GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao thường huấn

Ý thức giá trị quan trọng của cầu nguyện và đặc biệt để hướng tới Năm Thánh Mừng kỷ niệm 350 năm thành lập Dòng Mến Thánh Giá được khai sinh trên đất Mẹ Việt Nam thân yêu (1670-2020), Hội Dòng đã tổ chức tuần thường huấn từ ngày 21 tháng 8 năm 2017 với chủ đề “Chiêm niệm- cầu nguyện”.
IMG 3414
Cuộc sống hiện đại làm cho con người phải tất bật ngược xuôi để kiếm kế sinh nhai. Không chỉ người đời mới bị cuốn hút vào cuộc phiêu lưu cơm, áo, gạo, tiền mà cả người tu sĩ cũng rất dễ bị cám dỗ bởi một nhịp độ xã hội đang biến chuyển quá mau lẹ. Vì thế mà nhiều khi người tu sĩ tìm công việc của Chúa hơn là chính Chúa, tìm cái thứ yếu hơn là chính yếu. Họ quên đi bổn phận ưu tiên hàng đầu là cầu nguyện. Vậy cầu nguyện là gì, cầu nguyện làm gì, cầu nguyện với ai và tại sao cầu nguyện? Những câu hỏi tưởng chừng rất xưa và có vẻ như mơ hồ vu vơ nhưng lại là điểm nhấn cho người tu sĩ tìm về với chính mình trong thinh lặng thâm sâu để gặp Chúa.
 
IMG 3414
 
Ý thức giá trị quan trọng của cầu nguyện và đặc biệt để hướng tới Năm Thánh Mừng kỷ niệm 350 năm thành lập Dòng Mến Thánh Giá được khai sinh trên đất Mẹ Việt Nam thân yêu (1670-2020), Hội Dòng đã tổ chức tuần thường huấn từ ngày 21 tháng 8 năm 2017 với chủ đề “Chiêm niệm- cầu nguyện” dưới sự hướng dẫn của Cha Vinhsơn Đinh Minh Thỏa. Với sự hướng dẫn tận tình, cha đã giúp chị em hiểu sâu sắc hơn về tầm quan trọng của cầu nguyện và tìm ra được những phương thế mới thích hợp để cầu nguyện đẹp lòng Chúa.

Cũng trong thời gian này, chị em có những giờ thảo luận và thuyết trình theo chủ đề mà Cha đã đưa ra. Những giờ học hỏi giúp chị em củng cố những gì đã thụ huấn và sống bầu khí gia đình Hội Dòng. Được học hỏi, vui chơi, cầu nguyện và chia sẻ với nhau những kinh nghiệm cầu nguyện rất thực tế, các chị em được củng cố rất nhiều trong ơn gọi. Xen kẽ các giờ học, chị em còn được chị Tổng phụ trách hướng dẫn về luật dòng để chị em vui tươi sống đời tu trong tinh thần kỷ luật.

 
IMG 3426

Tuần thường huấn đã khép lại trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa vì Người đã đổ tràn tình thương xuống trên Hội Dòng. Qua khóa học, mỗi chị em ý thức rõ hơn về sự cần thiết của cầu nguyện. Ước gì mỗi nữ tu Mến Thánh Giá luôn biết tìm đến với Chúa qua đời sống cầu nguyện bằng tâm tình của Thánh vịnh:

“Lạy Thiên Chúa, Ngài là Chúa con thờ
Ngay từ rạng đông, con tìm kiếm Chúa
Linh hồn con đã khát khao Ngài
Tấm thân này mòn mỏi đợi trông..” (Tv 62,2).

Tác giả: Mary, MTG

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây