GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Dòng MTGBC khánh thành nhà nguyện

Sáng Chúa Nhật, ngày 19/02/2017 trong niềm vui cảm tạ tri ân Thiên Chúa, chị em Dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao Bùi Chu hân hoan tổ chức Thánh lễ Tạ ơn cắt băng khánh thành nhà nguyện, làm phép và cung hiến bàn thờ. Sau những ngày tháng mong ước, giờ đây ngôi nhà nguyện mới của Hội Dòng đã được hoàn thành.
6

6

Sáng ngày 19/02/2017, trong niềm vui cảm tạ tri ân Thiên Chúa, chị em Dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao Bùi Chu vui mừng tổ chức Thánh lễ Tạ ơn cắt băng khánh thành ngôi nhà nguyện, làm phép và cung hiến bàn thờ. Sau những ngày tháng mong ước, giờ đây ngôi nhà nguyện mới của Hội Dòng đã được hoàn thành.
 

Đúng 09h15, Đức Cha Tôma, Giám Mục Giáo phận Bùi Chu đã chủ sự nghi thức cắt băng khánh thành. Sau nghi thức cắt băng khánh thành đoàn lễ nghi tiến vào nhà nguyện cùng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn.
 

Chủ tế Thánh lễ tạ ơn là Đức Cha Tôma, cùng đồng tế với ngài có đông đảo quý cha trong và ngoài Giáo phận, hiệp dâng thánh lễ có sự hiện diện của quý Bề Trên, quý tu sĩ nam nữ, quý ân thân nhân và quý khách mời.
 

Trong bài giảng, Đức Cha đã chia sẻ về ý nghĩa của đền thờ và bàn thờ: Đền thờ là điểm hẹn của sự hiệp nhất, yêu thương và cũng là nơi thánh thiêng mà người ta không tìm được gì thiêng thánh hơn ngoài đền thờ. Ngài cũng nhấn mạnh Bàn thờ là chính Đức Kitô được xây dựng bằng những viên đá sống động là từng tín hữu, nơi đây Giáo hội không ngừng dâng lên Thiên Chúa của lễ là chính Đức Kitô, hiến lễ tinh tuyền và thánh thiện. Qua đó, ngài nhắn nhủ: chính nơi đây mỗi nữ tu MTG hãy hiệp nhất yêu thương và không ngừng dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ mỗi ngày vì ngôi đền thờ này là dấu ấn hy sinh, chắt chiu của biết bao người.

Sau bài giảng, Đức Cha niêm ấn hài cốt hai thánh tử đạo Jeronimo Liêm và Phêrô Đỗ Văn Chiểu nơi bàn thờ. Sau đó ngài xức dầu bàn thờ, thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

 

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Chị Tổng Phụ Trách thay mặt chị em dâng lên Đức Cha, quý Cha và cộng đoàn lời tri ân cảm mến.
 
13


Tâm tình cảm tạ tri ân của từng chị em Hội Dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao Bùi Chu không chỉ có trong ngày mừng lễ khánh thành hôm nay, nhưng những lời tri ân cảm mến này còn được ấp ủ và âm vang mãi mãi trong trái tim mỗi chị em.

Tác giả: BTT Dòng MTG

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây