GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Niềm xúc cảm khi bước vào tiền tập

Ngôn sứ Samuel xưa đã được Chúa gọi trong cung thánh, giờ đây sau những năm tháng sống dưới mái nhà Tu Viện Mến Thánh Giá Bùi Chu, chúng con cũng được chính Chúa gọi để bước sang một giai đoạn mới - giai đoạn giúp chúng con xác định ơn gọi cách chín chắn hơn.
00 00 mtg 1
Chúa Nhật ngày 11 tháng 6 năm 2017 là một ngày đầy ý nghĩa và niềm vui của các chị em trong  lớp Đệ Tử Viện chúng con. Ngôn sứ Samuel xưa đã được Chúa gọi trong cung thánh, giờ đây sau những năm tháng sống dưới mái nhà Tu Viện Mến Thánh Giá Bùi Chu, chúng con cũng được chính Chúa gọi để bước sang một giai đoạn mới - giai đoạn giúp chúng con xác định ơn gọi cách chín chắn hơn.
 
 
Đây là dịp giúp con suy nghĩ về ơn gọi và cách thức mà chúng con đến với Hội Dòng. Con cảm nghiệm rằng tất cả là do bàn tay hồng ân của Chúa quan phòng và xếp đặt, để con được gặp gỡ, được sống và được chia sẻ với các chị em trong Hội Dòng. Chúng con được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất hình chữ S Việt Nam thân thương này. Mười bốn chị em với mười bốn khuôn mặt, mỗi người một vóc dáng, một tính cách , mỗi nơi một phong tục khác nhau. Nhưng khi được quy tụ về đây chúng con lại có một mục đích và chí hướng cùng nhau đó là Đức Giêsu Kitô chịu đóng đinh là đối tượng duy nhất của lòng trí chúng con. Con thường ví mỗi chị em chúng con là một nốt nhạc trong một bản nhạc mà Thiên Chúa chính là vị ca trưởng vĩ đại nhất. Trong bản nhạc đó, nốt cao có, thấp có, có cả nốt trắng nốt đen…Tất cả cùng tạo nên một bản nhạc vui tươi nhộn nhịp. Nhưng cũng có những bản nhạc trầm tư sâu lắng, những bản nhạc vội vàng giận dữ. Cuộc sống của chúng con cũng thế, niềm vui và nỗi buồn đan xen nhau. Khi đời sống cộng đoàn bình an lắng đọng nhưng cũng có lúc nổi sóng gió… Nhưng con luôn tin rằng với bàn tay của vị ca trưởng Giêsu, Ngài sẽ dẫn dắt và làm chủ đời chúng con để cuộc đời chúng con trở thành những khúc ca tuyệt vời dù có gặp những khó khăn và thử thách.

 
00 00 mtg 2
 
Ngày hạnh phúc của chúng con tiến lên một giai đoạn mới, với 14 Tân Tiền Tập Sinh và 17 Tân Tập Sinh. Đây là ngày hạnh phúc của 31 chị em chúng con. Trong những ngày hướng dẫn tĩnh tâm đồng hành của Cha Giáo Vinhsơn Ngô Thái Phong, trong giờ cầu nguyện Taize ngoài trời giúp chúng con có thể xích lại gần nhau hơn. Giữa bầu trời đêm thanh vắng, mỗi chị em chúng con được nói lên tâm tình của mình, nỗi lòng sâu thẳm của mình, những đụng chạm, những ánh mắt không thiện cảm, những lần giận hờn vu vơ… Tất cả được nói ra với những tấm lòng đơn sơ và chân thành nhất để rồi chúng con hiểu nhau hơn, dễ thông cảm cho nhau và nhìn nhận những điểm tốt của nhau cách dễ dàng .

 
00 00 mtg 3
 
Tiến lên một bước nữa chúng con sẽ có nhiều thời gian gần Chúa, xác tín hơn về ơn gọi MTG và sống có trách nhiệm hơn với bổn phận được trao, điều đó đòi hỏi mỗi cá nhân chúng con phải cố gắng từng ngày. Vì thế chúng con rất cần những lời cầu nguyện, sự nâng đỡ hướng dẫn của tất cả mọi người, cách riêng của các Bề trên và Quý Dì đồng hành hướng dẫn để chúng con trở thành những tân Tiền Tập Sinh như lòng Chúa và Hội Dòng mong muốn. Nguyện xin Thiên Chúa Ba Ngôi chúc lành cho ước nguyện của chúng con và tất cả mọi người đã và đang âm thầm nâng đỡ ơn gọi của chúng con.
 
Tiền Tập Sinh, MTG Bùi Chu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây