GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Tu Viện Mẹ Thăm Viếng Báo Đáp mừng bổn mạng

Tu Viện Mẹ Thăm Viếng Báo Đáp đã long trọng mừng lễ thánh Martino Pores bổn mạng lúc 18g00 Chúa Nhật, ngày 04/11, tại thánh đường Giáo xứ Báo Đáp.
Tu Viện Mẹ Thăm Viếng Báo Đáp mừng bổn mạng
Tu Viện Mẹ Thăm Viếng Báo Đáp đã long trọng mừng lễ thánh Martino Pores bổn mạng lúc 18g00 Chúa Nhật, ngày 04/11, tại thánh đường Giáo xứ Báo Đáp.

Cha Quản hạt Gioakim - Chánh xứ chủ tế, khá đông cộng đoàn dân Chúa và chị em trong hội dòng Đức Mẹ Thăm Viếng chung lời tạ ơn Chúa, chúc mừng và cầu nguyện cách đặc biệt cho chị em trong Tu viện.

 
img 0005

Trong bài giảng, dựa vào Lời Chúa, Cha nhấn mạnh: Lý do sâu xa cho lời mời gọi yêu thương tha nhân Chúa gửi tới mỗi người là vì tất cả chúng ta đều là hình ảnh của Thiên Chúa. Yêu người thân cận là chứng tỏ lòng mến Chúa cách cụ thể nhất. Thánh lễ mừng kính thánh “Martino Tình thương” mang nhiều ý nghĩa bởi đời sống của Thánh nhân chính là một sự khẳng định tuyệt vời nhất về lòng yêu Chúa hết tâm và yêu người hết sức. Cha cầu chúc chị em luôn có được sức khỏe, sự bình an, lòng nhiệt thành và tâm hồn đáng quý giống như thánh nhân, để qua đời sống phục vụ trong yêu thương theo đặc sủng của Hội Dòng, mọi người nhận thấy tình yêu Chúa rõ nét hơn.
 
img 0031

Trước khi kết thúc Thánh lễ, chị phụ trách Tu viện cám ơn Cha xứ và Cộng đoàn. Thánh lễ kết thúc lúc 19g00 trong âm vang bài ca Một đời cảm mến: “Con cảm tạ Chúa Đấng dựng nên con, miệng môi con dâng tràn lời yêu. Nghĩ mình cỏ lá xanh rêu hoang dại nắng sớm gió mưa trăm chiều, nhưng Ngài thương ủ ấp dắt dìu. Xin dâng lên Ngài trọn đời sống con, xin dâng lên Ngài một đời cảm mến. Bước con đi trong khắp mọi miền, tiếng con ca trên mọi nẻo đường, là tình thương Chúa muôn dặm trường…”
 
img 0061

Thiết tưởng cần nói thêm đây là dịp kỷ niệm 10 năm Dòng Đức Mẹ Thăm Viếng hiện diện tại giáo xứ Đền thánh. Nhờ Chúa nâng đỡ, Mẹ Thăm Viếng dìu dắt, Thánh Quan thầy sự bảo trợ của, Cha xứ, Cha phó cũng mọi người, chị em đã nhận được biết bao hồng ân từ bàn tay Chúa và có cơ hội thực thi đặc sủng của Hội Dòng là chăm sóc, nuôi dưỡng những chi thể Đức Kitô đang bệnh tật, già yếu, neo đơn, cần đến Lòng Thương xót của Thiên Chúa. Vì thế, Thánh lễ mừng bổn mạng này nên như một lời tạ ơn Chúa, tri ân các Đấng Bậc tiền nhân, quý ân thân nhân.

Tác giả: BTT Dòng Thăm Viếng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây