GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thứ 7 tuần 4: Đặc tính Giêsu

Thứ 7 tuần 4: Đặc tính Giêsu
Thánh Mac cô kể lại rằng: Sau cuộc hành trình truyền giáo vất vả, các tông đồ trở về lòng tràn ngập niềm vui thuật lại cho Đức Giêsu những thành quả rất tốt đẹp các ông đã gặt hái được. Ngoài việc lắng nghe, chia sẻ niềm vui với các ông, Ngài còn nhận ra một nhu cầu rất cần thiết với các ông ngay lúc đó là nghì ngơi. Nghỉ ngơi để lấy lại sức, nghỉ ngơi để nhìn lại những công việc đã làm, nghỉ ngơi để sống thân tình với Chúa và với nhau. Nghỉ ngơi để lấy lại thế quân bình cho cuộc sống. Ngài khuyên các ông: “Các con hãy lui vào nơi vắng vẻ mà nghỉ ngơi đôi chút”. Đây cũng chính là nhu cầu của chính Ngài.
Thông cảm, sẻ chia, giúp đỡ người khác luôn là một phản ứng rất tự nhiên nơi Đức Giêsu. Tinh tế nhận ra nhu cầu của người khác và kịp thời giúp đỡ chính là đặc tính của Ngài. Đặc tính ấy thể hiện rất cụ thể qua bài Tin Mừng hôm nay.
 
Thánh Mac cô kể lại rằng: Sau cuộc hành trình truyền giáo vất vả, các tông đồ trở về lòng tràn ngập niềm vui thuật lại cho Đức Giêsu  những thành quả rất tốt đẹp các ông đã gặt hái được. Ngoài việc lắng nghe, chia sẻ niềm vui với các ông, Ngài còn nhận ra một nhu cầu rất cần thiết với các ông ngay lúc đó là nghì ngơi. Nghỉ ngơi để lấy lại sức, nghỉ ngơi để nhìn lại những công việc đã làm, nghỉ ngơi để sống thân tình với Chúa và với nhau. Nghỉ ngơi để lấy lại thế quân bình cho cuộc sống. Ngài khuyên các ông: “Các con hãy lui vào nơi vắng vẻ mà nghỉ ngơi đôi chút”. Đây cũng chính là nhu cầu của chính Ngài.
 
Thế nhưng khi thấy dân chúng kéo đến tấp nập, “Ngài chạnh lòng thương vì họ bơ vơ như đàn chiên không người chăn dắt”. Ngài lại quên cả mệt nhọc, sẵn sàng hy sinh thời giờ nghỉ ngơi để đáp ứng nhu cầu của họ. Ngài chẳng hề nghĩ tới bản thân nhưng chỉ sống vì con người và sống cho con người mà thôi.
 
Còn chúng ta khi phải hy sinh cho nhau, cho cộng đoàn một chút quyền lợi riêng tư như thời giờ, sức khỏe… ta thường có thái độ nào ? 
 
Lạy Chúa Giêsu, Chúa chính là Tình Yêu, là hiện thân của lòng thương xót của Thiên Chúa Cha. Chúa luôn chạnh lòng thương những mảnh đời bất hạnh và Chúa đã yêu họ đến cùng. Xin cho chúng con năng chạy đến với Chúa, kết hợp mật thiết với Chúa qua bí tích Thánh Thể để đón nhận sức sống của Chúa hầu con trung thành phụng sự Chúa trong tha nhân. Xin Chúa ban cho con tâm hồn nhậy bén, tinh tế của Chúa để con đọc được nhu cầu của tha nhân. Và xin cho con tâm hồn quảng đại như Chúa để con không mệt mỏi khi phải hy sinh quên mình vì lợi ích của cộng đoàn cũng như vì hạnh phúc của người khác. Amen.
 
HDTV, Nhóm Suy niệm BC
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây