GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thứ 7 tuần 6 Người đồng hành với tín hữu trên mọi nẻo đường

Có một lý tưởng để theo đuổi, có một lẽ sống cho cuộc đời đó là niềm hạnh phúc lớn lao nhất của con người trong cuộc sống này. Dù có phải vất vả, thử thách, gian truân, người ta vẫn tươi vui bước đi trong  lý tưởng của mình.
download (1)
Thứ Bảy tuần 6: Mc, 9,1-12

download (1)Có một lý tưởng để theo đuổi, có một lẽ sống cho cuộc đời đó là niềm hạnh phúc lớn lao nhất của con người trong cuộc sống này. Dù có phải vất vả, thử thách, gian truân, người ta vẫn tươi vui bước đi trong  lý tưởng của mình.

Bỏ mọi sự mà theo Đức Giêsu các tông đồ đã phải hy sinh rất nhiều nhưng niềm hy vọng sẽ có tự do và quyền lực trong vương quốc Ngài sẽ thiết lập đã giúp các ông vượt thắng tất cả. Ước mơ được ngồi bên tả bên hữu Vua Giêsu luôn đong đầy trái tim các ông. Dù đã nhiều lần Đức Giêsu tiên báo về cuộc khổ nạn và phục sinh của Ngài nhưng dường như các ông chẳng hiểu gì cả. Vì thế, cái chết thê lương của Thầy Giêsu trên thập giá sẽ lấy đi tất cả niềm tin yêu hy vọng, khiến các tông đồ kinh hoàng, sợ hãi, tuyệt vọng. Hơn một người cha, một người thầy, một người bạn tri kỷ, Chúa Giêsu luôn đồng hành với con người, đặc biệt với các môn đệ của Ngài trong mọi biến cố của cuộc sống để gia tăng tình yêu, mở rộng tấm lòng, để khích lệ, nâng đỡ, ủi an, khích lệ, nhất là để củng cố đức tin và khơi lên niềm tin yêu hy vọng…. Biến cố hiển dung mà Tin mừng hôm nay thuật lại như một cuộc đồng hành mà Đức Giêsu đã thực hiện để xác định cho các môn đệ môt điểm tựa vững chắc khi phải chứng kiến cái chết đau thương của Ngài trên thập giá. Nhờ biến cố này các môn đệ đã hiểu được rằng sau những lao công, đau khổ ở đời này, họ sẽ được ân thưởng trong vinh quang bất diệt.

Bước theo Đức Giêsu là bước vào con đường thập giá, hy sinh, từ bỏ nhưng đó lại là điều kiện tiên quyết để được hiển dung với Ngài trong hạnh phúc vĩnh cửu.

Lạy Chúa Giêsu, mỗi biến cố là một bài học vô giá cho chúng con. Chúa luôn đồng hành với chúng con trên mọi nẻo đường đời. Xin Chúa củng cố đức tin cho con để con nhận ra bàn tay yêu thương và sự quan phòng của Chúa trong mọi biến cố cuộc sống  hầu con luôn cậy trông, tín thác vào Chúa dẫu có gặp thử thách cam go. Để được vậy, xin cho con biết chăm chỉ lằng nghe Lời Chúa không chỉ bằng đôi tai thính cảm mà còn bằng con tim chân thành và thể hiện bằng hành động cụ thể như Đức Maria. A men.

Tác giả: Nt. Dòng Trinh Vương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây