GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thiên Thần hạnh phúc

Niềm tin vào một tôn giáo giữa thế giới đậm tính khoa học vật chất xa hoa đang dần bị phai nhòa và con người cho đó là lạc hậu. Con người sống theo viễn tưởng mắt thấy tai nghe tay sờ mà không nhận ra được rằng: con người là có giới hạn, vật chất nay còn mai mất, hạnh phúc không bao giờ là tròn đầy trong của cải, tiền tài danh vọng và ham mê xác thịt.
Thiên Thần hạnh phúc
21222Hôm đó Mẹ tôi đi khám thai định kỳ, lúc ra khỏi phòng khám cùng với một sấp giấy tờ kết quả trong tay, nhìn vẻ mặt và dáng đi chậm lì, nước mắt giọt sầu giọt thương. Bố tôi lo lắng bồn chồn hỏi:
-Sao rồi em?

Mẹ tôi không nói thành lời, nghẹn ngào lút lấy cổ họng…

Bố tôi mở giấy tờ xem kết quả. Tôi thấy Bố lặng người chân lùi lại mấy bước, tay bám vào tường rào, những chiếc gai nhỏ đâm vào tay Bố lúc này không đau bằng mấy dòng chữ chợp chờn trước mắt Bố.

Kết quả: Thai nhi phát triển không bình thường, khả năng mang dị tật cao, cần phá bỏ thai nhi để đảm bảo tính mạng cho người Mẹ.

Thời gian như chết lặng, Bố Mẹ tôi nằm trong tầm ngắm và sự chờn vờn của sự dữ…nên hay không nên hủy diệt một sự sống ?

Mẹ tôi nói: Em sợ lắm!
Bố tôi an ủi: Em đừng lo lắng quá, trước tiên mình đi đến nhà thờ đã, nói rồi Bố chở Mẹ và tôi vào nhà thờ. Đôi bàn chân nhẹ quỳ trước Bí Tích Thánh Thể. Ngày cử hành Thánh lễ Hôn phối với nụ cười hạnh phúc ngập tràn bao nhiêu, thì lúc này Bố Mẹ tôi dâng lên Thiên Chúa trọn vẹn những tâm tư lo lắng, những dòng nước mắt sánh với hồng ân Chúa như mưa như mưa thuở an bình.

Những giây phút lặng lẽ trôi qua, Bố tôi nói:
Em à! Mình là người Công Giáo, niềm tin vào Thiên Chúa đã kết hợp anh và em nên một, mình đã hứa với Thiên Chúa: Khi thịnh vượng cũng như lúc gian nan, sẽ vẫn mãi yêu thương nhau suốt đời, và những bé thơ Chúa ban cho anh và em dù có thế nào thì mình cũng sẽ nuôi nấng và chăm sóc chúng.  Bố Mẹ nào cũng mong muốn con mình xinh đẹp, khỏe mạnh ,hạnh phúc ngoan hiền, nhưng nếu Chúa muốn gửi trao cho anh và em một Thiên Thần không trọn vẹn về thể xác, thì anh và em sẽ cố gắng chăm sóc cho Thiên Thần ấy được trọn vẹn về tinh thần. Thiên Thần của chúng ta sẽ ngoan hiền, đó là Thánh Ý Thiên Chúa, anh tin như vậy. Anh và em sẽ dâng lên Thiên Chúa sự sống này nguyện xin Thiên Chúa quan phòng theo Thánh Ý Người. Mẹ tôi buồn nhưng cũng an lòng và tin tưởng vào Thiên Chúa, hằng tuần Bố Mẹ tôi lại xin Cha Sở cầu nguyện và chúc lành cho thai nhi.

Cứ ngỡ như là mơ! Trong sự hồi hộp và quyết tâm không khóc khi nhìn thấy hình hài Thiên thần của mình. Bố Mẹ tôi vỡ òa sung sướng, một Thiên thần! một Thiên thần của Đức Chúa của niềm tin của tình yêu và của sự khiêm hạ phó thác đã được sinh ra.

Thiên thần Đức Chúa ban cho Bố Mẹ tôi không mang khiếm khuyết gì về thể xác, hoàn toàn nguyên vẹn mặc dù sức khỏe của Mẹ hơi yếu sau khi sinh nhưng cũng sớm phục hồi. Gia đình tôi ngập tràn trong hạnh phúc, một Thiên thần bé nhỏ đang khóc. Riêng tôi! Khi đứng cạnh song cửa sổ, một làn gió nhẹ lướt qua vào căn phòng nhỏ, tôi nhìn về phía Bố Mẹ đang chăm sóc cho em tôi thấy có ba Thiên thần.

Suy tư: Niềm tin vào một tôn giáo giữa thế giới đậm tính khoa học vật chất xa hoa đang dần bị phai nhòa và con người cho đó là lạc hậu. Con người sống theo viễn tưởng mắt thấy tai nghe tay sờ mà không nhận ra được rằng: con người là có giới hạn, vật chất nay còn mai mất, hạnh phúc không bao giờ là tròn đầy trong của cải, tiền tài danh vọng và ham mê xác thịt.

Con người mất dần sự khiêm tốn, quên rằng mình không tạo ra mình, không tự mình mà có, không chấp nhận sự hiện hữu của Thiên Chúa là Đấng tác tạo muôn loài. Họ tự do đặt mình trên sự sống còn của người khác. Chế tạo vũ khí hủy diệt nhân loại, hủy diệt các sinh linh bé nhỏ cách vô tâm, biến dòng máu hồng trở thành máu lạnh khi hồ hởi tham chiến chém giết đồng loại, tàn sát lẫn nhau, cuộc sống ghanh đua vị lợi toan tính…

Thế giới thức mà không tỉnh. Con người chỉ có thể tìm và nhận ra mình khi biết lắng nghe, phân định cẩn thận, sống yêu thương tận trong trái tim.

Người Kitô hữu sống đạo không phải là thanh la phèng phèng nhưng bằng chính đôi chân Đức tin biết hạ mình quỳ xuống trước Thập giá Chúa Giêsu Kitô Chịu đóng đinh. Chính trong sự khiêm hạ tột cùng mà Chúa chịu chết trên Thập giá đã tuôn trào nguồn mạch Cứu độ, và cũng từ đó Chúa Giêsu dạy cho ta phương châm sống yêu thương. Người dẫn dắt đời sống tâm hồn và thể xác của ta đến chân lý hoàn thiện, khiêm nhường thực sự:
“ Lạy Cha! Con xin phó thác linh hồn con trong tay Cha” (Lc 23, 26)
Và một niềm tin vững mạnh:
“ Cứ yên tâm, chính Thầy đây! Đừng sợ” ( Mt 14, 27)

Lời nguyện: Lạy Thiên Chúa toàn năng! Mỗi ngày sống của chúng con, có biết bao tệ nạn và hành động sai trái. Nguyện xin Chúa tỏ lòng nhân từ ban ơn Thánh Thần để Thánh hóa chúng con, biết quý trọng những giây phút cầu nguyện và xét mình Chúa ban, nhờ đó chúng con nhìn rõ hơn sự bất toàn của bản thân, nhận ra giá trị thật của thế gian. Từ đó chúng con biết sống chừng mực và hằng trông cậy vững chắc vào tình yêu và sự quan phòng của Người. Amen.

“ Cầu nguyện là một sự trào dâng của con tim”  (Thánh Ter. Hài Đồng Giêsu)

Tác giả: Cây Bút Chì. MTG

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây