngã.

Vậy là ba năm thần học đã gần kết thúc, giờ đây, trong những ngày chuẩn bị xa trường, tâm hồn con trào dâng những cung bậc cảm xúc, buồn vui xen lẫn một chút gì đó luyến tiếc, bồi hồi…

Tìm một nơi để trao gửi những tâm sự chân thành, con nghĩ đến gia đình, nơi mà con được sinh ra, lớn lên, được lãnh nhận đức tin của Giáo hội Công Giáo. Và cũng chính nơi đây, mầm mống ơn gọi được gieo vào tâm hồn con, âm thầm lớn lên và nay sinh hoa kết trái nơi Hội dòng.

Con muốn thân thưa cùng Cha Mẹ những điều bấy lâu nay con chưa dám nói. Con cám ơn Cha Mẹ đã cho con được sinh ra làm người, làm con Chúa và đã khơi lên trong con ước muốn sống đời thánh hiến, để rồi giờ đây con cảm nhận được cách sâu sắc tình yêu của Thiên Chúa dành cho con cách riêng, cho gia đình và cho Giáo hội. Cũng từ xác tín vào tình yêu Chúa mà con quyết tâm dấn thân cách mãnh liệt hơn trong sứ mạng của người sống đời thánh hiến là phụng sự Chúa và phục vụ tha nhân. Mới ngày nào con chập chững bước vào đời tu mà nay con đã trở thành một chị nữ tu. Con cũng là một sinh viên thần học sắp tốt nghiệp đó Cha Mẹ. Sau ba năm theo học tại Học Viện Thần Học Têrêsa Avila, con nghiệm ra được rất nhiều điều trong cuộc sống, con kể Cha Mẹ nghe nhé!

Học Viện Thần Học Têrêsa Avila, nơi con theo học là ngôi trường đào tạo các nữ tu Giáo phận Bùi Chu, trong đó có năm Hội dòng của Giáo phận. Vì thế, mỗi lần đến trường là một lần con khám phá ra những cái hay, cái mới, nơi mỗi Hội dòng và nơi đời sống của các bạn cùng lý tưởng thánh hiến. Con cũng được học nhiều môn khoa học thánh. Tại đây, con được tiếp xúc với quý Cha giáo, Sơ giáo, những người đã khơi lên trong con lửa truyền giáo và trao cho con những kiến thức và kinh nghiệm giúp con hiểu biết và yêu mến Chúa cũng như Giáo hội hơn, nhờ đó con sống đời thánh hiến thực sự có ý nghĩa.

Trở về với gia đình đức tin là Hội dòng nơi con đang tu luyện, con nhận được những ân tình thật ấm áp nơi những chị em cùng nhau chung sống. Đó là sự hướng dẫn tận tình từ các chị lớn, sự chia sẻ, cảm thông nơi các bạn cùng lớp và cả nơi các em nhỏ hơn. Nhất là trong những ngày tháng thi cử, tới đâu con cũng nhận được sự động viên khích lệ như: “Cố lên, thi tốt nhé, chị cầu nguyện cho!” Những hành vi, lời nói tuy đơn sơ mộc mạc, nhưng luôn làm ấm trái tim người nghe. Con thực sự cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống mà con lựa chọn. Quả đúng như Đức Thánh Cha Phanxicô nói: “ở đâu có Tu sĩ ở đó có niềm vui”, con sẽ cố gắng để phản chiếu niềm vui của Đức Kitô nơi đời sống vui tươi bé nhỏ của con, Cha Mẹ ạ!

Tuy vậy, con cũng có một nỗi lo nho nhỏ là sau khi tốt nghiệp, con sẽ được đi thực tập mục vụ, con hồi hộp không biết cộng đoàn nào sẽ là nơi con được đến và con sẽ làm những công việc nào tại đó. Con sẽ làm cách nào để truyền lửa cho những người con tiếp gặp. Nhưng con tin Chúa luôn dành những thú vị bất ngờ và những điều tốt đẹp nhất cho những ai yêu mến Ngài. Hơn nữa con còn có Mẹ Maria, thánh Giuse và thánh Têrêsa Avila phù trợ cách đắc lực nữa nên con thật hạnh phúc và tràn đầy hy vọng.

Cha Mẹ ơi! Còn rất nhiều điều con muốn kể Cha Mẹ nghe nhưng biết nói sao cho hết tâm tình biết ơn của con trong lúc này. Con chỉ biết dâng Cha Mẹ cùng tất cả mọi người đã đồng hành cùng con trong đời dâng hiến lên Chúa. Xin Chúa Giêsu là Đức Lang Quân của con đáp ơn mọi người thay cho con.

Một lần nữa con gái bé nhỏ của Cha Mẹ muốn nói lên rằng: “Cha Mẹ ơi! Con cảm ơn Cha Mẹ nhiều thật nhiều”!!! Con gái bé nhỏ của Cha Mẹ.

Tác giả: Maria Ngô Dung, CMR

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây