GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Dòng Thăm Viếng mừng quan thầy và tiên khấn

Trong tâm tình ấy, Hội Dòng Đức Mẹ Thăm Viếng Bùi Chu đã long trọng tổ chức lễ mừng Bổn mạng Đức Maria Thăm Viếng tại nguyện đường của hội dòng lúc 9g30 ngày 31/05/2018. Niềm vui Thánh lễ hôm ấy còn được nhân lên vì hội dòng có 6 Tập sinh được tuyên khấn lần đầu
Dòng Thăm Viếng mừng quan thầy và tiên khấn
Con cái Giáo Hội đã sống những ngày tháng 5 thật ý nghĩa trong tình thương của Hiền Mẫu Maria – Ánh Sao tuyệt vời tỏa sáng đức tin và lòng khiêm nhường tín thác thẳm sâu vào Thiên Chúa. Lễ Đức Mẹ Thăm Viếng khép lại tháng hoa, nhưng mở ra cho các tín hữu một hành trình mới theo bước chân Mẹ với sự thúc đẩy của Thần Khí, để lên đường chuyển trao tình thương của Chúa cho tha nhân.

Trong tâm tình ấy, Hội Dòng Đức Mẹ Thăm Viếng Bùi Chu đã long trọng tổ chức lễ mừng Bổn mạng Đức Maria Thăm Viếng tại nguyện đường của hội dòng lúc 9g30 ngày 31/05/2018. Niềm vui Thánh lễ hôm ấy còn được nhân lên vì hội dòng có 6 Tập sinh được tuyên khấn lần đầu trong sự hiện diện đầy yêu thương của quý Cha, quý Ông Bà Cố, quý Tu sĩ và quý khách. Đúng 9g20, đoàn lễ nghi tiến lên Nguyện đường trong lời ca hân hoan mừng kính Mẹ. 

 
2

Cha Phaolô Đinh Văn Đông - đặc trách các Dòng Tu trong Giáo phận chủ tế, quý cha Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu, cha Văn Phòng, quý cha Quản hạt và quý cha xứ của các tân khấn sinh và nơi có các cộng đoàn của Hội Dòng đang phục vụ, quý cha trong và ngoài Giáo Phận đồng tế. Toàn thể chị em trong Hội Dòng, quý khách, ân thân nhân, bạn hữu của các tân khấn sinh và cộng đoàn sốt sắng tham dự Thánh lễ.
 
3

Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế chúc mừng Hội Dòng Thăm Viếng với niềm vui rất thánh thiện trong ngày lễ Bổn mạng, và niềm vui đón nhận 6 Tân Khấn Sinh.

Trong phần giảng lễ, Cha Quản hạt, chánh xứ giáo xứ Đền thánh Giuse Sa Châu chia sẻ: Chúa Giêsu chính là nguồn cội của niềm vui trong cuộc thăm viếng của Đức Mẹ dành cho gia đình bà chị họ Elisabeth hôm xưa, cũng chính là nguồn cội cho niềm vui trong ngày lễ trọng đại hôm nay, và vẫn sẽ là Niềm vui trong suốt cuộc đời của từng người. Kế đến, Cha mời gọi cộng đoàn tựa nương vào Mẹ Maria, noi gương Mẹ để nhận ra ân huệ của Chúa và sự hiện diện của Ngài trong cuộc sống của mình, để cất vang lời tạ ơn Thiên Chúa. 

 
4

Sau bài giảng, Nghi Thức Tuyên Khấn lần đầu diễn ra hết sức trang nghiêm và sốt sắng gồm phần xướng tên, thẩm vấn, tuyên đọc và trao lời khấn, nhận khăn lúp và cuối cùng là lời chị Tổng Phụ trách xác nhận vai trò của các tân khấn sinh trong Hội Dòng. 
 
9

Đời sống thánh hiến thực sự là một sự đáp trả tiếng mời gọi của Thiên Chúa, để sống thân tình với Ngài và để được sai đi. Sau những năm tháng ở lại và lắng nghe tiếng Chúa, 6 chị em tiên khấn hôm nay đã cảm nếm được bao ân tình của Chúa như sương sa thấm đẫm dọc dài cuộc sống, tình yêu này đã cho các chị em sức mạnh và sự can đảm để tiến lên ký giao ước với Ngài qua 3 lời khấn Dòng. Xin Thiên Chúa - Đấng giàu lòng xót thương, qua lời chuyển cầu của Mẹ Thăm Viếng và các Thánh Tử Đạo Bổn mạng luôn giữ gìn từng tân Khấn Sinh, để các chị em mãi tín trung với lời đoan nguyện, sống hạnh phúc đời dâng hiến, và luôn khắc ghi tâm tình tạ ơn Chúa, biết ơn và cầu nguyện cho tất cả các quý vị ân thân nhân.

Chúa ơi! Con bước theo Ngài
Đường xa thập giá đổ dài lối đi
Có Ngài con chẳng ngại chi
Tim con trọn vẹn khắc ghi tên Ngài.

Sau phép lành cuối lễ, chị Tổng Phụ trách thay lời Hội Dòng, cách riêng là các tân khấn sinh dâng lời tri ân quýcha và cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g00 trong niềm vui thật ý nghĩa. Sau đó, quý Cha và quý khách chung chia niềm vui với Hội Dòng trong buổi tiệc mừng thân mật.

Ước nguyện cho mọi người, cách riêng là mỗi nữ tu Thăm Viếng trong ngày mừng Lễ Bổn Mạng, luôn học nơi Mẹ sự nhạy bén và sẵn sàng trước những nhu cầu của tha nhân và khao khát mang Chúa đến cho họ với tâm hồn thanh khiết như Mẹ.

 
10

Tác giả: TT Dòng Thăm Viếng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây