GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Bùi Chu: Khoảng hơn 200 tu sinh tĩnh tâm năm

Bùi Chu: Khoảng hơn 200 tu sinh tĩnh tâm năm
Chiều thứ Năm, ngày 28 tháng 07 năm 2016, gần 200 tu sinh đã về phân khoan Triết học của Đại Chủng viện Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu để chuẩn bị cho kì tĩnh tâm năm diễn ra 3 ngày từ ngày 29 đến ngày 31 tháng 07.
Chiều thứ Năm, ngày 28 tháng 07 năm 2016, hơn 200 tu sinh đã về phân khoa Triết học của Đại Chủng viện Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu để tham dự kỳ Tĩnh tâm năm kéo dài trọn vẹn 3 ngày từ chiều ngày 28 đến chiều ngày 31 tháng 07.
 

Cha Giuse Nguyễn Vinh Quang được mời giảng tĩnh tâm cho các em trong dịp này. Cha đã chọn chia sẻ cho các em về những cám dỗ của Chúa Giêsu trong hoang địa trước khi Ngài công khai rao giảng Tin mừng. Từ việc Chúa Giêsu đã chiến đấu quyết liệt và đã chiến thắng các cám dỗ, cha mời gọi tu sinh hãy cùng với Chúa Giêsu chiến đấu và chiến thắng các cám dỗ trong đời mình. Chỉ khi nào chúng ta quyết tâm chiến đấu cám dỗ cùng với Chúa Giêsu, chúng ta mới mong có được chiến thắng, và chỉ khi nào chiến thắng, chúng ta mới thực sự trở nên những môn đệ của Chúa Giêsu.

Trong đợt tĩnh tâm này, các tu sinh không những được sống thinh lặng với Chúa ba ngày trọn vẹn, được nghe giảng tĩnh tâm, xét mình xưng tội cách nghiêm túc, mà còn được gặp gỡ cha linh hướng để giãi bày tâm hồn, tìm ra những giải pháp, những hướng đi tốt nhất cho ơn gọi của mình. Đây là cơ hội tuyệt vời dành cho các tu sinh bởi hầu hết các em đều là những sinh viên đang phải vất vả lăn lộn giữa môi trường học đường tại các thành phố lớn đầy thử thách. Vì phải đi học xa nhà trong các môi trường ồn ào và xô bồ của đời sống xã hội nên các em không có nhiều điều kiện sống thinh lặng, đặc biệt là càng không có cơ hội gặp gỡ các cha linh hướng.

Quan sát các em nghe giảng, tận dụng các giờ cầu nguyện riêng, sống bầu khí thing lặng, gặp gỡ các cha linh hướng, tham dự các thánh lễ, tôi có cảm tưởng rằng hơn bao giờ hết các em đang sống những giây phút thực sự kết hợp thâm sâu với Chúa. Hầu hết các em tôi gặp gỡ đều chia sẻ rằng kì tĩnh tâm này thật ý nghĩa với các em. Nó cho các em cơ hội thực sự sống thân tình với Chúa, lắng nghe Chúa dạy dỗ, và nhất là chính Chúa sẽ biến đổi cuộc đời của các em ở mọi ngõ ngách tâm hồn, để rồi các em sẽ có những đáp trả tích cực và triệt để hơn nữa với ơn Thiên triệu Chúa đã ban tặng.

 

Hy vọng với tình thương bao la của Thiên Chúa, sự nhiệt thành của cha giảng phòng, các cha linh hướng cùng với sự nỗ lực của các em, tuần tĩnh tâm sẽ đem lại cho các tu sinh những kết quả tốt đẹp. Nhờ đó, các em sẽ nhiệt thành hơn, hăng say hơn với ơn gọi dâng hiến và biết tận dụng mọi hoàn cảnh để làm cho ơn gọi triển nở mỗi ngày, hầu sau này các em có thể trở thành những linh mục như lòng Chúa mong ước.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây