GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Họp mặt truyền thống Dòng Mẹ Thăm Viếng BC

Ngày 01.01.2020, Hội Dòng Đức Mẹ Thăm Viếng Bùi Chu đã tổ chức buổi họp mặt truyền thống quý ông bà cố của tất cả các chị em trong Hội Dòng.
Họp mặt truyền thống Dòng Mẹ Thăm Viếng BC
Ngày 01.01.2020 tại Hội Dòng Đức Mẹ Thăm Viếng Bùi Chu đã tổ chức buổi họp mặt truyền thống quý ông bà cố của tất cả các chị em trong Hội Dòng. Những giây phút gặp gỡ khởi đầu cho buổi họp mặt, có những khuôn mặt đã thân quen đan xen với những khuôn mặt mới của quý ông bà cố, nhưng tất cả đều toát lên sự ấm áp thân thương dường như không hề xa lạ.
 

Tình gia đình càng được gắn kết hơn trong giờ chầu Chúa Giêsu Thánh Thể trước thánh lễ, hiệp với tâm tình tạ ơn của ngày đầu năm mới, mỗi người đều có những lời ước nguyện riêng, nhưng chắc chắn ai ai cũng nguyện ước cho tình gia đình nơi đây ngày một đậm đà thắm thiết.
 
Đúng 10h thánh lễ được bắt đầu với sự hiện diện đông đảo của quý cha đồng tế, quý ông bà cố, quý ân thân nhân và chị em trong Hội Dòng.
 
“Khi chúng ta chiêm ngắm Chúa Hài Nhi đặt nằm trong máng cỏ, có các mục đồng đến thờ lạy, chúng ta cảm nhận được chỉ vì tình yêu mà Thiên Chúa đã tặng ban chính Con Một yêu dấu của mình cho  nhân loại. Và cũng thế, hôm nay chúng ta đến đây, chúng ta nhận thấy sự hiện diện của quý ông bà cố, chính quý ông bà cố cũng đã làm một công việc quý báu như Thiên Chúa khi xưa, đó là dâng hiến cho Hội Dòng Thăm Viếng những người con mà mình yêu thương, mình dưỡng dục.” Đó là những lời trân quý mà cha cố Giuse Nguyễn Đức Dung - chủ tế thánh lễ - đã ngỏ với cộng đoàn. Ngài mời gọi cộng đoàn dâng lời tạ ơn và hãy làm cho hạt giống ơn gọi trong chính gia đình mình được nảy sinh luôn mãi.
 
hinh 1 1

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cộng đoàn được nghe Cha Giáo Giuse Nguyễn Văn Quang triển khai nhiều hơn về nền hòa bình thế giới. Ngài cũng cầu chúc cho mọi người - cách riêng cho chính Hội Dòng - được “Đức Chúa tươi nét mặt”, được “Đức Chúa nhìn đến” và được “Đức Chúa chúc phúc lành”. Có được những điều đó là mỗi người đã có được nền hòa bình thực sự trong cuộc sống.
 
hinh 3 1

Thánh lễ tạ ơn kết thúc và tất cả cùng chung chia niềm vui gặp gỡ trong bữa cơm gia đình.

Tác giả: BTT Dòng Thăm Viếng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây