GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Hiệp thông mạnh hơn sự chết

Hiệp thông mạnh hơn sự chết
Giữa người sống và người chết là một khoảng cách vô định. Có biết bao điều ta muốn nói với những người đã khuất, biết bao việc ta muốn làm cho họ nếu họ còn sống, nhưng giờ ta không làm gì được nữa. Phải chăng sự chết đã cắt đứt tất cả?
Theo con mắt tự nhiên rất nhiều người cho rằng: Chết là hết. Chết là lúc tim ngừng đập và ít ngày sau, thân xác trở về với lòng đất. Giữa người sống và người chết là một khoảng cách vô định. Có biết bao điều ta muốn nói với những người đã khuất, biết bao việc ta muốn làm cho họ nếu họ còn sống, nhưng giờ ta không làm gì được nữa. Phải chăng sự chết đã cắt đứt tất cả?

Trong  niềm tin vào Đức Kitô phục sinh, chết không có nghĩa là hết, sự chết không thể tách lìa được mối tương giao giữa người còn sống với những người đã qua đời. Vì trong mầu nhiệm “Các thánh cùng thông công”, tất cả các thánh ở trên trời không ngừng ca ngợi Thiên Chúa và cầu nguyện cho những người còn đang sống. Những người còn đang sống cầu nguyện cho các linh hồn nơi luyện tội, họ là những người đã chết trong ân nghĩa với Thiên Chúa, nhưng chưa được thanh luyện hoàn toàn. Họ không thể làm gì để giúp cho mình sớm được diện kiến tôn nhan Thiên Chúa. Họ hoàn toàn cậy dựa vào Giáo hội Lữ Hành, tức là mỗi người chúng ta. Chỉ chúng ta mới có thể giúp các linh hồn ấy sớm được hưởng hạnh phúc trong Chúa. Khi các linh hồn được hưởng hạnh phúc bên Chúa, các ngài lại không ngừng cầu nguyện cho chúng ta.

Mầu nhiệm hiệp thông thật là tuyệt đẹp. Sự hiệp thông này quả là mạnh hơn sự chết. Mầu nhiệm hiệp thông xóa tan mọi khoảng cách, mọi giới hạn, tạo thành một nét đẹp kỳ diệu, xoa dịu những nỗi khổ đau, chia lìa. Chính trong tình yêu hiệp thông , Hội thánh Khải Hoàn (trên trời) vui mừng; Hội thánh Lữ Hành (trần gian) tin tưởng, cậy trông; Hội thánh  Luyện Hình hy vọng chờ đợi, trong tình yêu của Đấng chịu đóng đinh, sống lại và vinh thắng. Ước chi mỗi người chúng ta luôn làm cho mầu nhiệm hiệp thông này trở nên sống động mỗi ngày, bằng đời sống thánh thiện và cầu nguyện thật nhiều cho các linh hồn nơi luyện ngục.

Nt. Trinh Vương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây