GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Niềm tự hào đúng đắn

Đức Giáo Hoàng Phanxico đã kết thúc bằng việc cầu nguyện cho tất cả các tín hữu “là khí cụ của niềm hy vọng, để niềm tự hào lớn nhất của chúng ta sẽ là về Chúa Cha người không loại trừ ai, nhưng mở  mái nhà cho tất cả mọi người”.
Untitled
UntitledĐức Giáo Hoàng Phanxico đã kết thúc bằng việc cầu nguyện cho tất cả các tín hữu “là khí cụ của niềm hy vọng, để niềm tự hào lớn nhất của chúng ta sẽ là về Chúa Cha người không loại trừ ai, nhưng mở  mái nhà cho tất cả mọi người”.

Tiếp tục bài giáo lý về niềm hy vọng Kito giáo của mình, Đức Giáo Hoàng suy niệm về cách Thánh Phao-lô đã đề cập hai lần là được làm và hãy làm như thế, đó không phải là mất sự kính trọng, nhưng nhắc nhở về tình yêu của Thiên Chúa.

Khi lớn lên cha mẹ chúng ta nói không nên khoe khoang, có những lần nó được phép đó là lời xác nhận của Đức Giáo Hoàng Phanxico trong buổi tiếp kiến chung ngày 15.02.2017.

Anh chị em thân mến: Khi là những đứa trẻ, chúng ta luôn luôn được dạy rằng khoe khoang là không tốt. Vì khi chúng ta tự hào chúng ta là ai hoặc về những gì chúng ta có, thì chúng ta khinh dể những người kém may mắn hơn. Còn Thánh Phao-lô làm chúng ta ngạc nhiên khi hai lần bảo chúng ta hãy tự hào.  Đầu tiên, ngài nói chúng ta tự hào về hồng ân dư tràn chúng ta nhận được trong đức Giê-su Ki-tô qua món quà của đức tin. Thiên Chúa đã tạo dựng mọi sự như quà tặng tình yêu, qua đó Người tỏ lộ chương trình cứu độ được thực hiện nơi Đức Giê-su. Người mời gọi chúng ta làm cho ân sủng này trở thành lý do của mọi lời ca tụng và niềm vui của chúng ta. Khi chúng ta làm như vậy, chúng ta biết được bình an của Thiên Chúa tuôn đổ trong đời sống và các mối tương quan của chúng ta. Nhưng Thánh Phao-lô cũng bảo chúng ta tự hào về những đau khổ của chúng ta. Vì bình an của Thiên Chúa không phải là không sợ hãi, thất vọng hay đau khổ. Đúng hơn, nó nhắc chúng ta rằng Thiên Chúa yêu thương chúng ta và luôn ở với chúng ta.

Thánh Phao-lô nói bình an này mang theo sự kiên nhẫn, thậm chí trong những giây phút khó khăn nhất. Chúng ta biết rằng lòng thương xót và sự tốt lành của Chúa ở với chúng ta, mà không gì có thể tách chúng ta khỏi Thiên Chúa. Do đó, niềm hy vọng Ki-tô giáo không đặt cơ sở trên việc chúng ta là ai hay chúng ta có khả năng gì, nhưng là trên tình yêu của Thiên Chúa cho mỗi người chúng ta. Xin cho chúng ta trở thành khí cụ của niềm hy vọng, để niềm tự hào lớn nhất của chúng ta sẽ là nơi Chúa Cha, người không loại trừ ai, nhưng mở rộng cửa cho mọi người. Và xin cho chúng ta trở thành một dân với những người nâng đỡ nhau với sứ điệp của niềm hy vọng Ki-tô giáo này.

Tôi chào đón những khách hành hương và thăm quan thuộc những nước nói tiếng Anh là một phần thính giả hôm nay đặc biệt những người từ Anh quốc, Đan Mạch và Mỹ. Với tất cả anh em, tôi xin ân sủng của Chúa Giê-su, mà anh em có tểh là một dấu chỉ của niềm hy vọng Ki-tô giáo trong gia đình và cộng đoàn của anh em. Xin Chúa chúc lành cho anh chị em.
Tiểu Bôi chuyển ngữ

Nguồn tin: zenit.org

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây