GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Hoa đẹp

Hoa đẹp
Khi vui chúng ta thích ngắm hoa. Khi buồn chúng ta thích nhìn hoa. Mỗi loài hoa đều cho ta một sứ điệp, nhắc nhở ta biết yêu cuộc sống và làm cho cuộc đời mình nên đẹp đẽ, đáng yêu hơn. Ngắm hoa hồng từ buổi sớm khi những giọt sương còn long lanh trên lá ta cảm nhận được vẻ đẹp yêu kiều diễm lệ, hoa gợi cho ta những tình cảm thanh cao, hoa nhắc ta hoa nhắc ta tạ ơn Thượng Đế đã cho ta hiện hữu với một phẩm giá vô cùng cao quí mà chẳng thụ tạo nào có được.
Một ai đó đã nói: “ Ở đâu hoa tàn, ở đấy con người không thể sống”. Có lẽ ai trong chúng ta cũng đều thích hoa.  Khi vui chúng ta thích ngắm hoa. Khi buồn chúng ta thích nhìn hoa. Mỗi loài hoa đều cho ta một sứ điệp, nhắc nhở ta biết yêu cuộc sống và làm cho cuộc đời mình nên đẹp đẽ, đáng yêu hơn. Ngắm hoa hồng từ buổi sớm khi những giọt sương còn long lanh trên lá ta cảm nhận được vẻ đẹp yêu kiều diễm lệ, hoa gợi cho ta những tình cảm thanh cao, hoa nhắc ta hoa nhắc ta tạ ơn Thượng Đế đã cho ta hiện hữu với một phẩm giá vô cùng cao quí mà chẳng thụ tạo nào có được. Nhìn những bông hoa mười giờ bên vệ đường gợi cho ta nét đẹp đơn sơ nhưng thật cao thượng. Dù chúng chỉ được coi là hoa dại bên đường, chẳng mấy ai chú ý thậm chí còn bị dẫm đạp dưới chân nhưng vẫn vươn lên và đua nhau khoe sắc làm đẹp cho đời, chẳng tủi hờn ghen tị, chẳng tính toán thiệt hơn. Chúng nhắc ta sống cuộc đời khiêm nhường, đơn sơ đến quên mình để yêu thương và phục vụ. Nhìn những bông phù dung sáng nở chiều tàn, ta lại được nhắc nhở chỉ có Thiên Chúa là vĩnh cửu còn mọi sự  ở thế gian này rồi cũng sẽ qua đi như mây bay gió thoảng.
 
Người ta có thể dùng hoa để gửi gắm  bao nỗi niềm, tâm sự. Hoa có thể chuyển tải những thông điệp mà con người khó diễn đạt hết bằng lời.  Khi thành công, vui mừng hoa nói hộ lời mừng. Khi rủi ro tang chế hoa nói giúp lời thông cảm, chia sẻ, hoa gợi lên niềm thương tiếc nhớ nhung. Khi bệnh tật, đau yếu hoa khơi dậy niềm hy vọng chữa lành. Hoa còn giúp ta thể hiện lòng biết ơn chân thành. Hoa dường như rất gần gũi, gắn bó và đồng cảm với con người trong mọi trạng huống.
 
Mẹ Maria là bông hoa đẹp nhất vũ trụ luôn gần gũi, cảm thông, tha thứ và sẵn sàng nâng đỡ chúng ta trong mọi biến cố của cuộc sống. Chiêm ngắm Mẹ nhờ kinh Mân Côi, chúng ta được mời gọi trở nên khiêm tốn, hiền hòa, yêu thương và phục vụ cách vô vị lợi như Mẹ. Chạy đến với Mẹ bằng chuỗi Mân Côi chúng ta sẽ được  Mẹ ủi an, che chở và xót thương. Khẩn cầu với Mẹ nhờ kinh Mân Côi chúng ta sẽ nhận được mọi phúc lành từ tay Thiên Chúa toàn năng. Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu đã quả quyết rằng: “Nhờ chuỗi Mân Côi ta có thể lãnh nhận được tất cả. Đó là một dây xích dài nối trời với đất, một đầu ở trong tay chúng ta, và đầu kia ở trong tay Đức Trinh Nữ Maria. Bao lâu người ta còn đọc kinh Mân Côi, Thiên Chúa không thể ruồng bỏ thế gian vì lời kinh này luôn có thể lực trên trái tim Người”.
 
Ước gì mỗi chúng ta đều cảm nhận được sự hiện diện và tình thương đặc biệt của Mẹ Mân Côi. Ước chi mỗi chúng ta biết phó thác cho lời kinh diệu kỳ này mọi nhu cầu của đời sống cá nhân, gia đình, cộng đoàn, xã hội. Ước gì mỗi chúng ta biết sống các mầu nhiệm Mân Côi để cuộc sống chúng ta trở thành những cánh hoa thơm  hương bác ái, yêu thương, cảm thông, tha thứ, tràn đầy tin yêu hy vọng để làm đẹp cho đời.
 
Nt. Vũ Hoan, Dòng Trinh Vương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây