GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Trường MNTT Hoa Hồng tổng kết và phát thưởng

Sáng thứ Sáu ngày 21.7.2017, trường Mầm non Tư thục Hoa Hồng, Dòng Trinh Vương  - giáo xứ Tân Lý đã tổ chức lễ tổng kết năm học và phát thưởng cho các bé từ 2-5 tuổi.
3

3

Sáng thứ Sáu ngày 21.7.2017, trường Mầm non Tư thục Hoa Hồng, Dòng Trinh Vương  - giáo xứ Tân Lý đã tổ chức lễ tổng kết năm học và phát thưởng cho các bé từ 2-5 tuổi.

 Buổi lễ diễn ra với sự hiện diện của Cha xứ Giuse Nguyễn Đức Quyến, Quý ban Hội Đồng Mục Vụ giáo xứ, sơ trưởng ban giáo dục Dòng Trinh Vương cùng toàn thể giáo viên, phụ huynh và 259 học sinh trong trường.
1Thực vậy, học đường là một trong những môi trường  để các nữ tu Trinh Vương thực thi sứ mệnh tông đồ trong lãnh vực giáo dục.

 
Untitled

Trường Mầm non Tư thục Hoa Hồng hiện diện nơi giáo xứ Tân Lý đã hơn 19 năm.  Để đáp ứng nhu cầu, nhà trường đã có nhiều bước phát triển và nâng cấp về chất và lượng. Trong quá trình chăm sóc và dạy dỗ, các cô giáo Trinh Vương luôn được nhắc nhở: mình không chỉ là một giáo viên nhưng còn là một tu sĩ , một nữ tu để luôn kiên nhẫn, yêu thương và chăm sóc các mầm non như những “ Giêsu bé thơ”.  Có lẽ vì vậy mà trong suốt hơn thời gian qua, các phụ huynh ở cả các xứ lân cận rất tin tưởng và an tâm gửi gắm con mình trong môi trường giáo dục này. Trong suốt năm học 2016 – 2017 vừa qua, dưới sự bảo trợ đặc biệt của Mẹ Bề Trên và Cha Thánh Giuse Quản Gia, mọi hoạt động của cô và trò trong ngày đều diễn tiến theo nhịp độ: đón – học – chơi – ăn – ngủ... rất bình an. 
 
2

Buổi lễ tổng kết và phát thưởng  không chỉ là kết thúc năm học mà còn để phấn khích tinh thần học tập và sự mạnh dạn nơi các bé. Các tiết mục văn nghệ đan xen với những lời phát biểu và phần trao thưởng xuất sắc, giỏi đã tạo nên thành công của buổi lễ. nhiều diễn viên không chuyên “ ngẩn tò te” trên sân khấu với nhiều dáng điệu cũng đem lại cho khán giả những tiếng cười giòn giã. Sự mạnh dạn tự tin, nét ngây ngô hay đôi khi chỉ là một lời bập bẹ “ con chào cô, con cám ơn cô, con mời cô giáo” lại là phần thưởng và niềm hạnh phúc thay cho biết bao hy sinh, nỗ lực của các giáo viên. 2Cha xứ Giuse bày tỏ niềm sung sướng vì thấy các bé giống như các thiên thần dễ thương. Cha hy vọng đây sẽ là môi trường giúp con em Tân Lý được lớn lên về cả thể xác và tinh thần, được học ăn - học nói - học gói - học mở.
 
3

Trong bài phát biểu, sơ Phạm Thị Thanh hiệu trưởng đã nói lên tâm tình biết ơn các Bề Trên đã tạo mọi điều kiện cho trường và giúp chị em có cơ hội  “thực hành” sứ mệnh thừa sai, cám ơn quý phụ huynh đã tin tưởng, cộng tác đắc lực nhiều mặt. Dù rất vất vả nhưng nhiều chân lý từ miệng trẻ thơ và cả sự đơn sơ chân thành lại là những bài học thật quý báu mà các cô muốn cám ơn các bé. Sơ cũng cám ơn tất cả mọi người đã nhiệt thành cộng tác để mọi công việc diễn ra tốt đẹp. Đặc biệt, cô hiệu trưởng cũng có lời xin lỗi những thiếu sót, thiếu cẩn trọng  khi chăm sóc dạy dỗ. Trong công tác giáo dục, nhà trường rất mong muốn trở thành “cái nôi” thứ hai cho các bé một cách xuyên xuốt trước khi bước vào lớp 1 tiểu học.
 
4
 
Buổi lễ kết thúc với việc các bé về lớp của mình nhận quà và chia tay các cô. Cám tạ hồng ân Thiên Chúa và Mẹ Trinh Vương đã cho thời tiết mát mẻ, cô và trò chia tay trong niềm vui hân hoan. Chúc các bé một kỳ hè ấm áp tình gia đình và hẹn gặp lại các thiên thần trong năm học tới.

Tác giả: Nt. Mary, CMR.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây